Mưa

12 4 0
                                    

Gửi đến anh người đàn ông của cuộc đời em.

Em là một thằng nhóc rất ghét mưa, mưa luôn là nỗi ám ảnh của em, vì mưa làm em mất đi gia đình, mất đi hạnh phúc, vì mưa em mất đi tất cả. Vậy mà anh, một người xa lạ lại đi vào cuộc đời em, lại khiến cho em yêu mưa.

Anh tạo cho em một ấn tượng khó quên, cho em cảm xúc mà em chưa bao giờ có, lần đầu tiên em gặp anh là trong một bài phỏng vấn cho chuyên mục em đang phụ trách còn anh là CEO không ai không biết, tuy vậy anh lại không lạnh lùng không giữ khoảng cách với em, dù em nghe nói anh như tảng băng không cảm xúc vậy. Anh dùng ánh mắt ôn hòa ngắm nhìn em, dùng giọng nói nhẹ nhàng nói chuyện với em, anh cho em có cảm giác mình được nuông chiều và  làm em chỉ muốn sống mãi trong cảm giác đó.
Rồi một lần khác em lại gặp anh, dưới một cơn mưa nắng anh cầm dù che cho em. Trái tim em, hơi thở em cảm nhận được sự ấm áp từ anh rồi mình cùng bước đi trong  mưa, đó là lần đầu tiên em thấy mưa rất đẹp, từng tia nắng chiếu sáng những hạt mưa, chiếu sáng khuôn mặt anh, lúc đó em đã biết em thích anh mất rồi! Có lẽ mưa không quá tệ phải không anh?

Nhưng em nghĩ sẽ không có cơ hội cho em đâu ha? Vì anh là một CEO còn em chỉ là chàng phóng viên, làm sao em dám nói với anh ba chữ đó. Vậy mà ...anh vẫn chọn em, trong một cơn mưa rào ở công viên anh đã nói "Anh yêu em", em vui lắm nhưng em lo sợ, em sợ đó chỉ là cảm xúc thoáng qua của một thằng nhóc lần đầu biết yêu, em sợ tình cảm của em không đủ lớn để giữ chặt anh, sợ cái tính trẻ con của mình sẽ khiến anh tức giận, sợ mớ cảm xúc hỗn loạn của mình sẽ khiến anh buồn, và sợ sự khắc nghiệt của xã hội này sẽ không để ta được bên nhau, em sợ lắm. Nhưng những nỗi sợ đó lại bị xóa tan đi trong những lần mình hẹn hò, những lần mình ở bên nhau, những lần anh hôn em. Anh luôn ở bên em, luôn yêu thương em, luôn cưng chiều em, che chở cho em, nắm tay em đi qua những con đường mưa, không để bụng những trò chọc phá của em, không lớn tiếng với em khi mình cãi nhau, luôn nói chuyện nhẹ nhàng ôn nhu với em.

Bó hoa hồng trắng ngày đầu mình yêu nhau, anh tặng em; chú gấu bông từ hội chợ anh bắn trúng, anh tặng em; quả cầu tuyết trong đêm giáng sinh, anh tặng em; mặt dây truyền chữ Love kỷ niệm 7 năm quen nhau anh tặng em và chiếc nhẫn cầu hôn, anh tặng em. Em nhớ hết tất cả những món quà mà anh tặng, nhưng vẫn còn một món anh vẫn chưa tặng em là... nhẫn cưới và lời hẹn ước. Món quà đó anh vẫn chưa tặng em thì tại sao anh lại không tặng em liền đi! Làm ơn, em xin anh đó, đừng nằm nữa mà, giường ở bệnh viện lạnh lắm, tỉnh dậy đi, hãy ngồi dậy và tặng em món quà đó đi.

Tại sao anh lại bỏ em trong ngày cưới của tụi mình chứ? Tại sao mưa lại cướp mất anh. Anh có biết em đau khổ lắm không?Trái tim em giờ đây như có hàng ngàn mũi kim đang đâm vào, em khóc rồi nè anh, anh ngồi dậy và dỗ em đi? Anh khiến em yêu mưa, thì làm ơn đừng khiến em hận mưa có được không?

------------------------------
Anh à! Đã một năm rồi đó, tại sao anh vẫn chưa tỉnh lại vậy? Nhưng anh đừng lo anh sẽ không cô đơn đâu, em sẽ mãi ở bên anh mà. Chỉ cần anh vẫn còn ở đây chỉ cần anh còn yêu em và em còn yêu anh thì không một ai có thể chia cắt được chúng ta.
Buồn cười lắm anh à, tất cả mọi người nói với em rằng em hãy từ bỏ đi, để anh như vậy anh sống rất mệt mỏi và em cũng sẽ mệt mỏi. Em chưa bao giờ thấy mệt cả còn anh thì sao? Anh có mệt mỏi không? Thực sự là anh rất muốn ra đi trong yên bình như mọi người nói phải không? Họ nói rằng như vậy sẽ tốt cho anh, vậy, em, em phải làm theo lời họ nói đúng không? Em, chỉ cần lấy ống thở ra thì anh sẽ ra đi trong thanh thản sao? Vậy em sẽ làm như vậy, em sẽ... em đã níu kéo anh quá lâu rồi, em xin lỗi, tạm biệt anh.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Cảm giác trái tim em ngừng đập khi sắp phải rời xa anh,  em đau lắm anh à, em đau lắm...
.
.
.
.
.
.
.
Trong cuộc sống này, có rất nhiều người ghét mưa hoặc yêu mưa, nhưng đối với tôi, tôi không biết mình nên hận hay yêu mưa nữa? Mưa cướp anh khỏi tôi, nhưng cũng chính mưa đem anh đến bên tôi. Nhưng có lẽ tôi không cần phải tìm câu trả lời nữa vì giờ đây tôi có anh, 3 năm sau khi anh tỉnh lại tôi và anh đã kết hôn, chấm dứt những tháng ngày đau khổ, bây giờ đối với tôi ở đâu có mưa ở đó có anh.

Mưa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ