4. Ramos' Plan

2 0 0
                                    

Loreta's POV

Its saturday night. Tinext ko na si Eron about everything.
At eto sigurado akong tatawag yan dahil gusto nyang naririnig lahat.

Eronbabes calling~

*Video Call conversation*
"Hello babe" halo halong emosyon nyang sabi. Halata ko kasi eh.

"Hi babe" nakangiti kong sabi.
Tapos kinwento ko ulit sa kanya ang lahat.

"Why so like that babe? Cheer up! We're here to protect her right? Atsaka dapat hindi tayo magpahalata."

"Pero di ko mapigilang mag alala sa kanya, Rae, alam mo yan diba?"

"I know, I know. Thats why, me and Lov are starting to plan. Papahigpitan ko yung security sa shop. Pati sa bahay namin. Labas at loob."

"But, how about your parents? They should know about whats happening."

"They dont have to know. We can handle this. Magtutulungan naman tayo diba? Saka inaasikaso nila ang company ni Lola at ayaw na namin makigulo."

"Hmm, I see Rae. Pero dapat malaman nila to, soon. So kelan mo ipapalagay ang security?" pang iiba nya ng topic. When it comes to family, hindi na muna namin iintindihin ang lahat.

"Tomorrow. Aalis sila Mom later in the morning and right after, tatawagan ko na yung mga nagseSet up. Basta as of now, we should get Nica go away to troubles. Limitahan na din yung paglalalabas niya. We never know Eros kung anong mangyayari."

"Sige, pero hindi naman sya lumalabas masyado eh. Lalabas lang sya saglit, siguro pinakamatagal na ang 2 oras. Tapos babalik sa bahay. Nandito din naman kasi sila Shanel kaya okay sya. And if ever lumabas siya, ihahatid ko naman yan sa place nila tapos tinatawagan ko siya every 15 minutes."

"Thats good to hear Eros. Mabuti naman at ayos siya. Hmm, how about her..... memory?"

"She didnt remember all yet, may ilang mga events na feeling ko unti unting bumabalik ang alaala nya. Tulad na lang kanina, she asked me if I can go out with her and pumunta sa bookstore para bumili ng art stuffs and some favorite books niya. Kaya ayun, makalat na naman yung Art Room. Haha. Pero its nice na okay naman siya. Nakakatuwa nga eh."

"Just stay with her Babe ha? Dont let her know about this, baka maguluhan sya. Hindi pa naman bumabalik ang alaala nya at mabuti na yon sa ngayon. Wala siyang alam tungkol sa nangyari at mangyayari. She's safe dahil nandito tayo... Hahaha And the crazy part is... Lovine is trying to protect her kahit sa malayo lang daw."

"He really do love my sister. Hoping na sana maalala niya si Vine. Kahit na bestfrienemy sila. Hahaha. But I found it cute. Hay. Sana talaga. Maayos na to."

"Maaayos to Babe :) Oh sige. I'll take a rest na :) Goodnight babe" I said while giving him a flying kiss.

"Oh sige Babe, Goodnight. Sugar dreams, I loooooove youuuuuuuu Babe kong maganda" He said while giving me a flying kiss. Hay. Answeet talaga ng lalaking to. Kaso mukhang unggoy eh HAHAHAHA

"Mukha kang Gorilla! Ayusin mo mukha mo!"

"Ayyy *pout* Ambad mo Amazona! Hmpf!"

"Heh! Love mo naman!"

"Oo na. Mahal na mahal. Sige Babe, We need to sleep na. Sasamahan kita bukas sa plan niyo" He said.

"Okay sige babe. Goodnight, sugar dreams, i love you"

"Good night and sweet dreams din babe, i love you more :* "

*Call Ended*

Kinabukasan, wala na sila Mom, hindi na daw nila kami ginising sabi ni Yaya at Nanay.

I did my routines and dress up. Tuloy na ang plano and there's no turning back.

I get my car keys and went to the garage.

May nakatalikod na lalaki. And I know kung sino to.

"What brings you here Lovine? Ang aga mong nagising."

"Always naman Ate eh. Ahmm... Eh... I found this..." He said habang mixed emotions ang mukha.

"Oh my... Ano to?" Gulat na Sabi ko habang tinitignan yun.

There's a cat, taking a bath with it's blood. Nakasuot yun ng damit na all pink at may kwintas pa.
Para talagang si Hello Kitty.
NapakaBrutal ang pagkakapatay sa kanya.

"I just saw this awhile ago..."

"Whatthe--- Who did this?"

"Babe, whats happening?" Bungad sa amin ni Veronus.

Lumapit sya at bineso ko.

"We saw this Kuya Eron..."

"FCK. Sino gumawa nito? Kailangan tong paimbistigahan."

"No need babe. Maliit na bagay lang to."

"Rae?! Maliit na bagay? Kita mo naman na brutal ang pagkakapatay sa pusang yan diba? Kailangan natin malaman kung paano napunta yan dyan sa kotse ni Lovine."

"Ate, tama si Kuya Eron. Alam naman nating may death threat na sa akin at sa amin ni Nica diba?"

"Okay fine, Halika ka na muna. Pumunta muna tayo sa shop natin. Doon natin simulan."

"Sa kotse ko na kayo sumakay."
Pag-aalok ni Eron.

Sumakay na kami at pinaandar nya na ang kotse.

Pagbaba namin. May nakita kaming note.

(KULANG PA YAN! WALA PA YAN SA MGA GINAWA NYO SA AKIN. MAGBABAYAD KAYONG LAHAT!

xoxo~)

Yan ang note, may feeling na ako at malakas yun. Yang note na yan at yung pusa sa bahay, iisa lang ang gumawa.

Andaming nangyari sa maghapon. Hindi na muna namin binuksan yung shop, nagpalagay na din kami ng ilang cctv sa mga ilang lugar. Tested na lahat at gumagana.
Kanina habang nagmeMerienda kami sa Restau nila Eron, nararamdaman kong may isa o dalawang tao mula sa customers nila ang hindi ko gusto ang kilos. Ewan ba. Siguro napaparanoid lang ako. Pero malakas ang kutob kong sila yon. Pero ayoko munang mag isip ng komplikadong bagay.

Someone's POV
Humanda sila sa akin. Hindi pa ako nagsisimula. Binabalaan ko pa lang sila. Hahaha. At sumali pa talaga kayo Loreta at Veronus? Well, mukhang masaya ang magiging laro ko.

xoxo~
---------------
May Wild Guess ba kayo kung sino? Hahaha Vomments, Vote and Comment, para sa susunod na Chapter :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LoVe StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon