Chapter 1:about themselves>>>>

1.5K 29 6
                                    

Para po sa inyo to kasi you inspired me.

_______________________________________________________________________________

Kathryn's POV:

Hi! Im Kathryn Chandria Manuel-Bernardo,  19 years old. Bunso sa limang magkakapatid. Isa akong dean's lister at Business ad ang kinukuha kong course. Isa rin akong Certified NERD. binubully nga kami ng bestfriend ko na si Julie dahil daw nerds kami. Siguro naiingit lang sila sa amin. Hahahaha

Nasa labas na kami ng room namin. First Day of school kasi ngayon. Magkaklase rin kasi kami ehh. Nagtataka lang kami ni Julie kung bakit ang daming tao sa labas ng room namin. Nagkakagulo nga ang mga tao. Di namin alam kung bakit sila nagkakagulo kaya nagtanong kami sa mga babae.

Julie: Ahhh excuse me. Anong meron dito sa room namin?

Girl 1:Whatever! (Inirapan)

Kathryn: Wow! Ang taray! Inirapan lang tayo.

Julie:Magtanong na lang tayo sa iba.          Ate, Anong meron?

Girl 2:Wala na kayo dun. (Sabay talikod)

Kathryn: Pati din pala yun! Ang sarap batukan! Tara! Pasok na lang tayo.

Julie:What? Wag muna.

Tapos hinila ko na siya. Di na siya nakapalag sa akin.

End of POV

Julie's POV:

Hello. Julie Anne Penaflorida San Jose here. 19 years old at panganay sa tatlong magkakapatid. Nerd just like my bestfriend na si Kathryn. Siguro marami na siyang nabanggit about sa sarili niya kaya di ko na idediscribe ang sarili ko kasi parehong pareho talaga kami ng bestfriend ko.

Papasok na kami ng room ng biglang nagtingginan ang mga kaklase namin. Napatinggin kami sa gawi ng dalawang taong sobrang tahimik. Kaya pala pinagkaguguluhan ang room namin kasi nandito ang Campus Royalties. So kaklase namin sila. Expected ko na din na magiging bully kami nila kasi mahilig silang mangbully. Hay! Mahirap talagang maging bully.

End of POV

Danie's POV:

Daniel John Ford-Padilla po. Anak ng isang sikat na business woman at panganay sa apat na magkakapatid. Magkakaiba ang mga tatay namin. Isa rin kami sa may-ari ng MP University. Bestfriend ko si Elmo Magalona na may-ari din ng University. Kami pala ang CAMPUS ROYALTIES. Nabored na ako dito sa room namin ha. Buti na lang may dumating na mga Nerds. May mapapagtripan na naman kami ni Elmo.

Daniel:Bro. May mga Nerds. Sooo may mga mabibiktima na naman tayo nito.

Elmo:Oo nga noh? Galing mo talaga! (Apir)

Daniel:Soo anong plano?

Elmo:Ganito.... (Bulong)

Maganda tong plano ng Mokong na to ha! Hahahahaha........

Good Luck na lang.

End of POV

Elmo's POV:

Ako nga pala si Elmo Moses Arroyo-Magalona. Pang-apat sa anim sa magkakapatid. Nakwento naman siguro ni Daniel ang sarili niya kasi pareho din kami ng gusto at ayaw ehh. Magbestfriend kaya kami di ba?

Pareho na kaming bored ni DJ sa room namin. Pano naman kasi. Walang hot chick dito. Tssk. Tapos biglang pumasok ang dalawang Nerds. Kung tatanggalin nila ang mga eyeglasses nila siguro maganda sila kaso mga nerds sila. Kaya nakaisip kami ni Dj ng kalokhan.

Dalawa na lang kasi ang natirang upuan nasa harapan pa namin kaya naging madali na lang plano namin. Wala silang choice kundi lumapit sa natitirang dalawang upuan sa harap namin. Uupo na sana sila ng biglang.....

PUGSHHHHH....

Natumba sila. Natanggal ang eyeglasses nila at kinakapakapa nila iyon. Maganda nga sila ng walang eyeglasses. Bura Bura Bura..... Hahahaha  Nakakatawa talaga sila. Hahahahha

Daniel's POV:

Papunta na sila sa upuan nila ng biglang.....

PUGSHHHHH......

Natumba sila. Natanggal ang mga eyeglasses nila at kinakapa kapa pa nila yun. Actually, maganda sila kung wala lang talaga yung mga eyeglasses nila. Lalo na yung isa. Hala!!! Bura Bura Bura DJ. Mga pangit sila! Nerds! Hay! Nakakainis!! Pero nakakatawa sila. Halata naman sa mukha nila na nahihiya sila kaya umupo na lang sila nung makita na nila ang mga eyeglasses nila. Tawa naman ng tawa ang mga kaklase namin pati na rin si Elmo kaya tumawa na rin ako. Hahahahahah......

_____________________________________________________________________________

After ng dalawang beses na na delete ko to. Na post ko na rin. sorry kung medyo sabaw. sleepy na rin kasi.

BV ako sa Julielmo dahil sa GMA pero GV ako sa Kathniel dahil sa ABS. Hahahahahaah

Be a Fan...

READ...

VOTE....

COMMENT....

The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]Where stories live. Discover now