Carl's Pov.
Nagising ako dahil sa sinag nang araw na nanggagaling sa bintana. "Carl tumayu kana dyan" "hmm manang naman anung oras palang e" pag angal ko sakanya, siya ang nag alaga saken simula nung bata ako. "Carlito oras na tignan mo tirik na tirik na ang araw" hinila nya ang kumut na nakabalot sa mukha at katawan ko " osya sige tatayu na ako maya maya" "hay dalian muna at ang daddy mo nasa baba na't kumakaen" napatingin ako sa labas at pumikit "manang alam mo namang-" hindi ko natapos ang sinasabi ko nang paluin nya ako sa pwet nang walis tambo "oh ano carlito tatayu ka o hinde??" napahawak ako sa pwet ko "ok ok eto na tatayu napo. Good Morning manang!" natatawang sabi ko.
Pagkatapos kung mag ayos at magbihis ay bumaba nako para kumaen. tinitigan ako ni dad "Carl kumaen kana" tumango nalang ako. "aalis kanaba mamaya? gustu muba ihatid-" "wag na dad ayus lang kaya ko ang sarili ko" hindi kuna siya pinatapos at nag patuluy nakong kumaen.
"Manang aalis na ako!" nakangiting sabi ko habang papalapit sakanya "Mag iingat ka doon ha? magpakabait ka wag kang makikipag away, nag paalam kanaba sa dad mo?" napabuntung hininga ako "hindi na kaylangan manang, sige alis na ako bye!!" nag lakad nako papunta sa sasakyan ko at inilagay ang mga bag na dala ko at umalis na.
pagkalipas nang ilang oras na pag dradrive ay nakadating nako sa Breentwood University foundation.
Sofia's Pov.
Hay salamat nakadating rin wohh. Pinag masdan ko ang BUF. "ang ganda talaga dito ang lake grabe" "oo nga" napatalon ako sa gulat nang biglang may nag salita sa likod ko "ay nagulat ba kita? sorry. Hi I'm Faith Severino" pag papakilala niya "ahh Hello ako si Sofia Montino" at inabut ko ang kamay niya "tara pasok tayo??" pagyaya nya tumangu nalang ako, habang naglalakad kame may nakita kaming mga nagtitiliang babae at nagkukumpulan. "anung meron?" pagtatakang tanung ko sakanya "Hindi kudin alam " napatingin ako ulit sa mga babae nang biglang saglit hindi ba si ... ahhh! siya nga si Carl Revilla. "faith halikana pasok na tayo" hinila ko siya agad papasok sa loob.
Carl's Pov.
pag labas ko nang sasakyan pinagtitinginan na ako agad. woooaahh anung meron? biglang may lumapit na mga grupo na babae papunta saaken at nagkakagulo tinatanong kung anung pangalan ko. "Hi Mr. I'm Maria Cabler" maganda siya at sexy, nginitian ko siya at hinalikan ang kamay nya. "bro! may nasungkit kana nga" tinapik ni ashton ang balikat ko "aba syempre pre iba yata karisma ko" natatawang sabi ko "alam mo bro pagud lang yan kaya tara na, so girls see you around bye!"
Sofia's Pov.
"anung nangyare?" nagtatakang tanung ni faith "ahh wala gustu kuna kasing pumasok " sagut ko, "hmm ok, oh tara na itanung nanaten kung anung room number tayo" tumangu nalang ako.nang makuha nanamen kay miss Clara ang mga suse, room 21 si faith ako naman room 29. sayang hindi kami roommates. umakyat na agad ako para makapag pahinga, pag pasok ko ay may dalawang kama, banyo at maliit na kusina malaki rin pala ang room nato, humiga na ako nang maramdaman ko ang pagod.
____________________________________
Hi Guys sana nagustuhan nyo😊. sorry ha kung maikli pa yan, first time ko kase e. pero sige try kung ayusin ang mga next chapter☺. haha. you can suggest kung ano magandang idagdag😊. thanks! Godbless
BINABASA MO ANG
My Love is My Roommate
Teen FictionCarl has a perfect family, his dad is a doctor and his mom is lawyer. But his life will change because of an accident. Until one day he met sofia, will that girl can change him again? does sofia can accept his flaws? come with Carl's journey and fi...