Prolouge

7 0 0
                                    

***

This story is work of fiction, Names, characters, places, and events are fictitious, unless otherwise stated. Any resemblance to real person, living or dead, or actual events are purely coincidental.

All rights reserved.  No parts of the story will be reproduced, distributed, or transmitted kn any form or by any means, without the proir permission of the author.  Plagiarism is a crime.

***
Accepting HER

She Says

"Grrr...  Nakakainis talaga ang pangit  na 'yon. Sinabi kong bilhan n'ya ko ng softdrinks dahil uhaw na uhaw na ako galing sa practice sa pagsasayaw. Ehhh...  Tubig ang binili! Nasa tamang pag-iisip ba s'ya?! Hmpp! TANGA! "

HE Says

"hayy...  Hindi ko naman talaga intensyon na inisin s'ya. Ayaw ko lang naman na magkasakit sya at isa pa mas uuhawin sya pag softdrinks ang binili n'ya. Pero mali ang dating sa kanya. Akala n'ya sinadya ko talagang bumili ng tubig kaysa sa gusto n'yang softdrinks para sirain ang araw n'ya, hayyy... "

She Says

" I didn't mean to says those hurtful words. I'm just dominated with anger. I love him and that is the truth. It's just that I didn't know how to express it in a right way."

He Says

" I'm hurt and I know she knew it. But she jus stay calm and didn't correct her words. Sanay na naman ako sa kanya. Once kasi na magalit s'ya at mawala sa mood tuloyan ka na nyang hindi papansinin. Ehh... Hindi ko naman kaya na magalit s'ya sa akin. Kaya kahit ano gagawin ko mapatawad lang n'ya."

She Says

" Even though I have an attitude I know how to accept my mistakes. Kaya ako ang nagsorry, hmpp 'wag syang maarte dahil minsan lang ako magsorry. Ang hirap pala nyang paamuhin, hmmpp! kala mo babae. Pero atleast worth it dahil He smiles. "

He Says

" Kahit na napaka maldita mo, napakanagger, napakaingay, masakit magsalit. Kahit na napakaganda mo, talented, matalino. Kahit na kabaliktaran tayo. Ito tandaan mo kaya kitang tiisin and I'm willing to Accept You and Love You. "

She Says

" kahit na napakatahimik mo, minsan lang nagsasalita sa mga kaibigan, sa akin ka lang nagiging madaldal, kahit na ang talino mo, ang gwapo, ang tangkad mo. Kahit na kabaliktaran tayo. Kahit na hindi ko palaging sinasabi ang mga salitang 'yon. Pero itong tandaan mo sayo ko lang sinasabi ang I Love You. "

~*~

Author's Note:

Hi, kung sino man ang mumabasa nito. I just wanna say that this is my second story. My first story is incomplete. I can't finish it yet 'cause I'm lost in the plot of the story. But this story I will make it to the last I promise.

I hope you like it. The attitude of the lady here in the story is inspired in myself. But I'm not really beautiful, I'm just pretty. And guy in the story is my ideal guy. Thank you for reading.

Please

Like

Vote

And

Comment

-mike (girl po ako, mike lang talaga nickname ko 😒)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Accepting HERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon