Chapter 4:goodbye nerds>>>>

1.2K 23 6
                                    

Kathryn's POV:

Nasa room kami ngayon ni Julie. Nagaayos. Medyo maayos na yung mukha namin kaya konting make up lang okey na. Maaga kami nagising ni Julie para makapagayos kami. We are wearing a simple brown dress. (A/N: Yung 4 kay Kath. Yung 5 naman kay Julie) Nakapagkasunduan kasi namin ni JAPS na magbrown kami ngayon. Naka dollshoeslang kami. Medyo kulot ang hair ko habang sa kanya ay straight lang. Naglagay kami ng konting powder at lip balm. Ayaw kasi naming magmukhang clown kapag pumasok sa campus. Ayan ready na kaming magpasikat sa school.

Bumaba na kami at nakita namin sila Tito Jonathan na kumakain na kasama sila Tita Marivic, JM at Jac. Nakaschool uniform na sila JM dahil may pasok pa sila. Natulala naman sila dahil sa new look namin ni JAPS.

Jonathan:Kayo ba yan?

Kathryn:Oo naman tito. Kami pa rin to pero bago na ang look.

Joanna: Galing niyo ate ha! Para kayong mga sikat.

Julie: Sikat naman kami ah! As fashion designer slash business women lang . Pero sikat pa rin. (Umupo)

Marivic:Speaking of business women. Kayong dalawa ba ready na humarap sa media at ipakilala ang tunay ninyong identity?

Julie&Kathryn: (Nagtitigan)

Julie:Di pa po namin alam ma.

Jonathan:Basta sabihin niyo lang kung kailan kayo magiging ready. Sige alis na ako. (Beso sa kanila isa isa) Bye. Bilisan niyo Jac. (Lumabas)

Joanna&Jac: Bye ma. Bye mga ate. (Beso)

Julie&Kathryn: Bye! (Kaway)

Marivic:Tapusin niyo na yang kinakain niyo para di kayo malate.

Kathryn:Yes tita!

Julie:Alis na kami ma. (Pumunta ng kusina) Bye! (Beso)

Kathryn:Bye tita! (Beso) Salamat sa breakfast.

Marivic: Bye! Inggat kayo.

Nasa campus na kami. Lahat ng tao nakatingin sila sa amin. May iba pa ngang nagbubulungan.

Girl 1:Sino sila?

Girl 2:Baka transferee.

Girl 3:May bago na namang campus crush.

Girl 2:Mas maganda pa kaya ako sa kanila.

Girl 1:Wala naman silang panama sa atin ehh. Right girls?

Girl 1&3: Right!

Wow! Ang taray! Parang sinong maganda. Habang naglalakad kami, dumating ang Campus Royalties. Lumapit sila sa amin.

Elmo: Hi! Im Elmo. Ang you are? (Inabot ang kamay kay JAPS)

Julie:(Tinignan lang siya) SECRET!

Elmo:(Nabadtrip)

Daniel:Ahh ikaw naman miss (KC), what your name?

Kathryn:Do I know you? (mataray tone)

Crowd: Awwwwww
Julie&Kathryn:(Umalis na)

(NOW PLAYING: ROAR BY KATY PERRY)

Yes! Napahiya sila dahil sa ginawa namin. Siguro first time nilang tinarayan ng babae. Dapat lang yan sa inyo nang magtanda kayo!

~END OF POV

Daniel's POV:

Grabe! First time namin makaharap ang ganung klaseng mga babae. Mostly kasi sa mga babae na nakikilala namin, bigay agad ang pangalan pati number pa kahit di mo hingihin! Pero this time, simupladahan lang kami. Napahiya tuloy kami ni Elmo. Di kami pumapalya sa mga girls. Ngayon lang! Pag nalaman ko mga pangalan niyo, di na kayo makakawala sa amin.

~END OF POV

__________________________________________________________________________

Konti lang POV ni DJ ngayon kasi napagod ako kakaisip kung anong susunod na chapter.

Update agad ako kasi madaming nagrequest. Thank You sa lahat ng mga nagrequest.

Be a Fan

READ

VOTE

and COMMENT

The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang