Rheigh POV
Aysh. Sobrang sakit ng katawan ko. Nakipaglaban na naman kami dun sa bubble gang na puro bakla. Ew. May nangyayakap pa nga dun e. Ta's hinalikhalikan ako. Yakkk. Ew talaga. Kaya pagkadating ko dto sa bahay nakasampung beses akong ligo kahit pagod. Ang sakit tuloy ng mga katawan ko ngayon. Dapat di ako lumabas ng kwarto ngayon. May mga pasa pa ko. Dahil sa suntok ng baklang yun kasi nawala ako sa mundo nung hinalikan ako ng isang bakla sa mukha. Yak. Makapag hilamus nga.*ring ring ring rin--*
"Oh?"
(Hahahaha. Ano bro? Okay kana ? wahahha. Ayieh first kiss niya. Wahaha ) Allen.
"Tsk. Fuck you"
(Hahahaha tol paburger naman jan Hahahaha) base sa Boses si Ethan yun. Tsk. Magkakasama na naman sila.Dahil sa Inis ko pinatayan ko na sila. Aurhr. Buti na lang binugbug ko yung baklang yun sa sobrang galit ko sakanya. Kahit nga sina mommy di ko pinapahalik sa pisnge ko siya pa kaya ? Tsk.
Linagyan ko ng alcohol pisnge ko at binabad muna doon. Mamaya niyan may germs pa un e. Yak.
Humiga muna ako sa kama ko habang nakatitig sa mga Dingding.
Tagal naman ako Ni mom hatiran ng pagkain gutom na ko. Bawal pa ko bumaba anjan si bal e.
Mahirap na."Rheigh ." biglang bumukas pinto at nakita ko si Rhouth na naktayo dun.
" h-hoy bat di ka man lang kumakatok." Sabe ko sakanya at tinakpan pasa ko sa mukha." kanina pa ko kumakatok di ka man lang sumasagot." Kunot noo niyang sabe sakin.
" tsk. Oh. Bakit?" Tanong ko sakanya.
"Wala sina mom e. Kaya bumaba ka na Jan kakain na tayo. Nagluto ako e. Ahihihi" tuwang tuwa niyang balita sakin.
" may yaya naman tayo ha ? Bat ikaw pa nagluto ? " tanong ko sakanya.
" wala lang. Teka. *lumapit siya sakin* ano yan? Bat mo tinatakpan ?"
"Wala. Tsk."
"Ahh. Okay. Di na kita kukulitin kasi nakipagbugbugan ka na naman no? " nagulat ako sa sinave niya. T-t-teka alam niya na b ?
" o-oy Hindi no. Masakit ngipin ko e" pagdadahilan ko sakanya.
"Ah. Tatawag na ko ng doctor?"siya. Nakahinga ako ng maluwag. Di papala niya alam.. Teka ? Doctor agad ?
" w-wag na . oey muna man. Doctor agad. Pagaling na rin naman ako. Sige kakain na ko. "
" bahala ka. Inom ka na lang ng gamot ha? Tsaka kapag may masakit ka pa tawagin mo lang ako ha? Okay?" Nagthumbs up lang ako sakaniya Ta's tumalikod na siya.
Pero bago yun ay napansin ko ung suot niya.
"Bal sandali". Pigil ko habang nakahawak siya sa may door knob ng pinto.
" bakit? " tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. Ngayon ko lang napansin na iba itsura niya ngayon.
Nakashort siya ng maikli sakto lang pala. Tas feet sakaniyang damit na sando habang nakalugay buhok niya at wala siyang salamin.
Pero may brace pa rin . wala na rin yung acne niya. Kinusot ko mata ko at tinignan ko ulit siya."What the ----"
"Hoy magmumura ka na naman" tinakpan niya bibig ko. Kaya sinamaan ko siya ng tingin.
" ba-bakit?""PSH. Nagpapractice ako e. Dalawang araw na lang yung contest." Sabe niya sakin. Nanlaki mata ko t-teka ? Sasali siya.
" sasali ka ? Dance contest" tanong ko sakanya.
Tumango siya sakin at ngumiti. Napahawak ako sa batok ko. Aughr. Di ko kayang tumitig sakanya. Mukha kasing girl version ko siya. Same kasi kami ng shape ng mukha at kilay. Sama niyo na rin yung lips. Mata lang magkaiba samin. Black sakanya brown akin."Bat di ka pa nagpapraktis?" PSH. Di ko na kailangan yan.
"Di ko na kailangan yan. " ako.
"Yabang. Parehas kayo Ni Calvin mayabang." Napansin ko na napatakip siya ng bibig at tumakbo na paalis.
Kumunot noo ko sa sinabi niya! Calvin? Kaklase ko yun e.
Napailing na lang ako at bumalik na sa pagkakahiga.
Mamaya na lang ako kakain.