Sư Tử cảm giác đầu mình đau như búa bổ, hai tay lại không thể cựa quẩy được, anh mở mắt ra thì thấy cả một màu đen trước mặt. Nói chính xác là Sư Tử đã ở trong thế cô động, tay chân bị trói, mắt bị bịt chặt. Anh cố gắng lay mạnh bả vai, kéo căng dây thừng quanh cánh tay ra nhưng hình như càng kéo nó lại càng thắt chặt. Sư Tử biết loại dây này bởi khi ở Tử Phái Bang anh có dùng qua loại này để trừng phạt những kẻ bất trung bất thành.
Biết mình không thể cự động, Sư Tử để im người, và anh nhận ra một luồng hơi lạnh phả vào người như khí băng hắt lại. Hơi lạnh này giống như hơi lạnh của đá băng nước đông lại, vì mặc mỗi chiếc áo sơ mi mỏng nên người Sư Tử khẽ run lên một chút. Sau đó, anh dần thích nghi được hơi lạnh đó, tâm trạng dần ổn thì trong bóng tối khẽ vang lên tiếng bước chân.
Có vẻ như Sư Tử đã đoán được tình hình lúc này của mình, anh đang bị nhốt trong một căn phòng vì có tiếng xích cửa, và phòng này là phòng lạnh, khi người nào đó mở cửa ra, anh cảm giác hai luồng không khí trái ngược nhau cùng thổi vào đây.
Sư Tử lãnh đạm, vẫn giữ thái độ hiên ngang, vai cao đầu nhìn thẳng chờ đợi đối phương lên tiếng.
Đối phương hành động một cách bất ngờ, ai đó đã cởi bịt mắt cho Sư Tử, anh hơi khẽ nhíu mày lại bởi lâu rồi chưa nhìn ánh sáng. Ánh đèn ni ông làm anh vội cúi gập đầu xuống né tránh, tên kia cởi trói chân cho Sư Tử, anh có hơi ngạc nhiên.
.
" Ông nội?" Sư Tử tưởng mình hoa mắt, vì người trước mặt anh không ai khác chính là ông nội không cùng huyết thống với anh : Sư Kiệt.
Sư Kiệt dù đã ngoài 65 nhưng vẫn tỏa ra một hào khí anh dũng ngút ngời, nếu như không phải thân quen với ông thì chắc không ai biết được ông đã ở tuổi này. Sư Kiệt da dẻ vẫn hồng hào, mọi ngũ quan trên mặt đều vẫn rất rõ nét, đôi mắt sắc lẹm, hai gò má cao hồng đào tươi thắm. Ở độ tuổi này rồi mà ông vẫn như một chàng trai trẻ đầy đam mê trên con đường chinh phục thử thách. Kể từ sau khi Sư Kiệt nhận lại cháu ruột của mình là Thiên Ca Thiên Yết, Sư Tử cũng xem như đã trút bớt một gánh nắng, biết đường mà lui để hai ông cháu họ đoàn tụ. Thời gian qua nhờ Sư Kiệt mà anh có thể tồn tại được trong thế giới này. Nếu không gia nhập vào thế giới ngầm thì không chừng anh cũng bị giết chết bởi mấy nhà chính trị gia muốn tham ngôi. Thiên Bạch - ông ruột của Sư Tử cũng vì bị bán đứng mới rơi vào đường cùng.
Thực ra, một tổng thống thì không thể có bất cứ một lai lịch phi pháp nào. Mà Thiên Bạch lại từng là người của giới đen. Nói ra điều này cũng mâu thuẫn. Nhưng, mọi sự mâu thuẫn đều có lời giải đáp. Thiên Bạch vốn là lão đại của một băng phái Thiên Đô Sơn, lúc đó Sư Kiệt cũng là bạn thân chí cốt của Thiên Bạch nhưng không tham gia gì vào hoạt động của băng phái, chỉ ở đằng sau hỗ trợ cho Thiên Bạch. Năm đó, vợ Thiên Bạch bị kẻ thù giết chết, con trai cả của ông trên đường đi học về thì bị xe của kẻ thù tông vào, còn một người con gái vì căm thù và chán ghét ông nên đã bỏ đi biệt tích. Thiên Bạch chỉ còn lại người con trai út, ông quyết định giải nghệ giải băng, để làm lại con đường sống. Ông thay đổi toàn bộ lí lịch, làm thành một người mới hoàn toàn, ngay cả khuôn mặt cũng phải phẫu thuật chút ít. Với một niềm tin mãnh liệt vào lẽ phải, lại cộng hưởng với trí thông minh siêu đỉnh, tài ngoại ngữ không ai sánh bằng, Thiên Bạch trở thành bộ trưởng bộ Kinh Tế Việt Nam thời đó. Sau dần dần ông ứng cử chức tổng thống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời bên em
General FictionĐây có thể xem là phần 2 của Thiên Mệnh Hoàng Đạo, cũng có thể xem là một bản truyện mới, những bạn không phần 1 vẫn có thể hiểu truyện này. Nếu như Thiên Mệnh Hoàng Đạo là quá khứ còn nhiều nút thắt, thắc mắc chưa được giải đáp thì Một đời bên e...