1

946 9 1
                                    

"Hoy, Bruha!!!! Anyare sayo? Tulaley na nakangiti? Anong nasinghot mo at ma-try nga din" letche talaga ang babaeng 'to oh!!! Kitang masaya ung tao nambubwisit pa =______=

"Gaga!!! Anong nasinghot ko? Gusto mo ba talagang malaman?" sabay ngisi ko sa kanya at alam na nya kung ano ang ibig kong sabihin ... bwuahaaha....

"OMG!! Don't tell me-" di ko na pinatapos kasi alam ko na kung anong sasabihin nya.

" I did it!!!!! Nasinghot ko lang naman yung brief ni Kuya Charles!! "

"Ang manyak mo talaga Angela pero congratz huh?! Kay gandang pangalan pero kung gaano ka ganda ng pangalan siya namang kademonyo ung isipan" at humagalpak sa tawa si Divine.

"Wow, nahiya naman ako sa pangalan mo DI-BI-NA" pagkasabi ko nun isang malutong at malinamnam na batok ang natanggap ko lang naman.

Itawag mo na lahat sa kanya wag lang ang DIBINA kundi sa mars ka pupulutin samahan mo pa sa apelyido niyang DIMAANO baka sa araw na talaga ang distinasyon mo kaya kung ayaw mong maging fried chicken MANAHIMIK KA NA LANG!!! kuha mo?? kasi AKO lang ang may karapatan na tumawag sa kanya ng ganun. Gets??!! pero may batok nga lang :3

Nasa garden kami ngayon ni Divine at nag-uusap. Ako lang naman mag-isa dito sa bahay kaya ayos lang kung ano man ang sasabihin ko. Kung ano man yung mga kamanyakang ginagawa ko kay Kuya Charles.

Speaking of the yummy- este heaven- nako naman!!! Di na yata ako nakakapag-isip ng maayos pag-andyan si Kuya Charles peste kasi itong utak ko eh kung anong kamanyakan ang pumapasok pag andyan siya. Ang gwapo ba naman kasi eh tapos ang puti nahiya nga yung bondpaper pag pinagtabi sila tapos ang talino na sa sobrang talino ay naging bobo naman sa pag-ibig.

OO!!!!! broken hearted yan dahil kay Cheska.

Pag nakita ko ung mukhang paa na di pinaputspa, ingungudngud ko talaga un sa sand paper. Peste lang!!!!! pero ayos na rin yun at masosolo ko na si kuya ko!!!!! Yeheeyyy!!!

Baliw ba ako?? hindi noh!!!! Galit ako sa babaeng yun pero at the same time masaya kasi wala na akong kaagaw kay Kuya Charles!!!!

"Angel, gala tayo? Di ko na kasi masyadong kabisado itong Cebu halos 5 years na din simula nung nakapunta ako dito" pambungad na sabi ni kuya bago ako halikan sa pisngi.

Tama yung nabasa niyo, sa states kasi yan nakatira pero marunong din naman magtagalog kasi tinuturuan yan ni Tita.

"Sure!! anytime, anywhere" sagot ko kay kuya tapos tumingin agad ako kay Divine "Hoy bruha, di mo ba getchengin? You fly away na baka gusto mo tawagin ko pa si Mr. Common Sense?" di naman maiintindihan yan ni kuya eh, ako pa!!! kelangan pa good girl yung beauty ko ngayon.

"Okie Dokie, ano pa ba ang magagawa ko?" tapos lumapit siya kay kuya at yayakap na sana kaso may lahing the flash yata ako at nahablot ko agad ung t-shirt niya.

"Kuya. Sa loob na tayo para makapagbihis na muna ako" pagkatapos nun ay kumapit agad ako sa braso niya at tinignan si Divine na sa likod namin at nagthumbs-up pa ang bruha. Kaya sininghot-singhot ko si kuya at hahalikan ko na sana siya sa cheeks kaso bigla siyang tumingin sakin kasi tinawag ni Divine kaya ayun BULLSEYE!!!! syeettt, ang sarap!!!!

Yummy!!! *0*

" Hahaha, ikaw talagang bata ka. Halika na at para di tayo gabihin " peste!!! ung puso ko parang nagwawala na sa sobrang saya.

Gusto kong tumili, tumalon at magwala pero di pwede baka kung ano nlang ang iisipin ni Kuya Charles kaya ngumiti nlang ako na parang wala lang sakin ung nangyari pero tangna!!!! baka mahimatay ako dito sa sobrang pagpipigil ko sa hininga ko para di lang ako tumili.

"OO NGA NAMAN ANGELICA!!!! cge bye" tapos umalis na agad si Divine na ang ngiti halos umabot sa tenga sa sobrang lapad.

Alam niya kasi na matagal ko ng crush si Kuya Charles since 9 yrs. old pa ako tapos ilang taon na ako ngayon?? 18 plang naman tapos si kuya ay 23 na . Oh diba!!!! Bagay kami!!!!!!

Ulalam~~~~~!!!! Di ako magtotoothbrush ng 1 week pero pusang gala nga naman oh NAKAKADIRI kaya yun!!! di bale mangnanakaw nlang ako ng halik pag tulog si kuya.

Parang wala lang kasi yun sa kanya, alam nyo na LIBERATED!!!! Lumaki nga siya sa labas dba?! Kita nyo, parang wala lang sa kanya kaya ano bang dapat gawin?! edi lantakan nah!!! sabi nga nila masamang tanggihan ang grasya.

Siya nga pala ako si Angelica Angeles. Ang babaeng ipinaglihi sa mga anghel kaya pati pangalan puro may "angel" kaso ang utak puro kamanyakan pero may mala-anghel na mukha. Yun oh!!!

_____________________________________

Vote & Comment

A Cousin's LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon