ACE'S POV
"Hoy! Brandon ano ba, akin na nga yan kanina ka pa eh"-Gab
"Manigas ka jan, mamaya kana kumain ka muna"-Brandon
"Ayoko busog pa ako sige na kasi"
"A.Y.O.K.O"
"Sige na ang boring naman kasi tignan mo yung tatlo busy sa kung ano jan tapos ikaw naman--
"ANO BA KANINA KAYO! TATAHIMIK BA KAYO O, teka hoy Ken itapon mo nga tong dalawang toh sa labas"- Mark
"Psh! Ayan kasi ang iingay niyo"- Ken then he grab the two then did it -_-
"What the F!---
Psh. Nakakarindi sila -_- Mga mokong na to.
"Sa wakas naman makakapasok na tayo bukas, namimiss ko na mga chikababes ko"-Ken
"Psh. Maglilinis tayo sa field bukas kainis, oy Ace kausapin mo si mrs. Lee takutin mo para hindi tayo paglinisin"-sabi naman ni Mark.
"Ayoko papagalitan ako ni ate , as if naman kaya natin syang takutin pagtatawanan lang niya tayo"
Yeah. Pag tinatakot namin siya noon na tatanggalin namin siya dito sa school pinagtatawanan lang niya kami tas pag nagplano naman kami ng kalokohan sa kanya wala din malalaman niya, o di kaya yung ginawa namin kalokohan mapupunta din lang samin kaya tinigil na namin. One thing na hinangaan namin sakanya ay yung kahit na ang pangit ng ginawa namin sa kanya she always care for us, kahit na sakit kami ng ulo sa kanya lagi padin siyang nakaalalay samin.
"Loko ka talaga Mark, tama naman si Ace tsaka mataas respeto natin dun no"-Ken
"Joke lang naman, alam ko naman yun"-Mark
"Good, be ready tomorrow, sige na magsilayas na kayo sa bahay ko nakakasawa pagmumuka niyo"
"Psh. Ge alis na ko tumakas lang ako kay mommy eh baka mag-ala tigre na naman yun pag nalaman nyang wala ako sa bahay"-Mark hahaha oo nga pala katakot takot paman din si Tita Bree pag nagalit.
"Dito muna ako andun sila daddy maiinis lang ako dun, dito nadin ako titira"-sabi naman ni Ken at humiga na sa kama ko.
"Lumayas ka jan sa kama, dun ka nalang sa kabilang kwarto baka mahawa pa ko ng germs mo galing sa mga babae mo"
"Arte arte neto kalalaki mong tao"-tumayo naman siya at umalis na.
Hay. Nakahiga na ko nang maalala ko yung babaeng masungit Luxille Robles.
Robles
Robles
Robles
Sh*t! Bakit ba ano bang problema ng utak ko sa ROBLES na yan kainis.
Luxille's POV
"Langya naman oh! Nagtxt si Mrs. Lee nalaman nyang umabsent tayo kanina, pati narin yung nangyari sa cafeteria patay tayo dun bukas"- napatayong sabi ni Alexa.
Nandito na kami sa bahay kumakain ng dinner. Natahimik kaming lima. Tsk. Kasalanan ng mga HIPON na yun TT_TT.
"What to do? Alangan namang---
"Mga anak andyan si Ma'am Sophia kakausapin daw kayo"- sabi ni nanay Helen samin.
(Mrs. Sophia Lee/Mrs.Lee)
Pinag-uusapan palang namin kung anong gagawin tas biglang nandito na lakas talaga ng radar niya Tsk.
Sa sala
"Hi ma'am kumain kana? Kain ka muna he.he"-aya ni Steph kay Ma'am.
Tumaas ang isang kilay ni ma'am. Nakaupo kaming lima sa mahabang sofa, nakatayo naman si ma'am. Para kaming mga batang nagsisikuhan dito, kung sinong magsasalita mamaya kung nagtanong na siya. Kung kanina sa cafeteria aba ang tapang tapang namin tas ngayon umurong lahat ng tapang namin. Si Tita Sophia kasi close friend ng pamilya namin, kaya siguro dito kami inenrol ni brother kasi alam niyang hindi kami gagawa ng kalokohan dahil anjan si Tita, na magrereport sa parents namin kung may nagawa kaming kalokohan.
"Wala tayo sa school wag niyo kong tawaging Ma'am. Alam niyo na kung anong pinunta ko dito."- Tita Sophia
Nakayuko lang kami. Hindi kami pwedeng mangatwiran kasi may kasalanan din naman kami.
"One week palang kayo sa WU. Magtimpi hangga't kaya niyong magtimpi. Umiwas sa gulo. Atupagin ang pag-aaral. Yan lang naman ang dapat nyong isaulo, bakit hindi niyo nagawa? Anong laban nila sainyo pag nagkataon. My God! You should know your limitations. Ayoko nang maulit pa yon okey?"- pigil galit niyang sabi samin. Tumango nalang kami bilang sagot. Wala eh pagdating talaga sa kanya tiklop kami.
"Good. One more thing, please hwag niyo kong istress'in buntis ako"
O___O
"Whaaaaat??"
"Psh. Kailangang sabay sabay? Oo nga. 3 weeks na."- masigla nyang sabi. Totoo nga omygassss!
^__^
"Congrats Tita, pati nadin kay Tito. Madadagdagan na naman ang reregaluhan hahaha"-Stephanie
"Kaya nga psh. Kuripot alert"-Libianne
"Che! Magtigil kayo hahaha, oh sige alis na ko. Yung bilin ko huh. Kung sumobra na sila patulan niyo na basta alam niyo yung limits niyo. Is that clear?"-Tita Sophie
"Yeah. Hatid ka na namin"- Isabelle
"Hindi na, susunduin ako ni Tito niyo andyan na daw siya sa labas. Bye"-Hinatid nalang namin siya hanggang gate.
"Bye Tita and congrats. Ingat po Tito sa pagdridrive"-ako
"Thanks, bye girls"-Sabi ni Tito then umalis na sila. Hay! Kala ko pamandin magiging dragon na naman si Tita. Haha bad Luxille.
-----
Enjoy 😘