Carl's Pov.
Nang makapasok kame sa B.U.F ay kaagad nanaming kinuha yung susi para sa kwarto. "bro anung room number mo?" tinignan ko yung susing hawak ko "Room 29 yung akin e. sayo ba??" "Room 27, malapit lang sayo bro!" para talagang ewan tung si ashton nakakatawa yung reaksyon nya. "ang saya mo mukha kang ewan. mauna nako sayo ash" umakyat nako sa taas para hanapin ang kwarto ko. nang mahanap ko ito napansin kung hindi na nakalock ang pinto.
Nang pagpasok ko ay may nakita akung nakahiga. sino naman kaya to? pwedi palang babae ang roommate ko ang saya naman neto. Hindi ko makita ang mukha nya dahil sa buhuk nya. ibinaba kuna ang mga gamit ko nang biglang may kumatok. binuksan ko agad yung pinto "hey sofi--" natigilan siya nung ako ang nakita nya "opps sorry mali yata yung nakatuk ko" aalis na sana siya nang magsalita ako "baka siya ang hinahanap mo? tinuru ko yung babaeng nakahiga "ahh yea, pagod parin siguro siya. ow by the way I'm Faith" " Mine is Carl Revilla" nagsmirk ako sakanya at kumindat pero umalis din siya agad pagkatapos nyang magpakilala.
Sofia's pov.
Mag gagabi na nang magising ako hindi ko namalayang nakatulog pala ako. magbibihis na sana ako nang maalala kung nasa sasakyan pa ang gamit ko ayy ang tanga mo talaga sofia. dali dali akung lumabas nang kwarto pababa sa park nang mga sasakyan.
Nang makuha kuna ang mga gamit ko medio nahihirapan ako sa dami part nang pagiging babae ang maraming gamit na dala. Nahulog ang mga ibang dala ko nang may mabangga ako "oww Sorry " pupulutin kuna sana nang naunahan nya ako "saan tulungan na kita sa iba" nakangiting sabi nya "aahh hinde ok lang kaya kuna" hindi parin siya nakinig at kinuha ang ibang gamit ko "tara na? anu bang room number mo?" sinabi ko kung saan at umakyat na kame.
" i thinks this is your room" hindi ku napansin na andito na pala kame "yea! well thankyou sa tulung mo naabala pa tuluy kita" nahihiyang sabi ko"nah its ok. and ahh I'm james, james ponce" hinihintay nyang mag salita ako, kaya ibinaba ko ang mga gamit ko "Sofia Montino" at nagshakehands kame. pamasok na ako nang kwarto nung umalis na siya.
Carl's Pov.
Natapos nakong mag shower nang biglang bumukas ang pinto "ahhhhhh!!!! manyak!!" nagulat ako sa sigaw nya kaya kaagad ku siyang nilapitan at tinakpan ang bibig "hey! shhhh shut up!" natigilan naman siya nang mapatingin siya saaken. "makatitig ka naman. siguro gustu muna ako no? haha" lumapit ako sa bandang tenga nya at bumulung "kung gustu mo-" bigla nya akung tinulak "wow ang kapal talaga, hindi porket pinagkaguluhan ka kanina ay gwapo kana sa lahat" lumapit ako ulet at tinitigan siya "ahh baka naman kasama ka sakanila pero ayaw mulang aminin" tinabig nya ang kamay ko na nakaharang at umalis. "ohh i almost forgot, may naghahanap pala sayo si faith yata yun, hmm ya! siya nga" tinignan nyalang ako at pumasok sa banyo.
Sofia's Pov
Pumasok agad ako sa banyo para hindi na siya mag salita pa. jusko sofia ang malas mo talaga ngayong araw nato hayy. pagkatapos mag shower at magbihis ay inayus kuna mga gamit ko sa kabinet at humiga sa kama.
Bigla nalang bumukas ang pinto nang malakas "bro!! alam muba lalaki yung roommate ko tapos-" natigilan siya nang mapansing nakatingin ako sakanya "o--kay." alam nyo yung word na "awkward" . biglang lumabas nang kusina si Carl. "bro you didn't tell me your roommate is a girl" carl roll his eyes "and what for? she's my roommate not yours, atleast you met her". like duhhh hello Im here i can hear you. lumabas nalang ako para maglakad lakad sa labas
_________________________________
Hi folks! haha. sorry kung medio trying hard pa hahaha. medio inaayus kuna. sana kahit papano magustuhan nyo. thanks! God bless
BINABASA MO ANG
My Love is My Roommate
أدب المراهقينCarl has a perfect family, his dad is a doctor and his mom is lawyer. But his life will change because of an accident. Until one day he met sofia, will that girl can change him again? does sofia can accept his flaws? come with Carl's journey and fi...