Ghost Lover 1

127 6 3
                                    

D-dcated po sa kanya kasi. .siya po yung una kong friend dito sa wattpad. .hehe. .

Sam's POV

"Yes!!!, weekend... sabado na!! makakapagpahinga na rin ako sa wakas! "

sabi ko habang nag iinat pa ng katawan ko bagong gising eh...hehehe.

"hey man,check ur text."

ooppss..tunog yan ng cp ko..kinapa ko ito sa ilalim ng unan ko. .tsaka umupo sa kama.

*opening message*

from : unknown number

-psst. .gising na diyan. .

Teka, sino to??

Mareplyan nga. .

To : unknown number

-sino po sila?? :3

with smiley pa yan, good mood ako eh. .hihihi.

"tingin sa likod mo"- eh??. .may tao sa likod ko??. .may nagsalita kasi eh. .dahan2x akung lumingon tapos. .

"waAaAaAaAaAaAhhh!!! S-sino ka!?!! Magnanakaw ka no??" -nagsisigaw na po ako dito... -_-

"tch...ang gwapo ko naman para maging mangnanakaw."-siya. =_=

"wow!! Ang hangin dito ah!!"- sarcastic kong sabi.

"paanong hindi mahangin eh, may aircon ka na nga, may electric fan pa...nag-aaksaya ka lang ng kuryente eh..." tas nag smirk pa siya...eh?? Bakit ang fc niya?? Di ko naman siya kilala eh??

"hoy!! Sino ka ba ha?? Paano ka nakapasok dito sa kwarto ko?? Anong kaila ---- "

di ako nakatapos magtanong dahil bigla siyang nagsalita.

"I'm Charles de Vega,panu ako nakapasok? Simple lang, lumusot sa pader ng kwarto mo, anung kailangan ko? May misyon na binigay sa akin, na dapat kong matapos sa loob ng dalawang linggo,.dapat mahanap niya ang kanyang true love. .ikaw ang napili ko. .may kailangan pa ba akong ipaliwanag??

Processing....

Processing......

Processing........

Process complete!!

"ano??!! I-isa kang ghost?? Paano nangyari yun??" -sorry kung slow ako, nasa state of shock pa ako eh....huhuhu...

"patay na ako..that explains everything!!..

. . .eh??. .hanudaw??

"hahahahaha!!joke ba yan??tatawa na ba ako??. .laughtrip ka dre!!. .hahahaha!!! -tawang-tawa talaga ako sa sinabi niya..pwd na siyang maging clown sa perya...pft. .hahaha. .pero pagtingin ko sa kanya. . .he's scary. .A-awww. .he's staring at me as if he wants to kill me...AWKWARD!!!

"tapos ka na bang tumawa? Pwd ka na sigurong maligo no?? Bilis na!! "-sigaw niya. .yay!! Tako naman ako sa kanya, kaya, dali-dali akung pumasok ng CR tsaka ni-lock yung pinto.

"gosh!! Nakakatakot siya."-nasabi ko sa sarili ko..

"maligo ka na, sorry for making you scared, I dont mean to do it. .It's just awkward for me, that i'm serious but you're just laughing around as if its a joke."

what??so totoo nga na multo na siya?

OMO!!!,Natural, nakapasok siya dito sa CR na sa pader dumaan..multo nga!!!

"maligo ka na."-tsaka lumabas na siya ng CR.

Dali-dali na akong naligo, pagkatapos nag toothbrush, tsaka lumabas agad ako ng CR at pumunta sa walk-in closet para magbihis.Pagkapasok ko, yung mga damit ko, nakaready na.Wow!! Just wow!!

So dahil ready na, isinuot ko na lang kahit hindi ako nagsusuot ng ganito kaiksing shorts.Ano ba kasing plano ng multong yun? .tsss. .yaan na nga, lumabas ako sa walk-in closet ko at pumunta ng kusina. .pagdating ko doon..

O_O

t-teka, nakaready na rin ang breakfast ko??tapos si multo, este charles nakaupo sa isang upuan...malamang. .

"kumain ka na, then get ready, .we're going to buy your new dresses ang pls. .tanggalin mu yang nerdy glasses mo. .mag contact lens ka."

"ok."-yan lang ang naisagot ko...englishero kasi tong multong ito eh...

**¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤**

.hellow there, yan lang muna, pinagalitan ako ng aunti ko eh. .hehe. .lagi lang daw akung nag net. .lagi daw akung babad sa laptop. .kahit di naman. .

. .tapos, e break ko na daw ung boyfriend ko. .huhu, ayoko nga. .mahal na mahal ko yun eh!!. .comment naman kau. .kung anu gagawin ko??. .

=>imlorenjane <3

Im A Ghost Lover?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon