Chapter 3

31 2 0
                                    

Vince's P.O.V.

Kilala niyo na ba ako? Siguro hindi pa. I'm Vince Joshua Salazar. Hindi ko alam pero parang may gusto na ako dun sa babaeng yun. Yung babaeng laging nakatambay sa may harap ng katabi naming stall, yung lagi kong tinitingnan..

Hindi ko alam kung bakit ko siya gusto although may mga rason naman talaga para magustuhan ko siya. Maputi siya,maganda,chinita,yung buhok niya wavy. Yung mukha niya masasabi mo talagang maganda siya. Yung kapag tinitigan mo mukhang mataray pero kapag tumatawa siya para siyang bata. Ang cute eh.

Naalala ko tuloy yung nangyari kanina.

~flashback~

Pagkatapos naming mag usap usap nung mga kaibigan ko dun sa may likod lang ng table nila. Lalapitan ko na nga sana eh para naman maka'damoves' naman ako. Heh! Gwapo eh.

Nakita kong umalis na siya at lumabas na ng canteen. Hindi pa naman time pero umalis na sila. May problema ba siya? Haaay baka may gagawin lang siya.

*krriiiiing krriiiiing*

oh nagbell na. Time na. Sigurado ako sa classroom na ang punta nun.

At dahil ako naman 'tong si dakilang stalker kaya siyempre sinundan ko siya. Bakit ano pa nga bang ginagawa ng stalker?:)

Hindi ko alam pero bigla nalang akong napangiti nung napatingin siya sa direksyon ko. Mukhang tanga lang di ba? Hahaha! Ngumiti siya sakin pabalik tapos *dug dug* *dug dug* kabaklaan na 'to. grabe. Ang heartbeat ko sobrang bilis na tsk-.-

Ano bang nangyayari sakin? Normal pa ba ako? Hindi naman kaya abnormal na ako?! Tsk ano ba 'tong naiisip ko walang kwenta!!

~end of flashback~

nakakainis na talaga 'tong nararamdaman ko. gusto kong malaman ang pangalan niya pero imposible yata wala naman kasi siya laging I.D. May sarili yatang gobyerno yun. Walang sinusunod. -_-

***

"Hey,brother !! Nga pala mammayang gabi may bonding ng barkada sa bahay ah. Umuwi ka ng maaga!" Sabi nung ate kong epal sa pag iisip ko kay Ms. Cute. Nitong mga nakaraang araw parang laging siya yung laman ng isip ko. Aish ano ba 'to?!. Kabaklaan. Pwe. -_-

"Hoy hoy hoy"sinamaaan ko naman ng tingin si ate.

"Ano ba?!" Naiirita kong tanong

"Woah..chill chill. Relax. I'm just really curious. You're spacing out."

"Ewan ko sayo."

"Sungit talaga"rinig kong bulong niya. "Anyway,wag kang malelate mamaya ha. 7 P.M yun ha. Pag nalate ka talaga dun. Naku ka. Lagot ka sakin"

"Oo na" yun nalang sinagot ko sa kanya. Ang kulit eh.

Mga 6PM nag ayos na ako ng sarili ko at pagktapos ay agad rin naman akkng bumaba. Pagkababa ko pa lang ay tanaw na tanaw ko na agad ang barkada. Lumabas ako dahil mukhang ako nalang ang hinihintay. Sabay sabay na kaming pumunta sa likod-bahay. Dun na kasi ang tambayan namin kapag nandito kami sa bahay. Dun rin minsan naglalaro ang mga cute kong pinsan at pamangkin. Medyo malaki siya tapos mayMiniplayground.

Nagsimula na kamingaghanda ng pagkain. Nag ihaw ako ng barbecue habang yung iba nagseset up na ng tent. Dito daw kasi balak matulog ng mga to. Ayos lng naman yun kina mama. At allowed rin naman sila ng parents nila.

Matapos kong ihawin lahat ng barbecue ay pumunta na akong sa bandang gitna nito. Ito kasing likidbahy namin para siyang bakanteng lote kaya malaki. Nakita kong may mga dala dalang kahoy sila Jason,Andrew at Kyle. Tss. Ano naman kayang balak gawin ng mga to?

"HOY Josh. Wag mo naman kaming tignan ng ganyan. Alam kong gwApo ako pero wag mo naman sana akong pagnasaan bro."pfft. Loko tlaga to si Jason.

"Pfft.Hahahhahaha. Alam mo Jason Hahaha hanga talaga ako haha sa kayabangan mo. Pfft.Hahaha"--Andrew

"HOY kayong dalawa. Tigilan niyo na nga yan. Lintek naman oh. Bilisan niyo naman. Hoy ikaw Josh tulungan mo nga ako nito." Sabi ni Kyle sabay duro niya dun sa hawak niyang mga kahoy.Agad akong lumapit sa kanya.

"Ano ba yan?" Tanong ko

"Obvious ba pre? Malamang kahoy. Pfft. Hahahaa. Isa pa to eh. Hahahahaha.Hahahahahahaha."sabi ni Andrew habang tumatawa..

"Ang ibig kong sabihin. Anong gagawin niyo diyan sa mga kahoy na yan?" Tanong ko ulit

"Gagawa kami ng bonfire."sagot ni Kyle ng wala mn lang karea reaksyon.

"Akin na nga yan loko loko talaga to" sabay kuha ko sa mga kahoy na hawak ni Andrew na ngayon ay nagkakahulog hulog na dahil sa kakatawa niya. Kelan ba to titigil sa pagtawa?!

Nakita kong nilapag na ni Kyle yung mga kahoy dun sa parteng gitna kaya naman ginaya ko narin ang ginagawa niya. Inayos namin ang oagkakalagay ng mga kahoy ng pabilog at saka namin sinindihan.

Nakita ko naman na tapos na ang lahat sa kanya kanyang ginagawa kaya isa isa na silang pumuounta dito sa may bonfire.

Pagkatapos namin kumain at maglaro ng mga kung ano ano. Napag isipan namin na bumunot nalang kami sa isang garapon n may lamang mga pangalan namin. Kung sino ang mabubunot namin sila yung makakasa namin sa tent. Lima lang kasi ang tent tapos 9 kami. Lalaki nlang daw ang bubunot. Nung bubunot na ay ngpahuli ako siyempre. Para naman mag isa lang aki sa tent..bwahahaha.

"AIRA"sabi ni jason sabay pakita niya ng papel na nabunot niya. Swerte ng kumag na to. Girlfriend niya nabunot niya.

"Shaira"--Andrew

"Jeanette"--Kyle

"Mae"--Jaron

"Pfft." Lahat nmn sila npatingin sakin. Habang ako ay nagpipigil ng tawa. Sabi ko sainyo eh. Ako yung magsosolo ng tent."bwahahaha. Ang talino ko tlga.." sabi ko. "Pano ba yn punta na ako sa tent KO ha? Kyle, Jaron goodluck nalang kung makatulog kayo dahil sa dalawang yan. Haha lalo kans Jaron hahAha. Magdammag ka bubulabugin niyan ni Ate." Haha ang malas nilang dalawa haha.

Papunta na sana ako ng tent ng magsalita si ate mae.

"Wait Josh.."napalingon nmn ako sa kanya nang nkalunot ang noo. Nginitian niya lang ako at sabay taasbaba pa ng dalawang koiay niya na tila ba nang aasat. Lumapit ako sa kanya at tinanung ko naman siya kung bakit.

"Hmmm. Look at that girl."sabay turo niya dun sa babaeng nakayuko habng nglalakad oapunta sa amin. Wait papunta sa AMIN?? Ano namang kailangan niya samin at isa pa sino ba siya?"what can you say about her?" Aba loko to ah,? Ano naman masasabi ko diyan eh hindi ko nga kilala yan. Ni hindi ko nga alam ang pangalan niyan eh.

"Tss"

"Uhm hi!"hala?nagulat nmn ako. Bigla nlang kasing nasa harap na namin yung babae. Ang bilis naman.

"Hello..ahehe. Uhm since you're finally here I want you to meet my brother,Vince." Tss luka loka tlga tong kapatid ko. May pa meet meet pang nlalamn. Tsaka ano na naman bang plano nito? Jusmiyo. Kinakabahan tuloy ako. ARGggh.

Nagsmile nmn sakin yung babae.

"Uhm hi! I'm Mia."she said

"Vince"walang gana kong sabi.

"Nice to meet you" dagdag niya pa.

"Oh..since tapos na naman kayo sa meet and greet portion. We should go to the barkada hihihi" aish kakainis na tlga tong kpatid ko.

*wink*

Kita niyo na? Kinindatan pa ko. Ano ba? Ano na naman ba balak nito? Kainis na kapatid kong to.

A BEAUTIFUL GOODBYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon