CHAPTER 5

19 2 0
                                    

Tracy Love's POV

Pagkadating namin sa school pumunta muna kami ni Claire sa canteen.

"Tracy bili tayo nun oh , yung cupcakes na may toppings" pag-aaya ni Claire.

"Ikaw na lang maya-maya papasok na rin tayo eh" walang ganang sagot ko.

"Ayaw mo talaga ?" Tanong nya.

"Ayoko nga !" Pabulyaw na tanong ko.

Ang kulit-kasi nitong bestfriend ko na 'to. Di ko nga alam kung paano kami naging magbestfriend eh. -_-

Pagkatapos bumili ni Claire ay pumasok na agad kami sa room kahit na tinatamad ako. Ayoko rin namang mapagalitan noh !

Pumasok na ang science teacher namin na si Ma'am Nares.

"Good Afternoon Ma'am Nares" bati naming lahat.

"Good Afternoon" matipid na sagot ni Ma'am.

Blah blah blah blah .....

Ano ba yan ? Wala naman akong naiintindihan sa mga pinagsasabi ni ma'am. +_+

"Get one fourth sheet of paper , we will have a quiz today about on what we've discussed yesterday" sabi ni ma'am na ikinagulat ko. '○'

Hala ! Paano 'to ? Di pa naman ako nagreview. Baka makazero na naman ako nito. Oo na "naman" kasi lagi akong nakalazero.

"Number 1" Ma'am Nares.

Blah blah blah blah ...

Huhuhu :, ( zero na naman. Ilan kaya nakuha nito ni Claire ? Nasa 2nd row kasi sya ako naman ay nasa last row.

*Filipino Time

*After 50 minutes

*MAPEH Time

Sa wakas malapit ng magbreak time. ^_-

*Kringggggggg

"Goodbye Ma'am Denisse , thank you and God Bless!" Paalam namin kay ma'am.

Pagkatapos naming magpaalam kay ma'am ay pumunta na agad kami ni Claire sa canteen.

"Ang tagal mo kasi Claire ! Inabot tuloy tayo ng siksikan" >_<

"Sorry naman po may tinanong lang ako kay ma'am" sagot nya sakin.

Ferrand's POV

"Breaktime na pala , nakakatamad namang bumaba -_- maz mabuting magreview na nga lang". Sabi ko sa isip ko.

"Bro tara baba tayo" pag-aaya sakin ni Klyde.

"Ikaw na lang bro magrereview pa ako eh" sagot ko.

"Bro naman mamaya ka na lang magreview , alam namin matalino ka na". Pangungulit nya.

"O sige na nga basta sandali lang tayo huh". Mahinahong sagot ko.

Bumaba na kami ni Klyde at nung nasa canteen na kami ay may nakabangga akong isang babae.

"Aray ko naman ! Di kasi tumitingin sa dinadaanan eh" galit na sabi nya.

"Ms. ikaw kaya yung di tumitingin sa daan" sagot ko.

"Wow huh ! Ako pa sinisi mo huh!"nanggagalaiting sagot nya.

"Ahmm ms pasensya ka na huh" magalang na sabi ni Klyde.

"Tara na nga Ferrand wag ka ng makipag-away dyan" Klyde.

Tracy Love's POV

"Wow huh ! Ako pa sinisi mo huh !" Naiinis na sagot ko.

"Ahmm ms pasensya ka na huh" sabi nung kasama nya.

"Tara na nga Ferrandwag ka ng makipag-away dyan" sabi nya dun sa empatikong lalake.

Ferrand ang name nya so possible na sya yung lalakeng nagpost sa fb. Pero marami naman yatang Ferrand sa mundo.

"Nasan na ba kasi si Claire ? Ang tagal naman nun" bulong ko sa sarili ko.

"Tracy tara na" nagmamadaling sabi nya.

"Anong tara na ? Eh di pa nga ako nakakabili ng pagkain ko sa katagalan mo eh" iritang sabi ko.

"O sige na bilisan mo na , hihintayin kita dito" sagot nya sakin na sa iba nakatingin.

A/N : Guys maganda po ba yung story ? Sana guys magustuhan nyo.

Good morning guys. Labyuuu :*











Beauty And The BrainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon