Trên đời này vốn chẳng có gì là hoàn hảo.
Cây có lúc tươi tốt, lúc héo khô; mặt trời có lúc lặn, lúc mọc... theo dòng luân hồi của sự sống. Cây xanh thật có lợi cho sự sống của con người, nó làm cho môi trường xanh-sạch hơn, làm cho con người thấy dễ chịu hơn; nhưng cũng có khi nó làm con người ta cảm thấy khó chịu, nó che khuất ánh sáng, nó trở nên nguy hiểm đối với con người khi mùa bão về... Ánh mặt trời cũng thật là "vĩ đại"! Mặt trời là biểu tượng của nguồn sống, là nguồn ánh sáng tự nhiên, nguồn năng lượng sạch vô tận, nó còn tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh hằng của vũ trụ bao la, nó cung cấp vitamin D cần thiết cho cơ thể... Nhưng vào mùa hè, con người dường như muốn "xa lánh" người mẹ thiên nhiên này bởi tia cực tím trong ánh sáng mặt trời sẽ gây tổn thương lớn cho da, gây nhiều bệnh vô cùng nguy hiểm về da; hay ở những nơi bị hạn hán, xa mạc, mặt trời bị..."miệt thị".
Con người cũng giống như vậy. Có người xinh, người xấu, người mập ú, người gầy còm, người cao, người thấp... Mỗi chúng ta ai cũng có những điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách hay trong ngoại hình. Giống như cô gái nọ với nhan sắc tầm thường nhưng lại mang trong mình những đức tính vô cùng tốt đẹp; hay một chàng trai với khuôn mặt đẹp trai, tuấn tú nhưng lại hết sức nghịch ngợm, lười biếng; cũng có cả những con người trông vẻ ngoài mong manh, yếu đuối nhưng lại có một nội lực lớn không tưởng, có thể là nghị lực sống phi thường, cũng có khi là sự mạnh mẽ trong tính cách...Bởi vậy mới hình thành nên một thế giới loài người đa dạng, nhiều màu sắc và vô cùng sống động. Không ai giống ai hoàn toàn về mọi mặt và cũng không ai là hoàn hảo.
Thực ra bạn là người hoàn hảo hay không không quan trọng. Quan trọng là bạn phải sống sao để phát huy tối đa khả năng của bản thân và hạn chế tối đa những rào cản vốn có. Đấng tối cao đã ban cho ta những thứ tưởng chừng vô nghĩa nhưng Ngài là có cái lý của Ngài. Có thể lắm chứ: Ngài đẩy bạn vào những khó khăn, thử thách dường như không thể thoát ra được là để bạn chứng minh cho chúng tôi thấy không có điều kì diệu nào mà con người không thể thực hiện; hay khi bạn phải sống trong những đau khổ, thương tổn về tinh thần, Ngài muốn bạn có thể vượt qua nỗi đau ấy, rũ bỏ sự yếu đuối, tìm đến với sự mạnh mẽ, không chùn bước để bạn vững vàng trong cuộc sống đầy cám dỗ; Ngài muốn bạn gặp thất bại hết lần này đến này khác là để bạn có thêm kinh nghiệm, để khi thành công bạn mới biết trân quý..
.Bạn đừng vội kêu than vì có một nhan sắc vô cùng tầm thường, vì không một chàng trai/cô gái nào để ý đến mình bởi đấng tối cao là muốn bạn vô ưu vô tư, hồn nhiên hưởng trọn tuổi xuân, là muốn bạn cố gắng học tập, gây dựng tương lai nên mới sắp xếp như vậy. Cũng đừng quá đau buồn khi những mối tình lần lượt "ra đi" bởi Ngài làm như vậy là để bạn hiểu rằng tình yêu là một thứ vô cùng thiêng liêng, để bạn biết cảm kích người đã "ra đi" và trân trọng hơn người đến sau. Cũng giống như vậy, khi Ngài để bạn là người luôn hướng về quá khứ đã qua, luôn sống trong những hồi ức là vì Ngài muốn bạn trân trọng hơn những con người trong quá khứ, không mắc phải những sai lầm đã qua... Đấng tối cao, Ngài thật sự rất tài tình!
Bởi vậy, mỗi chúng ta nên hoàn thành sứ mệnh của mình một cách xuất nhất có thể. Chúng ta không hoàn hảo là để chúng ta không kiêu ngạo, không dừng bước. Chúng ta không hoàn hảo, như vậy chúng ta có thể tự hoàn thiện hơn mỗi ngày,mỗi giờ để có thể trở nên tốt đẹp hơn. Hãy chế ngự chính bản thân mình, đừng nên trở thành con rối, bị sự khắc nghiệt, nhũng khiếm khuyết của bản thân điều khiển.
Nếu mỗi con người đều biết tự hoàn thiện bản thân thì thế giới loài người sẽ ngập tràn những sắc màu tươi sáng mà bỏ đi những gam màu đen tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những suy ngẫm của nàng Kim Ngưu
RandomTruyện chủ yếu viết về những suy ngẫm của nhân vật Kim Ngưu trong suốt quãng thời gian đã trải qua về đời, về người. Có thể sẽ có những suy nghĩ tiêu cực hoặc không đúng đắn lắm. Cũng có thể nhiều người sẽ không thích...Vẫn mong nhận được nhận xét c...