Chapter 11: What My Heart Wants To Say

498 9 0
                                    

Cyrene's POV

"Sino ba 'yung naghahanap sa akin na sinasabi mo?", tanong ko pa sa kanya. 

"Basta.. Sasabihin ko sa'yo kapag nandoon na tayo..", sagot naman niya. 

Nang makarating kami sa bar, nakita kong may katitigang babae si Carlo. 

"Hey man! 'zup?!", sabi pa ni Shin kay Carlo. 

"Pare.. Siya ba?", tanong ni Carlo. 

"Oo pare.. Bakit?" 

"Di ba't schoolmate ka namin noon? 2nd year ka noon tapos 4th year naman kami.. Tama?", tanong pa niya kay Josh. 

"Opo sunbaenim..", sagot naman ni Josh. 

"Siya 'yung fan ng love story natin..", bulong pa sa akin ni Daddy Shin. 

"Eeeeh?! Bakit mo naman ikinuwento? Nahihiya tuloy ako..", naiinis ko pang sabi sa kanya. 

"Oh.. Unnie.. Annyeonghaseyo..", bati pa ni Josh sa akin. 

"Hello din.. Di ba mas matanda ka sa akin.. Ako pa dapat ang tumawag sa'yo ng Ate..", sabi ko kay Josh. 

"Pare sigurado ka bang walang boyfriend 'to?", nakinig ko pang ibinulong ni Carlo kay Daddy Shin. 

"Oo nga.. Ayaw pang maniwala..", sagot naman niya. 

"Actually.. ka-close ko na po si Shin sunbae noong high school.. Malimit po kasi siyang napunta sa classroom namin para magbantay sa amin kapag may exam.. Pag minsan nakikihiram ng gitara.. Magka-jamming pa nga po kami minsan sa classroom eh..", kwento pa ni Josh. 

"One time nakipagkita siya sa akin doon sa coffee shop malapit sa firm.. Medyo matagal na 'yun.. Nagkamustahan.. Nagkakwentuhan ng kaunti.. Tapos ikinuwento ko na sa kanya 'yung tungkol sa atin since siya 'yung pinaka-close ko sa buong klase nila..", paliwanag pa ni Daddy Shin sa akin. 

"Kainis ka.. Bakit ngayon mo lang sinabi sa akin?", pagalit ko pang sabi sa kanya. 

"Sorry na Bunny ko..", sabi naman niya. 

"Sige na.. Ok na..", sagot ko naman sa kanya. 

"Order na tayo pare.. I've got to know her more..", sabi pa ni Carlo. 

"You're really interested of me? Tama Sunbaenim?", tanong pa ni Josh kay Carlo. 

"Well of course.. Drop the honorifics.. Curious ako sa babaeng nag-abot sa akin ng towel at tubig noong nasa basketball team pa ako..", sabi ni Carlo. 

"At hindi ka pa torpe.. Tama ba ako pare?", biro ko pa. 

"'Langya ka pre.. Hahaha!", sabi pa ni Carlo.

❤ ❤ ❤ 

Shin Bi's POV

Nauna na kaming umuwi kena Carlo. "Daddy Bear ko.. What are you thinking?", tanong pa ni Cyrene habang tinatahak namin ang daan pauwi. 

"I'm thinking of you.. Us.. Hahaha!" 

"Ikaw ha? Puro ka biro ha?" 

"Hahaha! It's just ayokong ma-bored ka kasama ako.. Can we stay 'til twelve? Doon tayo sa bahay..", tanong ko pa sa kanya. 

"Hmmm.. Ok.. Pero uuwi ako ha?" 

"Oh sure my Baby Bunny.." 

"Bakit nag-iba yata ang tawag mo sa 'kin?" 

"It's the same di ba? Mas cute ngang pakinggan eh.. Wait lang ha.. May natawag eh.." Ang hindi niya alam nagpatulong ako sa ilang kakilala ko to set-up my house for her birthday. 

My Lovable Girl [Taglish] (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon