Chapter Eighteen | Red, Grey and Blue
Jin Revamonte's Point of ViewDamn decided to spend a few days in Cebu with me, sabi pa nga nito sa akin, He wants to take me to Cebu para daw maka-date niya ako. Neknek niya, kahit nga dito sa lugar namin pwede parin kaming magdate eh. Sabihin niyang, nagpa-paparaan lang siyang makakupit ng pera sa Dad niya! At ayun nga, nakabook na si Damn ng flight namin papunta sa Cebu and right now? Andito kami ni Damn sa loob ng Coffeebreak drinking Caramel Macchiato.
"Remember when I threw this at you?" Ngumisi ito sa akin while showing the empty cup of caramel macchiato that he just finished drinking.
"Oo." Inirapan ko ito. Tumawa naman siya sa turan ko.
"I never realised that I'd fall in love with the one I am bullying." He murmured. Parang hindi ko ata siya narinig. "Alam mo? That was actually the first time I saw you. Ang cute mo nun. Reading silently." He uttered while observing the empty cup of caramel macchiato.
"Anong sinabi mo?" Tanong ko dito. Siya na naman ang umirap sa akin.
"Sabi ko hindi ko alam na ma-iinlove ako sa taong ina-away ko." Translate nito sa akin, na parang nagtataray in a manly way. He then rolled his eyes at me.
There was a minute of silence kasi, natameme ako sa sinabi ni Damn. Namula ang mukha ko, nanlaki ang mga mata ko. Then maybe he realised what he just said.
"And it's so gay." Broke by Damn, he broke the silence and just smirked at me.
"Yeah." Sagot ko sa kaniya. Pareho kaming tumawa, ito ang gusto kong relationship. Walang cheesy-cheesy or such 'yong normal lang ba ang relasyon niyo ng isang tao sa isa't isa. Parang mag-kaibigan lang ba. No cliché-ing if ever may word ba na ganiyan.
"Kelan mo ba ako sasagutin?" Out of the blue na tinanong ni Damn sa akin, medyo sumeryoso ang mukha nito.
"Kapag pumuti na ang uwak." Sagot ko sa kaniya. He smirked at me.
"They already did."
"Oo nga noh?" I realised, "Eh, basta. I need more evidence pa. I need to know you more." dagdag ko pa sa sinabi ko sa kaniya. Pero seryoso ako, hindi ko siya binibiro ano.
"Ano pa baa ng gusto mong malaman sa akin? Except from being the only son, with a mothe rna nang-iwan at ang nakaraang mahirap malimutan?" bulyaw nito sa akin. "O gusto mopa kung ilang ang size ng titi ko? Ano?"
Tangina Damn, wala ka talagang preno! Mabuti nalang dahil walang taong nakarinig sa amin dito kasi kung meron man kanina pa kami napahiya. Jusko. Hinampas ko naman ito sa kaniyang braso pero hindi ito nagpatinag. "Ewan ko sa'yo Damn." I rolled my eyes in disbelief.
Damn pouted. Bigla namang in-announce ang flight number namin, na kailangan nang pumasok sa loob ng eroplano. Agad na naming hinila ang aming mga bagahe at nilagay na sa loob ng conveyor belt pagkatapos ay pumasok na sa loob ng eroplano. Pero bago pa man kami ni Damn makapasok ay bigla ko namang nahagilap si Theo na papunta din sa isang eroplano. Hindi ko nga siya makita ng maayos kasi nga hagilap lang ang nagawa ko.
Saan kaya si Theo pupunta?
"Damn, nakita ko ata si Theo eh." Sabi ko kay Damn nang mahagilap ko si Theo tinuro ko pa si Theo kasi umalis na ito nang nakatalikod. Pero hindi niya ako sinagot, hinila na niya ako papasok sa loob ng eroplano nang matapos na naming ibigay ang mga baggage namin.
Ilang oras din ang lumipas at finally naka-abot na kami sa Cebu. Lumabas na kami ng Airport nang matapos na namin kunin ni Damn ang nga bagahe namin. Sakto naman nang paglabas namin ay sinundo kami ng pinsan ni Damn.
BINABASA MO ANG
DAMN (boyxboy)(bromance)(bxb) (COMPLETED) AVAILABLE ON WEBTOON
Novela JuvenilCOMPLETED Available as Webtoon! Every nerd needs a bully. At para kay Jin Revamonte, si Axel Damn Saval 'yon. . . . . At sa una palang nilang pagkikita, saboy na kaagad ng kape sa mukha. Ano bang problema ni Damn at bakit niya binubully si Jin? Para...