Chapter 3

3 0 0
                                    


Sofia's Pov.

''hey!'' tumingin ako kaagad sa likod nang marinig si faith. "saan punta mo?" nilapitan nya ako "ahh wala naman maglalakad lakad lang. pupuntahan sana kita kaso baka may gagawin ka e" tinitigan nya ako nang makita ko sa mukha nya na parang nag aalala siya saaken "hmmm may ginawa ba yung lalaking roommate mo sayo?!" natawa naman ako agad sa sinabi nya at umiling "ano kaba hahaha wala no!" nawala na ang pag aalala nya at hinila nya ako papasok sa kwarto nya "samahan muna akung kumaen ha? wala kase yung kasama ko sinundu siya nang boyfriend nya" ngumiti at tumangu nalang ako.

Carl's Pov.

"ash maghulus dili ka nga" para kasi siyang hindi nakakaen nang ilang araw "bro! pro-mise ang sar-ap tala--ga nang lutu mo" halos hindi na nya mabigkas ang sinasabi dahil sa puno nang laman ang bibig nya "patay gutum ka talaga ashton" sinabi ko nang natatawa.

"pero alam mo bro? ang ganda nang roommate mo" tinaas baba nya ang kilay nya at ngumiti nang nakakaloko "ano nanaman bang iniisip mo ashton ha?" tumayu siya at umupo sa tabi nang kama ko "wala naman bro medio may iba lang parang hmm" pinalu ko ang batok nya't tumayo papuntang pintuan "antok lang yan ash, kaya lumabas kana at magpapahinga nako" "oh sige na nga. salamat pala sa pagkaen ha? iloveyou babe mwaaaa" napa utrong ako nang akmang parang hahalikan nya ako "yuck ashton!! paminta ka talaga ulul" natatawang sabi ko habang sinasara ang pinto.

Sofia's Pov.

nagulat ako sa pag palo ni faith sa kamay ko at tumingin sakanya nang nag tataka "ako nang maghuhugas dyan, sige na magpahinga kana" nakangiting sabi nya, ang sweet talaga nya. tumangu ako at nagpunas nang kamay "pero sa susunod ako na maghuhugas nang palato ha?? salamat ulit sa pagkaen. goodnight faith!!" ngiting sabi ko "Goodnight sofi!".

tulug na kaya siya? ano pa kayang ginagawa nya. pag pasok ay nakapatay na ang ilaw. "ayy butike!" napasigaw ako nang muntikan nakong matisod aww aray ano bayun tsk ang sakit naman. "pakilock nalang ang pinto kung hindi kana lalabas" bumilis ang tibok nang pusu ko  ako ba kausap nya?? huh? malamang sofia naku. hindi parin ako nakaimik nang parang naramdaman kung gumalaw siya. "relax wala akung gagawing masama sayo" natauhan ako nang muli siyang magsalita, isinara ko ang pinto at dahan dahang nagpunta sa higaan ko. "bakit hindi ka nakapag salita nung pinalock ko ang pinto?" napatingin ako sa direction nya, pakiramdam ko nakatitig siya saaken "wala may iniisip lang ako" "sino ako ba? ako ba iniisip mo??" natatawa nyang sabe "pwedi ba mangilabot ka nga sa sinasabi mo" bigla siyang tumahimik "pakiput pa kase dipa aminin crush nyadin ako" " huh! duhhh as if naman managinip ka nang giseng" bigla siyang natawa, may nakakatawa ba sa sinabi ko?. "hayy mga babae talaga" nanahimik nalang ako't humarap sa taas. hindi muba talaga alam carl? oh nagkukunwari kalang.

___________________________________

•hmm ano kaya ang ibig sabihin ni sofi??

Hi guys!! so far so good? o trying hard paren?😂. haha sorry na guys. you can also vote and comment ⤵⤵

My Love is My RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon