HI! ito yung first story na gagawin ko ! hope you like it :)
9Months Relationship!
my name is Geneviv :)NBSB ako 14 years old pa lng naman kasi ako! dati akong nag aaral sa QCA pero lumipat ako sa Sto.Nino Parochial School kasi di ko nagustuhan sa QCA.
1st Day ko sa Sto.Nino medyo Tahimik ako wala ako makausap yung parang di nila ako nakikita kasi lahat sila magkakakilala na then yung katabi ko kinausap ako bigla.
Krisel: Hi ano name mo? Geneviv: Jan Geneviv Malawit po.
Krisel: ah ako si Krisel Mallari :)
Geneviv: Nice to Meet you po :)siya si Krisel ang Top 1 daw dito ang cute niya super :) tapos my nakilala ako isang Boy si Jericho Ilagan medyo makulit at siya una kong naging Close dito hanggang sa my isang lalaki ang na Late sa pag pasok na parang ewan siya ang weird niya para siyang bakla pero maputi at matangkad umupo siya sa harap ko tapos kinausap siya ni Jericho.
Jericho: Kabayo long time no see:D Boy: Lol. sino yang katabi mo?
sumingit ako sa usapan.
Geneviv: Geneviv po name ko. transfer ako. Boy: ako si Cyril.
Geneviv: ah ganun po ba? pwede mag tanong?
Cyril: ano yun?MEDYO NA AWKWARD AKO!
Geneviv: Bakla ka po ba? Cyril: hindi no. altar server kasi ako kaya mahinhin ako.
Geneviv: ah sorry po.Linggo na Mag sisimba kami ni mama.
may nakita akong gwapong altarserver and Oh My G! si kuyang bakla pala yung gwapong altar Server na yun :"> naging crush ko na si kuyang bakla.
Monday.
nandito nanaman ako sa school . nakilala ko si John Ira , Reginald, Neil, Nilsen, Darwin mag kakatropa sila ni Cy at Jericho. kinakausap ko na rin sila hanggang sa naging kaibigan ko na silang Pito xD tapos sinabi ko kay Jericho na Crush ko si Cy tapos sinabi niya sa Pito kaya natutukso na kami :3 medyo nakakahiya na pero kay Cy parang wala lang .
tapos nung July pumunta si mama ng Korea for Business Trip 3days si mama dun tapos nagkayayaan kami ni Cy na after Class punta kami ng Mall. para ngang date and that day is my big day kasi dun siya nag tanong kung pwede daw ba manligaw at pumayag ako :)
2weeks kamingnagligawan then sinagot ko siya ng August 9 kasi nag selos siya then nabigla ako nung sinagot ko siya di ako nagsisisi na sinagot ko siya ang saya nga iih.
naging sweet kami ng sobra hanggang sa lumalim na ng Lumalim relasyon namin dumating na sa punto na ayaw na namin magkahiwalay.
Dec.4 birthday ko sinorpresa niya ako ng napakalaking Gift na Bear buong Classroom kinilig syempre lalo na ako :)
Dec.6 namin sinelebrate Bday ko kasama ang Buong tropa nanood kami ng Movie napaka saya ko :)
nasabi ko na sana di na huminto ang oras na yun.Dec.25 Christmas
nameet niya Family ko at natanggap siya ng Family ko ansaya ko that day:) kasama namin siya noong xMas :)
Feb.14 valentines day :) ginawan ko siya ng Scrapbook na punong puno ng pictures namin Together siya naman binigyan niya ako ng napakaraming gift :) nakakakilig pala ang my BF .
March bakasyon ng school year araw araw kaming nagkikita hanggang sa nag paalam siya sakin na pupunta siya ng Dubai for 2weeks kasi nandun Mommy niya at Sister niya syempre pumayag ako kasi Family niya yun.
April 15
umalis na siya ng Phil. medyo natako ako na baka di na siya bumalik pero my tiwala ako sakanya. hanggang nakaisang linggo na siya dun medyo di na siya nag rereply sa mga chat ko sakanya then trinay ko na buksan FB niya nabuksan ko naman then my nabasa ako conversation niya sa isang girl at nag aminan sila na may gusto sila sa isat isa nagunaw mundo ko that time gusto kong pumatay pero hindi dapat.
april 22
nakipagbreak ako sakanya then sabi niya"hindi totoo yun mahal kita."
nasaktan ako ng sobra pero siguro hanggang 9months lang talaga kami. hindi na siya bumalik ng Phil. tapos sila na nung girl masakit pero kailangan ko ng tanggapin.
doon nag tapos ang kwento namin :( sad pero Move On .
natutunan ko sa kwento na to "magtira ka ng pag mamahal sa sarili mo wag buhos lahat."
the end ....................
thank you sa nag basa ng real story ng FIRST LOVE KO .
GENEVIV MALAWIT<3