Part 30 "Plan"

243 10 0
                                    

Ilang araw nang naguguluhan si Karylle dahil sa sinagut ni Benji. Hindi na ksi na nila ito natuloy na tanungin dahil puro take it off na ang pinili nya.

Pagulong gulong si Karylle sa kama nya at hindi sya mapakali dahil sa kakaisip kung ano ba talaga ang ibig sabihin ni Benji dahil hindi nman ito nanliligaw sa kanya. At ang alam nya ay bakla rin ito.

Samantalang si Benji ay kasalukuyang umuwi muna sa kanya bahay at kausap si Angel kung bakit hindi pa aminin nito ang tunay nyang nararamdaman habang nag mamartial art.

Benji: Kung alam mo lng. Araw araw gustong gusto ko na sabihin sa knya na ako si Vice pero ang hirap talaga. :(( (suntok)

Angel: (salag ng suntok sabay sipa) aminin mo na kasi.

Benji: (ilag sabay hawak sa braso) kung ganun lng talaga kadali (sipa rin)

Angel: (ikot sabay salag) baka maunahan kpa ng iba (sabay paikot ng braso ni Benji)

Benji: (ikot din para hindi mapuruan) at sino nman? (Sabay Sipa)

Angel: si Jericho! balita ko kasi na nakakarami sya ng points, and I feel sasagutin na sya ni Karylle. (Sabay yuko at talon para umilag sa sunod na pag sipa at pag suntok ni Benji)

Benji: (napahinto) what!! !??

Angel: (hinawakan sa braso at binalibag) If I you sasabihin ko na before it's to late! (Sabay alok ng kamay)

Benji: you right!!. Can you help me?? (Hawak ng kamay sabay tayo) pano kung magalit sya?

Angel: of course!! I'm always be here for you. :)) because I love you. And I think maiintindihan nya kung bkit hindi ka agad nagpakilala. :))

Benji: thanks cous .. you always be my Angel ..:)) I love you too..





Sa kabilang panig nman may dalawang taong nag uusap at nagpaplano.

Rebelde: Ginoo, hanggang kailan natin sila patatahimikin?

Ginoo: nagbago na ang plano. Masyadong mahigpit ang mga bantay nya, (inom ng wine) at sisiguraduhin ko na magtatagumpay na tayo sa pag kakataong ito. Basta sumunod lng kayo sa plano. You may go!

Rebelde: ok Sir! (Sabay alis)

Ginoo: (hindi ako papayag na magustuhan sya ng anak ko!!) Sisiguraduhin ko na magbabayad silang lahat!! (Madiing bulong sabay tapon ng baso sa pader)














Ilang araw hindi si Benji ang nagbabantay ky karylle dahil naglive si Sebastian at may kailangan daw itong gawin. Kaya sya mismo ang personal na nagbabantay sa knyang mommy na hanggang ngayun ay nasa coma stage parin.

Kinukwentuhan nya ito sa lahat lahat ng mga nangyayari sa paligid nya, pati ang pagtingin nya sa dalaga. Pati ang balak nyang pagtatapat. Dahil isasagawa nya na ito pagbalik nya. Inihahanda nya na ang mansion nila para dun ganapin ang pagtatapat nya sa dalaga. Si Angel ang nag-aasikaso nuon at minsan ay tumutulong din ang iba nyang friends. Pero hindi sila pwedi magtagal sa mansion dahil baka maymakahalata.























Samantalang laging nagpapakita ng magandang intention si Jericho ky karylle. Ipinaparamdam nya talaga sa dalaga na special ito para sa kanya. Kaya kahit may time na naiisip ni karylle si Benji dahil namimiss nya na ito at may gusto syang malaman ay natatakpan ito ng mga bagay na ginagawa ni Jericho para sa kanya.

Kasalukuyang hawak ni karylle ang isang sunflower na hindi nya alam kung kanino galing, every day kasing may nagpapadala sa kanya nito ngunit wlang name. At tumitingin din sya sa flowers na bigay ni Jericho, every day din kasi nagpapadala ito. Ganun din nman ang iba nyang suitors pero talagang mas lumalamang si Jericho dahil personal itong pumunta sa kanya at mas madalas nya itong nakakasama kahit super busy pa ito.

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon