Epilouge

141 6 2
                                    


Sabi nila... Masarap daw mainlove...

Lalo na kapag nahanap mo na yung nakatadhana para sayo. Love is sweeter when it was unexpected. Totoo yun... Hindi mo talaga maprepredict kung kailan ka maiinlove... Hindi mo pwedeng mapredict kung sino.... Minsan nga malayo sa ideal type mo...

Bigla mo nalang mararamdamang....Bakit siya? Bakit hindi ako makatulog kung walang text mula sa kanya?... Oh my ghad!!!? Inlove na ba ako sa kanya???!....... Tang-ina tinamaan na nga ng lintik!

Kapag nainlove ka sa isang tao. Kahit na sabihin man ng utak mo na wag siya. Hindi yan susundin utak mo mas mananaig ang sinisigaw ng puso mo.... Malas nalang kung sa taong pinakaiinisan mo pa ikaw nainlove. Yung taong palagi mong kaaway. Yung tipong gusto mo na siyang ipatapon sa universe!

Sa storya ng buhay ko.... I never expected na maiinlove ako sa taong kinaiinisan ko dati.... Dati we are just mortal enemies...pero tignan mo naman yung panahon.....ngayon siya na ang asawa ko. Dati parati kaming nag-aaway pero ngayon mahal na mahal na namin ang isat-isa at wala ng makakasira nun. Ako si Janella Mae Santos.... I fell inlove with Gian Mark Fabiosa.... I fell inlove with him simula nung unang away namin.....

"JANELLA!!!!! KO!!!!". Si Gian yan.Nandito kami sa isang mall kasama ang anak namin.

"Bakit? Kanina pa ako naghihintay dito sa foodcourt. Asan si Prince?." Tanong ko sa kanya bigla naman siyang namutla.

"K-kanina kasi, pumunta kami dun sa toys section. Bigla nalang kasi siyang bumitaw sa akin tapos tumakbo. E-eh yun hindi ko na siya mahanap."

"ANO!!???". Tinignan ko muna siya ng masama bago ako dali-daling pumunta sa toys section ng mall.

"Pag yung anak ko! Hindi ko mahanap! Puputulan talaga kita ng betlog Gian!!!".

Patuloy lang kami sa paghahanap. Hanggang sa napagod kami pareho kaya huminto muna kami sa may counter. Para magpahinga.

"Mommy!!! Daddy!!!".

"PRINCE!!!!?? ikaw bata ka san ka ba nagpupupunta? Alam mo bang malapit na akong maputulan ng betlog dahil sayo?." Sabi ni Gian pinapahid yung pawis sa noo niya.

" Prince Cyprian S. Fabiosa." Pagtinawag ko na yung buong pangalan niya.Alam niya na galit ako.

"Mommmy......have mercy with this five year old kid." Sabi niya habang nagpapout.

"Saan ka ba kasi galing? Ha!? Alam mo bang kanina pa kami paikot-ikot ng daddy mo dito sa mall sa kahahanap sayo?! Sige nga Prince paki-explain! Kung bakit hindi ako dapat magalit sayo?".

Pinagdikit naman niya yung dalawang hintuturo niya at pinaikot-ikot yun. Habit niya yan kapag kinakaban sya.

"Mommy.. Daddy sorry na po. May nakita lang po kasi akong toys na sobrang ganda!".

"Hay..naku mga bata talaga. Sige na Janella patawarin mo na nga yang si Prince." Sabi ni Gian. Kung alam niyo lang masiyadong spoiled tong si Prince kay Gian.

"Okay! Okay... Saan ba yung natipuhan mong toy at bibilhin natin."

"Yehey!! I love you mommy!!". Sinundan lang namin siya kung saan niya yun nakita.

Medyo kinakabahan nga ako kasi section na ito ng mga laruan ng mga pambabae. Oh no.....

"Mommy.. Daddy! Ito po oh! Barbie and the diamond castle!! Sobrang ganda niya po sobra!!!!".

Napasapo kami pareho sa aming noo ni Gian... This cant be.... Sign na ba ito..... Na ang unico hijo namin ay isang....
.
.

.
.

Girlalu????!!

---------------------------------------------------

A/N: Hello guyzz ^___^ thanks for reading my first story here in wattpad.
Please read my second story here in wattpad.

"Complicated destiny" by Dangerkade

Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon