Mixed emotion ang nararamdaman ni karylle habang nakatingin sa Box na binigay ni Jericho na puno ng mga letters na similar nya noon para sa kanya.
Masaya sya dahil natagpuan nya na ang lalaking una nyang minahal, ang tumulong at nagmalasakit sa knya noon. Ngayun boyfriend nya ito.
Hindi nya alam kung bakit may lungkot syang nararamdaman. Nagulat nlng sya ng Rumania sa kanya ang alaga nyang tita na si Vicekee..
K: (Kinarga nya ito at niyakap ng mahigpit) miss ko na sya hindi ko alam kung bakit. :((
Kaya naisipan nyang magsulat ng kanta, pero habang nag-iisip sya ng kanta si Benji ang naaalala nya at hindi si JM(Jericho) ..
Pagkatapos nyang isulat ang kanta kumanta ay umiyak sya hindi nya alam kung bakit nasasaktan sya at kung bakit si Benji ang naaalala nya.
K: tama pa ba ang naging decision ko? (Iyak parin habang yakap yakap si Vicekee)
Nakatulog si Karylle dahil sa kakaiyak habang yakap yakap si Vicekee.
Ilang araw na ang lumipas at naging maayus naman ang relationship nila karylle at Jericho. Kasalukuyan sila magkasama sa dressing room ni karylle.
Nangbiglang may kumatok. Pinagbuksan nman ito agad ni Jericho ko. At nagulat si Karylle sa taong nasa pinto.
K: Benji? ? (Hindi nya alam kung ano ang nararamdaman nya)
Benji: Hi Karylle :)) pwedi ba tayung mag usap? May gusto sana ako sabihin sayo. :))
Jericho: Pre. Sabihin mona ngayun.
Benji: (kunot noon nakatingin ky Jericho) alam mo Mr Suitor, usapan nmin tong dalawa at wala kng pake!
Jericho: my pakeilam ako dahil ako ang boyfriend nya. (Ngisi)
Benji: Bo..bo..boyfriend?? (Naguguluhang tinitingnan si Jericho)
K: (lapit sa dalawa) Benji si Jericho boyfriend ko.
Benji: (nagpipigil ng nararamdaman) Congrats! Ba.. ba.. ba. Bagay kayo. (Pilit ngiti)
K: thanks (pilit ngiti) ano nga pala ang sasabihin mo??
Benji: ipapaalala ko lng sana sayo na my event kng pupuntahan mamaya ikaw daw ang kakanta. (PagdaDahilan ng tunay na pakay) sige labas na ako.. (sabay sarado ng pinto.
Vhong: (tingin sa mukha ni Benji) Brad? Ok klang?
Benji: bakit hindi nyo sakin sinabi? (Naiinis)
Billy: Brad ayaw namin na masaktan ka.
Benji: (ngisi) tingin nyo hindi ako nasaksaktan ngayun?? (Sabay talikod)
Naglakad palayo si Benji na nagpipigil ng luha at duon ay nabangga nya si Angel para sana na personal nyang sabihin na ok na ang lahat para sa pagtatapat nito mamayang gabi.
Angel: Cous?? Ok klng??
Benji: not now Cous. (Sabay takbo na nagpupunas ng luha)
Sinundan nman sya ni Angel dahil nag-aalala sya sa pinsan hanggang makarating sila sa Car ni Benji. Sumakay agad si Benji at sumakay din agad si Angel.
Angel: Cous anong publema? ? Tell me. (Hawak sa braso ni Benji)
Benji: Cous tama ka .. (nagpipigil ng luha) nahuli na ako .. (sabay tulo ng luha) ang sakit Cous.. ang sakit dito.! !(sabay hampas sa dibdib habang humahagulgul)
BINABASA MO ANG
My Hero, My Angel, My Love (Vicerylle Complete Story)
FanficKwento ng isang sundalo na ang nais lng ay malaman o mabigyan ng hustisya ang pagkamatay ng kanyang mahal sa buhay Pero paano kung iba ang kanyang matagpuan?? Maipagpapatuloy nya pa kaya ang kanyang mission? Samahan natin si Private Captain Jose M...