andito na nag babalik ang author ng IAG!!
hindi ko alam kung magiging maayos ang update. xD lalo na may trabaho na ako. hahahaha
hahahaha
anyway, have a good reading guys!!
:)
I'm still looking forward for your votes and comments. :)enjoy!!
----------------------------------
Third person POV
lingid sa kaalaman ni 'Someone' na mayroong nag mamasid sa mga tauhan niyang naka kalat sa hardin.
pasensya na dahil ang someone natin dito ay shunga at hindi namalayan na alam na 'niya' kung ano ang balak nito.
nakapalibot ang mga taong nakaitim sa magandang dalaga na nakaupo sa bench.
mismong siya ay alam na may mga tao sa paligid niya, pero hindi niya ito binibigyan ng pansin.
sa halip ay nag lalaro lamang siya ng kanyang tablet.
-------on the other side---------
" kelan ba kikilos tong mga to?? ang tagal... " biglang sabi ng taong naka suot ng overall na kulay pula. tinatakpan ang kanyang buong katawan. mata lamang niya ang makikita.
" wag kang atat pula... masyado ka naman eh... *baaang* "
sagot naman ng taong naka overall green na kagaya ng naka pula, mata lamang ang nakikita.
matapos niya sabihin yun ay binaril niya ang isang nakaitim malapit sa kanya.
" wag atat pero nauna na siyang bumaril.. " bulong ng taong naka pula.
mabuti nalang at hindi narinig ng naka green dahil baka siya naman ang mabaril nito.
" isa isahin na natin to"
sabi ng naka pula.
nagsimula na silang barilin ang mga naka itim ng tahimik.
naalarma naman siya sa biglaang pag bulagta ng mga tauhan niya.
hindi niya mawari kung saan nanggagaling ang mga bala.
sinubukan niyang hanapin sa lugar pero hindi niya talaga mahanap.
.....
bigla namang may lumapit na naka kulay asul na overall sa magandang dalaga na may dalang isang green na bag." bakit nag iisa ka sa ganitong lugar? " tanong ng naka asul.
hindi mawari ng magandang dalaga kung lalaki ba ito o babae dahil sa voice changer na gamit nito.
" masyado kasing magulo pag may mga kasama. gaya ngayon, nang gugulo ka sa payapang pag lalaro ko "
mataray naman na banggit ng magandang babae.
natawa nalang ang taong naka asul at binuksan ang dalang bag.
ibinigay niya sa dalaga ang isang plastic na may roon mga snacks.
matapos niya iabot yun ay umalis siya kasama ang bag.
nakita niya ang pag dating ng naka asul sa lugar. pero hindi niya alam kung saan ito nanggaling at saan nag punta.
inutos niya sa mga tauhan niya na simulan na ang plano.
----------
habang pinapanood ni Oji ang palabas, napapamura siya sa kanyang isipan.
halos patayin na niya sa kanyang isipan ang lalaking katabi niya.
hindi niya alam kung ano ang malalim na dahilan bakit niya ginagawa ito.
gustuhin man niyang umalis sa lugar, hindi niya magawa dahil sa dami ng mga tauhan nito na nakapaligid sa buong bahay.
kalabanin man niya ito, malamang hindi siya makakaabot sa labas ng humihinga pa dahil sa dami ng maari niyang labanan.
minabuti nalamang niya na gumawa ng plano kung paano siya makakatakas sa lugar at kung paano niya matatapos ang kabaliwan ni someone.
sa mantala....
nag simula ng barilin ng dalawa (pula at green) ang mga naka itim. unti unti ng kumokonte ang mga nakapalibot sa kanila.
"shit.... wala na akong bala " biglang sambit ni kulay pula.
itinapon niya ang baril na hawak at kinuha ang kanyang mga dagger upang gamitin.
*wwooosshhh*
*wwooosshhh*
*wwooosshhh*
*bbaaannngg*
*bbaaanngg*
ang mga tanging naririnig na napaka hina sa lugar.
nag simula naman ulit dumami ang mga nakaitim at sumugod sa dalaga.
tumayo ang dalaga at nag unat.
" mabuti nalang at naka pantalon ako "
ang sabi niya.kinuha niya ang isang plastic ng snack at binuksan.
kumuha siya ng isa at inihagis sa isang tabi malapit sa nakaitim na tumatakbo.
bigla namang sumabog ang kanyang hinagis.
ang mga ito pala ay bomba.
nagulat ang mga nakaitim kasama ng dalawang kulay sa kanilang narinig.
isang matinis ngunit malakas na tunog.
-------------------
nagulat si Oji sa kanyang nakita.
hindi niya alam na alam pla ng dalaga ang nangyayare sa hardin na iyon.nag aalala siya na baka mapahamak ang dalaga sa dami ng mga nakaitim na nakapalibot sakanya.
" shit... sino ba yung taong yun at bakit niya binigyan ng bomba ang babaeng yan?"
inis na sambit ng lalaking kasama ni Oji.
tumayo ito at kinuha ang kanyang baril sa tabi.
" tumayo ka jan. " utos niya kay Oji.
tumayo naman siya at sumunod na nag lakad.
ipinasok muli si Oji sa kanyang Kwarto at ikinulong.
hindi na alam ni Oji kung ano pa ang maaaring mangyari kung mananatili pa siya sa lugar na iyon.
alam niya sa sarili niya na hindi niya kakayanin ang dami ng tauhan ni someone.
pero hindi na niya kakayanin pa kung maghihintay nalang siyang may tumulong sa kanya kung gayo'y alam niyang walang nakakaalam sa kinaroroonan niya.
nag hanap siya ng mga bagay na maaaring makatulong sa kanya sa loob ng kwarto na iyon.
sa kanyang pag hahanap, nakakita siya ng isang lubid, flashlight, mga gamot sa cr, towels at iba pang pangkaraniwang nasa loob ng silid ng isang lalaki.
kinuha niya lahat ng pwede niyang magamit.
kanina, sa pag dala sa kanya sa silid, napansin niyang ang mga tauhan na nasa paligid ay naglakad palabas ng pinto. ang hula niya ay sasama ang mga ito sa kanilang "boss", kaya minabuti niyang lumabas ng silid upang masiguro ang kanyang hula.
-------------------
maliit na update lamang ito.
hindi ko na talaga alam ang takbo nito.
sana may mag comment naman.-ciao
BINABASA MO ANG
I'M A GANGSTER ( completed )
Подростковая литератураa story about a gang... fights... love... a girl named EMERALD EISENHOWER is the one who leads... please read this story and know all