June? Uwaaa! Pasukan na naman. Ba't ba kase ganto? Pag walang pasok, panay ang reklamo kase boring. Sabay wish, "Sana may Pasok Nalang". Pero ngayon, may pasok na pero eto nanaman.. Ayaw, kase nakakatamad mag aral. HAHAHA! Wale eh. Ganto talaga tayong mga estudyante. Well, ako nga po pala si Shane Rheema Sophie Reyes, but my friends usually call me Rheema . =)
May pasok na, kaya eto. I'm getting ready. Hehe. Medyo kinakabahan ako kse di ko pa alam kung sino yung mga magiging classmates ko, kung may naalis ba or may nadagdag ba sa section namin. As usual, nasa 1st section pa rin ako. Di ako nagyayabang, sinasabi ko lang. HEHE. Thanks to myself kase namaintain ko yung pagiging genius ko. HAHAHA! Pasensya na kayo, ganito talaga ako. Medyo topak, minsan naman sobrang moody, minsan matakaw(depende sa pagkain.Lol) , madalas po akong maingay. NBSB! Wuhohoww. =)
St. Jones Academy
Habang naglalakad ako papunta sa classroom namin, natanaw ko kaagad si Lei. Isa siya sa mga close friends ko. So, binilisan ko ang paglalakad para makarating agad ako sa classroom ng Star section. Hayyyssss!
As I enter the room, sumigaw agad si Lei. Kwela eh. Noh? Hehe.
" Ohh, Rheema! Tabi na tayo! Miss na kita mahal :* " Sabay hatak sa kamay ko papunta sa upuan at binigyan ako ng power hug. HAHA!
" Sus! I miss you too mahal. Hehe. Sge tabi na tayo. =)"
" Guess what?! ;) May nakita akong new classmate natin sa list na tiyak di mo ine-expect! =D "
" Ha? Sino?! " At sino naman kaya tong tinutukoy ni mahal. Oo, mahal tawagan namin. Matagal na. Since the world begun. HAHAHA. De, joke. Pero hoy! Walang tomboy samin ah? Sayang lang beauty namin kung magtotomboy kame ni mahal! Haha.
" Siiii. Aaaaaaaaaaaahhhhhh. OhwEmGii! OhwEmGii! :"> "
" Nakuu! Exagge ka pa rin kahit kelan. Di pa nga tapos magsalita ganyan na agad yang reaction mo. Sino ba kase? "
" Your EX-CRUSH Prince Shone Lexie Harrison ! Isn't that surprising? " Sabay hawak sa mukha ko at namumulang sabi ni Lei.
" What? As in? Totoo na 'to? Walang halong joke? "
" Yea! Happy? =) "
" o__o " Nanlaki nalang ang mata ko at napalunok sa sinabi ni Lei.
Si Shone ang tinutukoy niya. 1st year high school kami nung nadiscover kong crush ko yung halimaw na yun. Oo, halimaw kase madalas kong marinig na mahilig mambully yun tsaka madalas pa daw siyang makipag away noon. And the worst, may mga vices pa! Ewan ko ba kung bakit ako nagkagusto dun sa mokong na yun. Siguro dahil sa itsura niya? -Ewan. Dahil mayaman? -Ayy hindi rin no! Sa katawan niya? -Wuuoow! SPG na tong iniisip ko. Yak! Joke lang po ito mga kaibigan ..
Hayy. Pano na to? Classmates na kami. Uhmm. Ahh basta. Wala na kong feelings for him. Sa totoo lang, wala naman talaga akong pake sakanya ee. Hmm.
Shone's POV
" Hiii! Gooooood Mooooorniiiinnggg classmates! Good morning Mr. Lee. I'm so glad you're my adviser! " *With a cute smile.
" Well, I wonder why you are here. Akala ko sa 2nd higher section ka pa rin. But as I look at my list of students, your name is written in there. Matalino ka naman talaga pero yang ugali mo, sobrang kakaiba. For you to know, you are here not because of your 89.6 average. We all know that the cut off for the star section is 93%. You are here because there is a note in your card which says 'care off to Mr. Charles Lee'. So, nandito ka para tumino. The only thing na nagpapababa ng mga grades mo eh yang ugali mo. Lessen your rudeness mr. Harrison."
"Ok sir."
Hay. Andaming sinabi. Ba't di nalang nag Good Morning too or hello diba ? Palibhasa kase kalbo tong si mr. Lee kaya palaging gabi sakanya. Kumbaga yung ulo niya parang kabilugan ng buwan. HAHA! Pati pala si daddy kalbo din. HEHE! Well, my dad is out of this.
BINABASA MO ANG
Bad Boy And I
Teen FictionSi Shone ang sobrang mapanglait, masungit, bossy at sobrang samang lalake. Subukan nating tunghayin kung may good side din ba tong nilalang na 'to. Subukan lang natin, wag masyadong umasa na may matutunghayang good side. Hehe. Handa ka na ba? =) Kun...