Tôi đã quyết định nhường Trường lại cho Ngân. Nhưng Ngân cũng chẳng thích Trường được lâu!
...
Tôi và em hot girl Vy Phan quen nhau là nhờ thằng Hiếu. Nó thích Vy, nhận bạn thân của Vy là Thảo Anh làm em gái. Sau đó tôi quen và thân với Thảo Anh, rồi cuối cùng thân luôn với Vy.
Hai đứa nhìn cũng giống chị em lắm. Lúc nào gặp là tay bắt mặt mừng, nói chuyện rôm rả. Mà chính ra thì chỉ gặp trong khi tập văn nghệ, tại hai đứa cùng ở trong đội văn nghệ của trường. Còn thi thoảng gặp nhau ở căn tin hay sân trường thì vẫn cười cười rồi vẫy vẫy thôi. Nói chung cũng gọi là thân thiết!
Một hôm Vy chạy ra chỗ tôi kể lể:
"Chị ơi, hôm qua chị có nhớ cái status của anh Trường không?"
"Ừ nhớ" - Hôm qua Trường có đăng tus mới, nội dung là :" Làm ơn đừng thích tôi nữa mà ..."
"Là anh ý nói em. Anh ý bảo em đừng thích anh ý nữa, thế là em cáu lắm, ngồi chửi mắng anh ý, rồi tối lăn ra khóc một trận ướt hết cả gối !"
Tôi ngạc nhiên hỏi tiếp :
"Sao lại thế? Việc gì mà phải như thế?"
"Em buồn lắm, tại anh Trường không chấp nhận em... "
"Nếu nó đã như vậy thì bỏ đi em. Quên nó đi, trên đời này không thiếu người để yêu, có khi lại tốt hơn nó.."
"Nhưng chị không biết đâu, vì anh Trường... là người đầu tiên em thích thật lòng.. Em.. em không quên được đâu..."
"Chị hiểu, chị cũng đã từng thích một người như thế. Nhưng chị cũng quên được rồi đây này. Em phải cố lên, tại sao phải vì nó mà đau khổ như thế chứ?"
"Em... em không biết phải làm gì cả. Em.."
"Quên nó đi!" - Tôi lạnh lùng.
Vy là con nhóc khá cứng đầu. Nó đã quyết thì khó mà thay đổi được ý nó. Lý do tôi khuyên Vy như vậy, một là vì muốn tốt cho nó, hai là vì ham muốn để bản thân có thêm một cơ hội đến với Trường. Nhưng tưởng tượng thì vẫn mãi mãi là tưởng tượng hão huyền!
Sau hôm đó, tôi và Vy nói chuyện ít hẳn. Sau đó, cứ ngỡ con bé đã có thể quên được Trường, nhưng xem ra là không thể thật.
Hôm đó, Vy đăng một tus : "Em vẫn còn thích anh nhiều lắm, thật đấy! ♥"
Tôi.... tất nhiên là không còn gì để nói. Có lẽ tôi cần suy nghĩ lại về việc thích Trường, bởi Trường đã chọn cho mình một người xứng đáng.
Kết quả là ai ta? Không ai xa lạ ngoài Thảo Vy. Cũng khá bất ngờ ấy nhỉ? Chúng nó thích nhau và bắt đầu hẹn hò vào đầu tháng 1, vậy mà đến tháng 2 tôi mới được biết.
Giấu cũng giỏi phết!
Tôi khi biết tin cũng không đau khổ đến quằn quại, đến mức khóc sưng mắt. Chỉ là một chút buồn, xen lẫn nỗi thất vọng nhỏ. Bởi vì quyết định hết thích Trường tôi đã đúng khi nghĩ tới nó sớm, để giờ không phải đau buồn.
Thế nhưng Bảo Ngân còn thảm hơn. Phải đến một tháng sau nó mới biết Trường và Vy hẹn hò. Nó sốc, ngạc nhiên và chưa thể tiếp nhận nhanh như tôi. Con bé khóc.