Piso (One-Shot)
written by : ClockDeath
Hello ang istorya to ay hango lamang sa KJ na author ^o^
No softcopies.
No Softcopies.
( Author : Pagiisipan Pa )
Coleen Sanchez's POV
Hello :) I am coleen sanchez , 15 years old and malapit na grumaduate sa HIGHSCHOOL. Obvious naman! isa nga pala ako sa mga taga siwa sa simbahan dahil makadyos ako. *with proud*
nilagay kuna yun bag ko sa isa sa mga upuan namin sa LASA at sumalampak sa upuan. napakaSTRESS ng araw na to para saken , sumakit tuloy bigla ulo ko.
" Oh , Coleen why are here ? wala ba kayong klase? " tanong saken ng babae nakakalabas lang mula sa kusina. Tinignan ko siya , ngumiti ako at tumayo mula sa upuan para lapitan siya.
" we dont have class mom. nagdecorate lang kami para sa mass bukas " sabi ko sakanya ng seryoso at hinalikan sa sa pisngi
" i see " tumatango-tango sabi ni mom. Ngumiti nalang ako kay mom dahil wala ako sa mood makipagusap at bumalik sa upuan ko para hilutin ang ulo ko.
" DayOff ? " tanong ko kay mom.
" No. nagluto lang para sa lunch ng dad mo. You know " sabi ni mom saken habang nagblu-blush yun cheeks niya. PSH! Pa-teenager din to si mom eh.
bigla nalang may tumunog na caller ringtone. napatingin ako kay mom , sakanya ata yun may tumatawag. May kinuha siya sa bulsa niya na parang notebook at sinagot ang kung sino-man ang tumawag.
" Hello .. Uhh. .. I see ? .. Well , i will going now asap ok. .. CALM jonas may likod kapa .. Yeah bye .. " sabi ni mama habang may kausap sa cellphone niya.
Tumingin si mama saken at ngumiti.
" Darling i need to go now my emergency sa office " sabi ni mom saken.
" Ok mom. hatid na kita sa labas " aya ko kay mom.
(OUTSIDE)
" Bye darling " kiniss niya ako sa cheeks at sumakay na sya kotse niya. Nagwave siya si mom saken at ngumiti nalang ako sakanya.
Habang naglalakad ako tinignan ko yun buong paligid sa bahay. Napaka-laki ng bahay namin , MANSION kasi ito and MAYAMAN kami i admit that because isa ang sanchez family sa mga successful pagdating sa business world.
(INSIDE)
nagpasalpak ulit ako sa isa mga lamesa. masakit parin ulo ko =______= GREAT! i need relief.
(End Of Coleen Sanchez's POV)
Lance Cortez's POV
" grabe pre ang sexy niya " sabi ng mga kasama ko na tumutulo na ang laway.
" ano naman ngayon ? " sabi ko sakanila gamit ang irritating tone ko.
" Imba ka tol! sunod-sunod kasi sa trip namin para maka-relate ka " sabi naman nung isa sabay akbay saken.
Pakialam ko sa trip niyo - sabi ng isip ko pero di kuna lang sinabi. Imbis tumahimik nalang ako at hinayaan sila sa mga gusto nila! dahil wala ako pakialam sa mga tinitignan nila mga babae na parang basahan nalang yun sout.
" mas maganda siguro kung sa mall tayo mag girls hunting eh " suggest naman nung isa habang nakatitig dun sa babae na inaayos ata yun bra.
" bakit naman tol ? " sabi nung lalaki na tumulo kanina yun laway.
BINABASA MO ANG
Piso (ONE-SHOTS)
Romanceng dahil sa piso ay nagkakilala ang dalawang bitch. basahin niyo ng maging malditah naman kayo or maldito