[CHAPTER 3]
________________________________________________________________________________________________
*Sa Bahay KO*
Naka-uwi nako at Natulog. Hindi ko na kayang mapuyat! Eyebags na ako baby! Kaya Itinulog ko nalang na naka-dress pa. Hindi ko na talaga kaya.
STEPHEN IAN
Hello MGA BABIES KO! Oh! Baby ko na kayong mga readers! Baby namin ni Chrissie. Hahaha! By the way, This is my First POV. Pero ngayun lang itong Point of View nato. Mamaya wala na. Ewan ko nga kung bakit ANG DAYA NG AUTHOR NIYA. Well, Aminado na talaga ako kay Chrissie! Sobrang atat as in! What an Excitement!3 months chatting and first time to date with her. Sobrang ganda niya talaga. Eh kung ganyan siya masyadong kaganda as heaven papatulan ko talaga. Siguro nagtataka din kayo kung papaano ko siya nakilala?
>FLASHBACK<
I was in my Pare's house. He invited me to his Party. Then he push me to text the number of her, who was Chrissie and ayun. Cousin niya pala eh hindi naman ako na-inform. Tapos ipinakita niya sakin yung picture. And that. Boom! God! God has given me to her."Hi!..Hello!" First sent message.
At mga ilang minutes, "Hey? Damn! Who's this?"
She's so cool, truly. Natawa nga yung pare ko dahil sa reply niya. Banggit niya nga, Mas Maldito daw siya kaysa saakin. Woooh! Wala yan! Hi-hinhin din niyan!
"Uy pre! Naka-reply na u?" Sabi ng pare ko,
"Uy! Uy! Ano? Ano na?" Praning kong Tanong sakanya.
Paranoid sucks. "Uy! Bakla kaba? Wag ka ngang Praning! Pinsan ko yan! Umasta ka nga!"
"Ako? Bakla? Yuck! Wait ano na ang susunod kong re-reply?"
O? Akala ko ba siya walang pranginan dito? Tignan niyo nga o, "Oy! Umm,,Um,, Ahh..-- Sabihin mo, P-pinsan m-mo nagbigay n-ng n-number i-ito." Halos manginig-nginig yung katawan niya. Gago! Baka siya ata yung bading.
"Bading ka. Shoo!" Pina-alis ko siya, eh siyempre, double texts siya samin. Abala pa.
"Chill on your face! Bigay ng pinsan mo number mo." Ako,
"The what? Si Ashton ba to?" Siya.
Yes. Replyan nato. "Yep. He is. Paranoid na nga siya e."
"Paranoid? Argh! He'll pay for this! Naka-ilan na ako ng sim! Andami padin!" Huling reply niya yon at doon na kami nag-start.
>END OF FLASHBACK<
I'm blessed! Oh God! Picture palang ganda na! Tapos sa personal? Patay nako! At naalala ko pa noon yung FIRST REPLY niya saakin. FIRST KILL.
Hey? Damn! Who's this?
Oo. Tinitignan ko yung mga nakaraang messages namin. 7k words of ligawan. Woah. Hindi mo naman kasi matitiis ang ganda niya. Imagine readers? I mean babies? Isang Jodi Sta. Maria ang nasa TV na katulad na katulad niya. Hayy, nakaka-inlove Sa heaven with matching clouds and sky...
Dito nako magtatapos mga babies! Kailangan na kasi ni Chrissie talaga yung Point niya, bida daw yun e. Hmm. Baka sigawan pa ako at nang busted pa ako. THE F! Malay niyo may susunod pa akong POV. Hintayin niyo, meron din yan.
So this is our 3 months.
END OF STEPHEN IAN'S POINT OF VIEW.
"Oh? I thought you're not going to do that evertold." Dismayado akong tanong kay Regine habang nagka-kape na kami ngayong morning nato.
BINABASA MO ANG
Chasing Chances
RandomI choose to be well-known chef and I'm the chosen Girl of every Man's Dreams. Pero hindi lahat nasa Panaginip, Expectations or Hopes nayan. Kundi nasa Reality nayan. Bulag na nga sila sa pagmamahal tapos ako naman ito pinapa-asa sila. Because I'M NO...