Đêm nào người sói cũng canh gác và tuần tra quanh khu vực biên giới. Đêm nay, người tuần tra là một trong những người sói vừa biến đổi, nhưng khá mạnh trong bầy, Jacob Black. Khoảng khắc đánh hơi được mùi ma cà rồng, cậu khá ngạc nhiên vì nó không phải mùi của nhà Cullen_ vì theo cậu biết, trong những khu vực gần đây chỉ có nhà Cullen là ma cà rồng. Jacob theo mùi đến nơi đó, trốn sau một gốc cây to, quan sát tình hình.
Hai tên ma cà rồng, một nam một nữ, đang giữ một nữ ma cà rồng xinh đẹp khác, cô ta khá mạnh vì Jacob thấy hai tên kia rất khó khăn mới giữ được cô ta. Jacob lặng lẽ quan sát tiếp liền phát hiện cách đó không xa còn một cô gái loài người, cô gái kia hình như đang bị thương. Jacob tiếp tục theo dõi ba ma cà rồng kia, thầm nghĩ ba người kia đánh nhau vì tranh thức ăn.
"Chị..."
Lúc này Jacob nghe được tiếng kêu nhỏ của cô gái kia. Cậu có chút bất ngờ thì ra cô gái ma cà rồng kia bảo vệ con người. Jacob nhìn cô nàng ma cà rồng được gọi là chị kia, cậu thấy rõ sự lo lắng trong mắt cô, sau đó rất muốn cười lớn khi cô mắng hai tên kia. Ả tóc cam rất tức giận túm tóc cô, lúc đó Jacob rất muốn xong ra nhưng lại cố bình tĩnh quan sát.Đến cuối cùng khi cô gái loài người sắp bị hút máu, Jacob hóa sói xông ra ngoài, vật tên kia ra khỏi cô gái. Ả tóc cam vội đến kéo tên tóc vàng ra khỏi cánh rừng
Ronie lao đến ôm chặt Zen, thở phào khi trên người Zen chỉ có vài vết thương nhẹ. Nhưng sau đó cô lại bắt đầu lo lắng vì trước mặt cô bây giờ một con sói cao to, cô nhìn quanh mới phát hiện mình đang ở địa phận của người sói. Cô bế Zen, cô biết mình muốn thắng con sói vạm vỡ này sẽ trầy da tróc vảy không ít, không chừng còn mất mạng. Ronie nhìn con sói nghĩ ngợi chợt một ý nghĩ loé sáng 'đúng rồi người sói. Mẹ từng nói người sói là người biến thành sói vậy nó hiểu tiếng người!' Nghĩ thế Ronie liền nở nụ cười ngọt nhỏ nhẹ nói:
"Xin chào anh bạn. À tôi là Ronie Adam, tôi từ Luân Đôn chuyển nhà đến đây. Tôi thật sự không biết đây là lãnh thổ của người sói.""Tôi hiểu, đừng sợ."
Jacob ngẩn người vì nụ cười của ai kia, liền dịu dàng nói. Nhưng cậu quên mất mình đang trong hình dạng sói không nói được nên câu nói dịu dàng kia liền biết thành tiếng gầm gừ đáng sợ."Này này đừng tức giận. Tôi thực không biết mà nếu biết đánh chết tôi cũng không vào đâu, cậu bình tĩnh đi." Ronie nghe tiếng gầm thầm nghĩ con sói trước mặt đang nổi giận ôm Zen lùi về sau.
Jacob buồn cười nhìn cô nàng trước mặt, lúc nãy còn hung hăng mắng hai tên kia còn bây giờ... Cậu gầm gừ lần nữa trêu ghẹo Ronie sau đó liền phóng về nên trốn khi nãy. Ronie đổ mồ hôi nhìn con sói nâu đỏ biến mất phía, đang định chạy trốn liền nhớ đến hai tên kia chắc chắn còn lẩn quẩn bên ngoài có chút do dự.
Jacob trở lại hình người từng bước đi về phía Ronie, cô đang ngẩn người nghĩ cách về nhà. Cậu hắng giọng, nhìn cô nói:
"Chào Ronie, tôi là Jacob Black.""Cậu là con sói lúc nãy?" Ronie nhìn chàng trai trước mặt nghi hoặc. Cậu ta khá điển trai, tóc đen cắt ngắn gọn gàng, làn da ngăm đen, cơ bắp rắn chắc.
"Ừ." Jacob gãi đầu đáp, cậu không hiểu vì sao cô lại hỏi thế.
"Mẹ ơi." Ronie lẩm bẩm, trong lòng thầm nghĩ chắc mình bị hai tên kia đánh đến điên rồi. Jacob nhìn Ronie khiến cô ngại ngùng giải thích.
"Tôi hơi bất ngờ...ưm lúc nãy cậu rất giận mà giờ...""Vậy sao? Cô bị thương rồi." Jacob khẽ cười. Nhìn vào trán Ronie nói.
"Không sao đâu." Ronie đưa tay sờ trán, vết thương khá sâu.
"Cô định thế nào? Hai tên kia chắc còn ở bên ngoài."
"Tôi cũng không biết, chắc phải liều thôi, tôi phải đưa con bé về nhà kiểm tra sức khỏe cho nó."Ronie đặt Zen xuống chỗ đất trống, rồi đứng lên xem xét xunh quanh.
"Một mình cô không đánh lại họ với lại còn mang theo một con người, khó mà về được. Hay là hai người cứ ở đây, hai tên kia không thấy hai người trở ra sẽ nghĩ hai người bị người sói xử lý sẽ bỏ đi. Lúc đó hai người sẽ an toàn trở về." Jacob nói. Không hiểu sao cậu lại muốn giữ cô gái nàng bên cạnh.
"Nhưng tôi là ma cà rồng những người khác sẽ đồng ý chứ?"
"Không sao đâu. Tôi sẽ nói với cha tôi, ông rất tốt. Với lại cô cũng không cố ý xâm phạm lãnh thổ chúng tôi."
"Vậy cảm ơn cậu." Ronie mỉm cười, khom người định bế Zen liền bị Jacob ngăn lại.
"Để tôi. Cô nghỉ đi."Ronie để Jacob bế Zen còn cô ngoan ngoãn theo sau. Jacob thỉnh thoáng hỏi vài câu, cô chỉ đáp đơn giản. Nhìn tấm lưng to lớn của chàng trai trước mặt m, Ronie cảm thấy rất an toàn. Còn Jacob từ khi nhìn thấy nụ cười kia, cậu liền cảm nhận được có gì đó đang thay đổi trong cơ thể mình. Không phải vừa gặp đã yêu chứ? Jacob khẽ lắc đầu gạt suy nghĩ đó, cậu đã có người trong lòng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn][Đn Twilight] Yêu
RomansaMột cô gái trẻ mồ côi cha mẹ. Không may gặp tai nạn giao thông. Đến khi tỉnh lại cô phát hiện mình đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Rồi bất ngờ còn có thêm một người mẹ và chị gái. Hơn nữa, họ không phải người thường...