CHAPTER 8

12 1 0
                                    

Patricia's POV

Ilang araw na lang gra-graduate na kami... Hayyy.....

Mami-miss ko yung mga classmate ko, namin...

"Oh Pat, tahimik mo ata ngayon?? Galing ah!! ^_____^" Maine na nakangiti ng malaki. Grabe lang tuwang tuwa pa sya ng makita akong tahimik.

"Wala may iniisip lang ako. Change topic na lang, itanong mo nga kay Tita kung saan yung magiging bahay natin ecxited na kasi ako" sabi ko na lang sa kanya para di niya mahalata na malungkot ako kaya binigay ko sa kanya ang bongga kong smile. :D Kakain na lang ako ng chocolate mamaya para hyper hehehe!!

"Di ko ma-contact eh" maine habang nakalagay ang cp niya sa tenga niya.

"Ang sabi kasi ni Mama kanina nung tumawag pag ka----"

"Oo alam ko na yun"

"Ahh...Baka kasi pag kauwi natin galing sa school tsaka pa lamg natin maaalam"

"Ahhh.. fine, akyat lang ako ha sa guest room na lang ako matutulog alam naman nila Mama at Papa yun eh kaya ok lang" sabi ko sa kanya habang paakyat sa hagdan nila.   

Bago pa ako makarating narinig ko yung pagbukas ng TV.

Tsk!! Alam ko na papanoorin niyan...

*Sumisigaw kahit di naririnig...*

Sabi na nga ba eh!!! Hanngang makita kang muli ulit ang pinapanood!! Makatulog na nga lang.

Maine's POV

Pinatay ko na yung TV nung umakyat na si Pat. Hahaha naaawa kasi siya pag nakikita si Angela.

Makapag soundtrip na nga lang.

*Now Playing* (Bestfriend)

🎶Do you remember when
I said I'll always be there
Ever since we were ten baby

When we were out on the playground playing pretend

I didn't know it back then

Now I realize you were the only
Its never too late to show it
Grow old together feelings we had before
Back we were innocent 🎶

Pinatay ko na yung music nung narinig ko yung pagbukas ng pinto nag kuwarto ko.

Paglingon ko nakasalubong sa akin ang mangkok na punong puno ng cookies na binake ko kanina.

"Pat ano yan?" tanong ko sa kanya habang kumuha ako ng cookies hehehhe.

"Wala lang movies tayo sa laptop mo tapos cookies na lang yung kainin natin di ako makatulog eh" sabi ni Patring habang nakain.

Tumango na lang ako sa kanya at kinuha ko yung laptop ko na may tatak na M at color light blue.

 




"Pat, sa tingin mo ano itsura ng school natin?"  tanong ko sa kanya habang umiinom ng tubig.

Tapos na kasi kami manood ng Hi School Love-On ang ganda at cute ni Lee Suilbi bagay na bagay sila ni Woohyun!! <3_____<3



"Gusto ko yung kasing laki nung kila Sungyeol tapos makikilala ko dalawang gwapong lalaki tapos magugustuhan nila akong dalawa tapos kung may grouping tapos girl and boy sa bahay gagawin ng ilang weeks ta-----"bago pa siya matapos binatukan ko na.



"ARAY NAMAN!!! MAMBATOK TOH EH!!!" sigaw niya sa akin habang hawak ang batok niya


"Ba naman kasi, tinutulad mo na yung FU dun sa school nila pati love story eh ginagaya mo. Sa Korea ka na lang kaya mag-aral tapos hanapin mo yung school nila?? Nakakaloka ka naman. >_______<" sabi ko naman sa kanya buong story na yata ng HSLO ang gustong gayahin.



Umupo ako sa sofa tapos binuksan yung T.V. Poor Señorita na pala malapit na matapos.


Habang nanonood ako naramdaman kong umupo sa tabi ko si Pat. Gumawa pala siya ng salad, fruit salad specifically.

Pumunta akong kusina tapos kumuha ako ng tinidor. Pagbalik ko may kasama na pala siya.


"Meng andito sila Jane" Pat habang sinasarado yung pinto.

"Hi Ate Menggay!! Nagyaya si Princess na pumunta dito nalaman kasi niya na wala sila Tita dito kaya sleepover tayo. Nakapag paalam naman na kami kila Tita kaya okays lang ^_____^"sabi ni Jane. Ang tagal na rin kaming di nagkita kita. Nga pala magkababata kami mas matanda lang kami ni Pat ng 2 years sa kanila.




"Talaga??!! Princess tabi tayo!!"

"No Problem Ate. Kuha na tayo ng hihigaan natin" ecxited na sabi ni Princess. Tumakbo na yung dalawa papuntang kuwarto kung saan nakalagay yung mga pang sleep over na gamit.

"So... I heard na sa Faulkerson na kayo lilipat." Jane while sitting pretty next to me. Syempre sitting pretty din ako.

"Yup!" sabi ko sa kanya.

"May kakilala ka na dun Ate don't worry" Jane while giving me some chocolates. Galing kasi silang Korea nag tour daya nga di man lang kami sinama. Pero sabagay ngayon na lang ulit kami nagkita kita.


"Paano ka naman nakakasigurado??" tanong ko sa kanya.

"Dun kasi kami nag-aaral ni Princess malapit lang yung bahay namin dun sa pinagawa nila Tita na bahay niyo. Yung inyo nga yung gitna eh. Ganito kasi yung arrangement, bahay namin  bahay niyo at bahay ni Princess." GOSH!! Magkakalapit lang pala kami buti naman.

"Hey, Hey, Hey!!! Meron ba kaming na-miss??? Kayo lang nagku-kuwentuhan dyan ha?? Don't worry kami lang din naman nagku-kuwentuhan kanina. Hahaha" Pat habang naglalakad sa hagdan habang dala dala yung mga gamit.

"Magkakalapit lang pala tayo ng mga bahay eh" Pat habang linalatag yung higaan. Tumayo kami ni Jane para tumulong sa pag latag.

" Yeah, nasabi ko na kay Ate Maine" sabi ni Jane

Pagkatapos naming maglatag natulog na kami.

"Good Night" sabi ko at ni Jane.
"Night" Pat and Princess. Tapos nun natulog na kami.

A/N:VOTE AND COMMENT PO!! TY!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush Ako Ng Crush Ko (The Aldub Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon