Chapter 10: To Be With You

483 12 2
                                    

Cyrene's POV

Pagkababa niya ng tawag mula sa importanteng tao ay kaagad ko siyang tinanong. 

"Daddy Bear.. Is there anything I can do to help you? Sabihin mo lang po kaagad.." 

"Holding your hand will be the best for now.. Kailangan kita para suportahan ako.. At kung ano man ang maging resulta sa pag-uusap namin ng Marketing Director ng Aeria Softwares, ang gusto ko lang ay nasa tabi lang kita.. Ok lang ba 'yun?" 

"Copy that Director Park..", sabay ngiti sa kanya. Nagmadali na kaming tinungo ang isa sa mga office nila sa Tanauan City dito rin sa Batangas. 

Mabuti na lang at sa malapit. Nalaman ko kasi na sa Taguig pa ang main office nila kaya kung doon pa kami pinapunta ay siguradong ubos oras lalo na sa traffic.

May kalahating oras na kaming nakarating sa office nila. 

"We have an appointment with Director Lee today.. Can I speak to him?", sabi pa ni Daddy Shin sa front desk personnel. 

"Wait for a while Sir..", sabi pa ng personnel na tumawag siguro sa office ng director. 

"Sir.. Director's office is on 3rd floor.. He's already waiting for you.." 

"Ok.. Thank you very much.." 

Halos wala siyang imik ng mga oras na iyon at ramdam ko ang panlalamig ng kanyang mga kamay. Halatang kinakabahan sa mga susunod na mangyayari. Napansin kong may bench sa labas ng office ng Director kaya naisip kong magpaiwan na lang sa labas. 

"Daddy Bear.." 

"Po?" 

"Dito na lang po ako sa labas.. Hintayin na lang kita after ng meeting mo ha? I won't go anywhere naman eh.. Wag ka pong kabahan.. FIGHTING!"

 "Ok! FIGHTING!", sagot naman niya.

❤ ❤❤ 

Shin Bi's POV

"Good afternoon Director Lee..", pagbati ko pa sa Head Director ng Aeria Software. 

"Same here Director Park.. Please be seated..", sabi pa niya. 

"I've been a companion of your Dad for 3 years in Seoul.. Pero mas pinili ko ditong magstay sa Pilipinas.. Para lang maiba.. Hahaha!", sabi pa niya. 

"Sir.. I'll get straight to the point.. Paano pong nangyari na nakuha ng Netstar ang bid? Why did you made us an option?", tanong ko pa. 

"Well.. As you observe, we're in this kind of business.. What will you expect? Negosyante tayo pareho.. Hindi ba't ang hinahanap natin ay para sa ikagaganda ng negosyo natin? It's one of the basics in this field Director Park..", paliwanag pa niya. 

Medyo nadadala na ako ng init ng ulo ko sa mga nangyayari. Naisip ko rin na naging pabaya ako since last month dahil na rin sa naging maluwag nga sa akin si Dad. 

"Well Sir.. Is there any option to grab the project again?", tanong ko pa ulit sa kanya. 

"Sorry to say but I think there's no other option Director Park.. Nakipag-usap na rin ako sa Head Director ng Netstar and nag-sign ng contract until the project ends.. Maybe you'll wait for another project na ilalabas namin depende pa sa mga staffs na maghahandle ng project..", sabi pa ni Director Lee. 

"Well Sir.. I respectfully understand what you said.." 

"I'll contact you as soon as another project arises..", sabi pa niya. 

"Thank you Sir.. I'll take my leave now..", at lumabas na ako ng office.

❤ ❤ ❤ 

"How's the meeting? Did we reclaim it?", tanong pa ni Cyrene. 

My Lovable Girl [Taglish] (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon