Part 34 "Escape"

290 12 2
                                    

Masayang nagkukwentuhan ang magkasintahan. Puro lng sila tawanan, kulitan, harutan at paminsan minsan ay nagkakantahan..

Gabi na at magkatabing nakahigang nakatingin lng sila sa kalangitan. Tinaas ni Karylle ang kamay nya at iginuguhit ang pangalan ni Benji sa mga bituin.

Masayang tinitingnan lng sya ni Benji dahil naaaliw sya sa kasintahan.

K: alam mo super saya ko ngayun dahil nakilala kita (tingin kay Benji) sana lagi nalang tayo ganto :)

Benji: halika nga dito (pinahiga sa braso at sabay yakap) pag natapos na ang lahat ng publema papakasalan kita.

K: (natawa) kasal talaga agad? Kakastart palang natin..? Pero ok lng ikaw nman ang gusto kong makasama habang buhay.

Benji: ang cheezie mo Girl? Kaya lalo ako naiinlove sayo eh. :)..pero totoo yun dahil ikaw na talaga ang pangarap ko simula pa noon. :))

K: teka nga!? May part kasing magulo. Nung una tayong nagkita lalaki ka nun pano ka naging bakla?

Benji: dahil sayo!. (Na natatawa)

K: bakit ako??

Benji: eh kasi nga....

**flashback ...

10 years ago..

Pagkagising nya nasa Hospital na sya at nasa ibang bansa na sya halos ilang araw napalm sya naka confined sa Hospital.

Naalala nya ang kapenpal na hindi sumipot sa kanilang usapan. Nagagalit sya dahil piling nya pinaasa lng sya ng babaeng minahal nya kahit sa sulat lng. Dahil first time nya makipaabutihan sa isang babaeng hindi nya Kano ano.. dahil ang lagi nyang kasama ay puro lalaki at ang dalawa nyang pinsang babae.

Nasaktan sya ng husto. Dahil wala na ring sulat na dumating sa mansion nila na lagi nya pinapatanong.

Sinubukan nyang makipagkilala sa ibang girls pero may takot na syang nararamdaman na baka paasahin lng sya ulit at masaktan sya ng husto.

Kaya dahil parang may phobia na sya sa mga girls, dun nya nakilala ang mga friends nya at dun nya rin nakilala si Dereck na nakasama nya sa training naging malapit sila sa isat isa at naging kasintahan nya ito naramdaman nya kasi sa binata ang pagmamahal na hinahanap nya. Pero may puang parin sa kanya ang dalagang una nyang minahal. Kaso dahil sa isang missiong pinagsamahan nila ay binawian ito ng buhay sa mga kamay nya. Dahil sa pagliligtas sa buhay nya.

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon