Chương 3

1K 38 4
                                    

Hình Cố Xạ nè

Thân thể Đào Mặc run lên, không biết là vì lạnh hay vì sợ.

Có người nghi ngờ nói: "Quan kia không phải năm sau mới đến sao? Ngươi lấy được từ đâu?"

Hỏa kế nói: "Tân quan hôm qua vào ở huyện nha rồi. Quản gia hắn hôm nay còn tìm nha bà mua người vào phủ mà."

Người nọ thư thái đáp, "Hóa ra bức tranh là vì thế mà có được."

Lão Đào sắc mặt không đổi dẫn Đào Mặc tìm một bàn trống ngồi xuống.

Thời điểm này là lúc trà lâu náo nhiệt nhất, hai người phải ngồi ở một bàn sát thang gác, muốn cách xa hỏa kế đang gào to kia nhưng lúc này thật sự là ngồi rất gần.

Đào Mặc nhịn không được thò đầu xem, lại bị lão Đào kéo lại, đành phải ngượng ngùng mà thôi.

Bán tranh ba đồng dĩ nhiên có người đến xem.

Một thanh âm vang lên: "Nào, để đại gia ta nhìn xem, béo hay gầy, cao hay thấp."

Mơ hồ có tiếng loạt soạt mở bức tranh.

"Hắc!" Cái thanh âm kia cười to nói, "Một con gà bệnh!"

Hỏa kế nói: "Nghe nói quan huyện kia mới vừa vào huyện thành đã bị bệnh, nói không chừng còn không thượng công đường được ấy."

Thanh âm kia nói: "Vậy hóa ra lại tốt. Lỗ tai cũng được thanh tĩnh! Người nào khi nhậm chức đều làm bộ lăn qua lăn lại, bọn họ không sợ mệt, ta còn ngại gì."

Hỏa kế nói: "Lô công tử nói đùa rồi. Cách đùa của ngài lần này thật không dám khinh thường?"

Câu vỗ mông ngựa này có vẻ làm người nọ vô cùng khoan khoái, người nọ cười hắc hắc hai tiếng, từ trong đám người chen ra ngoài.

Đào Mặc nghiêng đầu nhìn. Chỉ thấy người nọ sơ mi lãng mục, đúng là một thư sinh thanh tú.

*sơ mi lãng mục: mắt sáng mày thưa

Thư sinh kia tựa hồ cũng nhận ra có người ở nhìn, thuận thế nhìn lại.

Đào Mặc vội vàng quay đầu lại.

Lão Đào đột nhiên duỗi thẳng lưng.

Một cây quạt gõ lên mặt bàn, tiếng cười của thư sinh kia kề bên, "Ô, không nghĩ tới ba tiền đồng không chỉ có thể xem tranh, lại còn có thể thấy bản gốc." Hắn đang nói, đột nhiên ấp lễ, "Học trò Lô Trấn Học ra mắt Huyện lão gia."

Thanh âm hắn to khiến người khác chú ý, tức thì âm thanh kinh ngạc vang lên.

Đào Mặc không biết làm sao, đành đứng lên nói: "Miễn lễ."

Bốn phía thanh âm dần dần lắng xuống, mọi ánh mắt đều chăm chú nhìn hai người.

Đào Mặc không khỏi khó xử, không biết hắn muốn làm gì.

Lô Trấn Học lại cười nói: "Chẳng biết đại nhân có để tâm chúng ta ngồi cùng bàn hay không?"

Đào Mặc nhìn về phía lão Đào.

Lão Đào sớm đã đứng lên. Làm tôi tớ, đương nhiên không được ngồi cùng bàn với chủ nhân.

Đào Mặc nói: "Ngồi đi."

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ