bro 1

72 2 0
                                    


Kath pov.

Nagising ako ng wala sa oras kase sumigaw si kuya gino ng ganito pag ka sigaw nya " baby kath gising na may sunog pero syempre joke lng hahahaha!!!"oh diba how sweet bwiset putcha naman oh.

"Oo na bababa na "sigaw ko. Pag ka baba ko nakita ko silang lahat andoon na .

Amm di papala ako nag papakilala ako nga pala si Kathryn dela cruz 17 Nako amm culinary arts ang kinuha ko at ako ang bunsong dyosa ng mga dela Cruz brothers.

"Oh lil sis anjan kana pala eh pano sabay kana sakin?" Tanong ni kuya cross tumango na lang ako hay nako buhay naman oh.

Pag katapos naminkumain sumakay na kami ni kuya cross hahatid nya na daw ako sa room ko.

Nagulat na lang ako ng

dito na pala kame shemay .

"Uy kath lika na baka malate kapa" sabi ni kuya .

"Okay kuya "sabi ko.

Pag katapos akong ihatid ni kuya sa classroom ko umupo agad ako at nag salapak ng earphones sa tenga at biglang dumating yung teacher namin.

Ok class my bago tayong transferee okay ija mag pakilala kana

Syempre tumayo ako at bumati"hi guys ako nga pala si Kathryn dela cruz you can call me kath for short"sabi ko sabay umupo .

"Hi ako nga pala si sofia reyez you can call me sof for short friends"sabi nya.

"Friends" sabi ko.

At tumingin ako sa kabilang side ko at may lalaki na nakatitig lang sakin kaya sabi  ko"so".

"Tch"sabi nya napaka antipatiko bwiset lumipas ang 123456789 hours mabuti reces na at hinila ako ni kuya gino syempre kasama ko si sof bff ko to eh.

"Ano ba kuya saan mo kami dadalhin?"tanong ko.

"Sa tambayan namin siguro alam yan ng kasama mo"sabi ni kuya sabay tingin kay sof.

"Okay where here" okay ang ganda dito sa loob at inikot ko yung buong lugar at andito si kuya cross luya Kyle at andito din antipatiko bwiset nato.

"Okay lil sis dito na kayo mag lunch ng kasama mo"sabi ni kuya cross tumango nalang ako at tingin kay sof.

"Sof ano to?" Tanong ko"amm kase kath tambayan to ng mga lion"sabi nya "anong? Lion"sabi ko"amm basketball team at si carl james Sanchez ang captain ball nila"weh lang ah si antipatiko may ari ng school nato kase kwenento lahat ng bff ko.

At eto ako uuwi kasabay

ni kuya kyle paguwi namin niyakap ko si kuya Dustin sabay akyat na hoooooooo ka pagod.

*kinabukasan*

Nagising ako kase papasok pako bumangon nako at naligo nagsuot ako ng short at  color mint T-shirt at shoes na nike na kulay black at bag.

Pababa nako at nakita ko silang lahat na naguusap pagbaba ko "good morning mga kuyas "sabi ko at umupo na at kumain.

"Amm kath ako na mag hahatid sayo samahan kita sa Dean office para kuhain ang I.D mo okay"sabi ni kuya kurt at tumango na lng ako.

Pagdating namin sa school nag lakad na kami ni kuya papunta sa office at habang naglalakad kami andaming nakatingin samin at nag bubulungan.

Girl 1:ano sya ni kurt bakit sya inakbayan ni kurt my baby ang landi nya grabe aishhh.

Girl 2:tama ang landi nya tapos kahapon si baby cross naman kasama nya aishhh.

Girl 3:tama malandi yan kagabi kasama nya si babe Kyle ang landi nya bwiset.

Yan ang bulungan nila rinig naman at nagkatinginan kami ni kuya at nagulat ako ng pumunta si kuya doon.

"Nag bulungan pa kayo una sa lahat kapatid ko lang naman ang sinasabihan nyo ng malandi at pangalawa di kita type okay at pangatlo don't mess with her okay c'mon kath"sabi ni kuya.

"Kuya dapat hindi mona pinatulan yon eh"sabi ko.

"No!!! Baby kath pagdating sayo lahat papatulan namin"sabi ni kuya at nag lakad na kami at nakuha ko na I.D ko.

Pagkahatid  sakin ni kuya umupo nako.

"Oy kath"tawag sakin ni sof.

"Oh bakit?"tanong ko.

"Amm bakit ang init ng ulo ng kuya mo."sabi nya.

"Kase may nag sabi sakin ng malandi"sabi ko.

"Ah napaka protective naman sayo ng kuya mo wish ko lang sana naganyan si kuya jacob sakin"sabi nya.

"Okay lang yan protective yon sayo di lang halata hahaha okay lang andito naman ako at eto si cj "napatingin naman si sof kay cj na nakatulala  lang.

"Di naman  nya yon pangalan ah carl james kath"sabi nya.

"Kaya nga cj carl James para maiksi lang oh diba"sabay tingin kay cj"uy cj bunganga mo sara mo mamaya pasukan yan ng langaw sige ka."sabi ko sabay salpak ng earphones ko.

"Hahahahaha"rinig kong tawa ni sof at nakalipas na ang 123456789 hours wala pa ang teacher namin kaya pumunta kami ni sof sa canteen pag dating namin sa canteen umorder na si sof.

Hinihintay ko si sof ng may kumalabit sakin pagtingin ko girl sya"bakit? Po may problem po ba"tanong ko.

"No walang problema ahh may sasabihin lang sana ako"sabi nya"ano? Po yon"sabi ko"pwede maki share ng upuan wala na kaseng vacant chair by the way my name is Jessica de guzman and you?"tanong nya saakin"amm first of all pwede kang maki share second my name is Kathryn dela cruz"sabi ko na sakto pagkadating ni sof"amm thanks and hi there my name is Jessica de Guzman and you?"tanong nya kay sof"amm my name is Sofia reyez friends " sabi ni sof at yon friends na kaming tatlo.

At pagkatapos naming kumain at magkwentuhan nalaman ko classmates pala namin sya ni sof katabi pala sya ni sof .

At eto kami ngayon papunta sa mga kuya namin yes may kuya den si Jessica dito kase mag kakabarkada kuya namin oh ha destiny kameng tatlo pagkapasok namin pinag tinginan kami ng mga lalaki lalo na si antipatiko titig na titig.

"Oh ano tinitingin mo jaan?"sabi ko.

"Hi kuyas!!!"bati ko kayla  kuya.

"Oh kat-kat bat andito ka?"tanong ni kuya Kyle.

"Wala lng kuya tambay"sabiko.

------------------------------------------------

Okie guys thanks sa support at i love you guys don't forget to vote guys bukas nanatin continue matutulog nako good night guys and god bless.

me and my six  brothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon