FL Chapter 14: SuspiciousMeisha's PoV
Maaga ako gumising ngayon para maghanda ng almusal namin ksi papasok na kmi ngayon at madami din akong kaylangan gawin as president ng school namin at may naisip na akong program para pilitin kong sumama yng mga kaibigan ko!
Hahahaha wala lng hndi naman ako masama ang gusto ko lnh makilala din sila sympre as a friend nila ako.
"Mei? Ang aga mo gumusing ah? Ako sana maghahanda ng kakainin natin ngayon eh." Sabi ni Cassie.
"Okie, lng bessy, kaya ko na 'to hmmm, maligo kana lng para ikaw na lng yng maghain pagkatapos mo." Sabi ko at nagluto na lng.
"Good morning!" Bati ko sa kanila at ngumiti.
Kakatapos ko lng ksi magluto eh.
"Maliligo na muna ako kumain na kayo, ksi kumain na ako eh." Sabi ko sabay akyat na ako sa kwarto ko.
Hndi private yng school, public naman kaya kahit civilian ok!
Mamaya ay bumaba na ako nakasuot lng ako ng red pants at white polo lng at flat shoes at light make-uo lng pero ok na 'to.
Pagkababa ko ay nakita ko sila nagsisigawan.
"Ako ngasabi eh!" Sigaw naman ni Christian si Jacob.
"Pwede ba tumigil na kayo!" Awat ni Cassie.
"Ako na una kaya ako na!" Sigaw naman ni Jacob.
Nauna? Nauna syang nagkagf? Dont tell me nagaagawan sila ng cellphone ksi nagbabasa si Jacob ng Wattpad?
Langya! Kailangan ko malaman ako title ng binabasa nila. Baka mamaya hndi ako updated sa mga fav author ko.
"Oh! Bes?! Nandyan kana pala Mei! Tara na baka malate pa tayo!" Nakangiting sabi ni Daney, ito talaga si Daney, napaka positive nya.
"Sabay na tayo." Sabay na sabi nila Christian.
Ano na naman problema nila? Dont tell me sabay kami magababasa ng wattpad ako like ko yan.
"Tara na!" Sabay na sabi ulit nila.
"No. Lets go Mei!" Sabi ni Jacob sabay hawak sa may pulsuhan ko.
"Tara Mei." Sabi ni Christian sabay hawak sa kabilang pulsuhan ko.
Wow! Ako ginawang tug of war?! Ayos baka mapunit ako nito!
"Tara na!" Sabi ni Jacob sabay hila sakin, pero hindi pa ako nakakaila g hakbang ay pinigilan ako ni Christian.
Tangna! Ako ginawa nilang tali?! Ang damig tali dya eh bat ako?!
"Tara na!" Sabi ni christian at hinila ako papuntang pinto.
"Sandali nga lng?! Ano ba pobrema nyo?! Hindi ako tali para gantonin nyo." Sabi ko sabay bawi ng mga kamay ko.
"May sarili akong kotse! At hndi ako talu ulit! Tao ako! Tao!" Dagdag ko at lumabas na at pumunta sa kotse ko at umalis na.
Huhuhuhu ehh sa sakit ng kamay ko at higpit pa ng hawak nila sakin namula pa tuloy yng mga kamay ko.
Christian's PoV
Nakakainis! Chance ko na yun eh! Bwisit!
"Yan ksi sabi ko sa inyo eh! Ayaw nyo makinig, ayaw pa naman ni Mei na pinipilit sya! Tsk! Bahala na nga kayo dyan! Wala tuloy hndi kmi sinabay ni Mei dun sa kotse nya! Kaya eto magtataxi kmi alam naman namin na hndi nyo kami isasabay ni Daney eh! At isa nakakainis kayo! Para kayong tanga na nagaagawan! Sabihin nyo nga! Mag gusto ba kayo kayo Mei?!" Sabi ni Cassie.
Nagulat ako sa sinabi ni Cassie, wala akong gusto kay Mei, hanggamg kainbigan lng talaga ang tingin ko sa kanya, yun lng!
"Oo nga pansin ko lng at masyado kayo caring sa kanya ta masyado nyo syang pinagaagawan kulang na lng mapunit si bes kakaliha nyo dyan!" Sabi ni Daney.
"I have to go, I need to talk to my sister." Sabi ni Jacob sabay alis na.
May gusto ba sya kay Mei?
"Talaga tong si Jacob walk out king!" Inis na sabi ni Cassie
"Ano Christian?! Isabay mo na kmidyan sa kotse mo ng bawas pamasahe na rin! Subukan mong umangal! Masasapak kita!" Dagdag nasabi ni Cassie.
Sadista din 'tong si Cassie eh,
"Oo cge na!" Sabi ko at lumabas na din.
Nakakapagtaka yng kilos ni Jacob? Narinig nya lng na kung may gusto kmi kay Mei umiwas na sya agad.
******
A/N
Short ud !! Pero ok lng ba ksi nakakahalat na si Christian na may gusto si Jacob kay Mei??
Ano kaya yng iniisip ni Mei na program sa school nila? Hmmm exciting yun ahh!!
Hahaha love na ba 'to pre?!
HelloKitty™>.<
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...