Chapter 5

45 2 0
                                    

*Ashlee's pov*

Hmm nawawala phone ko!! Nakakaines!! Auko namang umiyak kasi pag umiyak ako wala naman mangyayari! hindi na maibabalik ung phone ko kahit na isang buong swimming pool na ung iiyak ko dito malabong malabo mangyari un -___-

Nandito sila ngaun sa bahay. Nasa kwarto ko nanunuod sila ng movie, habang nakain na naman. Ba parang di nagtanghalian tong mga to ah? Gutom na naman. Tinulugan ko na lang sila.

4 hours na pala akong makatulog, kundi pa nila ko gigisingin wala haha tuloy tuloy pa din ang tulog ko.

Hindi na mainit ulo ko XD I felt sorry for them. Pati tuloy sila kasi nadamay sa init ng ulo ko kanina.

Pasensya. Bipolar eh ahaha

Umuwi na sila.

6 na ng gabi, wala pa din sila mommy at daddy, ako na lang ulit magisa nandito sa bahay.

Nawalan na nga ng phone, walang internet connection at wala pang kasama sa bahay! Ano ba tong araw na to ngaun? Mukhang minamalas ata ako ngaun ah? Baka mamaya nyan buong school year na to! Ayoko naman mangyari un!

Naupo ako sa sofa, pinilit na alalahanin ung mga ngyari kanina, baka sakaling maalala ko kung saan ko nahulog ung phone ko.

Pero wala! Walang ngyari! Wala akong maalala. Nagugutom na ko tatayo na sana ako ng maalala ko sya.

Wuaaaaaa oh my gosh! Nakakainis talaga! Naalala ko pa kung panu sya ngumiti! Ung mga ngiting un!

Un!

At dahil dun nagugutom na ko ahahahaha

Naghalungkat ako ng makakain ng biglang nag ring ung phone sa bahay namin.

"Hello?"

"Baby?"

"Ha?"

"Ashlee its me. Mom."

"Oh hi mom, what time kau uuwi ni dad?"

"Un nga sasabihin ko baby e, traffic sa manila may nag banggaan daw dun, tnetxt kita hindi mo naman ako nirereplyan."

"Ok, eh tingin nyo mga anung oras kayo makakauwi nyan?"

"Baby hindi ko din alam, im so sorry."

"Its okay."

"Kumain kanaba?"

"Im heading the kitchen to look for something to eat."

"Okay honey. Baby take care, lock mo ung doors pagkatapos mo at ittxt na lang kita pag malapit na kami ok?"

"Mom, nawawala po phone ko e." I wanted to cry na, di dahil nawawala ung phone ko kundi ewan ko ba basta :<

"What? E san mo nilagay?"

"I dont know ma."

"Okay, we'll buy you new phone na lang."

"Mkay, tnx ma, bye. Kakain na ko."

"Okay sige bye. Ingat ka jan. Lock the doors. Love you."

"I know. Love you more."

Lagi na lang silang ginagabi sa work nila. Minsan nagtatampo na ko. Ako na lang lagi magisa kumakain sa gabi. Mahirap talaga pag magisang anak ka lang. Nasayo na ang lahat (teka kanta to ni daniel ah? Haha) pero kahit na ganun may kulang pa din e.

Habang nakain ako isinulat ko ung ngyari sakin ngaung araw na to sa diary ko.

Dear Dese'ree (pangalan yan ng diary ko haha cute kasi kaya nilagyan ko ng pangalan. Oh walang basagan ng trip ha?!)

Aun kwento kwento kwento ng ngyari kanina. Basta ang gwapo gwapo nya talaga! Ganda ng mga mata. Ang tangos tangos ng ilong. Ang puti. Matangkad. Mabango pa! Wow. Tapos alam mu ba tawag ko sa kanya dapat unggoy haha pero tama ba un na tawagin ko na lang syang unggoy ha? sa gwapo nyang un? Kaya pinalitan ko na lang haha ginawa ko na lang na BABY KO amoy lungad eh haha joke.

Tsaka alam mo bang may dalawang chismosang mga babae dun kanina, feeling ko freshmen lang sila, oh un tapos pinag uusapan kami tapos ba naman e napagkamalang mag boyfriend girlfriend kami! ahahah kilig much lang ang peg. Lul

Pero ewan ko ha kung maiinis o matutuwa ako dun kanina, maiinis kasi pinaguusapan ako ng ibang tao at sa harapan ko pa mismo. Matutuwa kasi akala nila boyfriend ko sya haha. Marami talagang mamamatay sa maling akala XD

Oy tsaka alam mo bang binigyan nya ko ng upuan! Tapos nakalimutan ko mag thank you kasi ba naman e lahat nga ng tao dun na nakapila sa office e nakatingin sakin! Parang ngaun lang sila nakakita ng tao ah? O sa lalaking kasama ko sila nakatingin? Feeler lang ang peg ko kanina?! Ahaha bahala na!

Pero diba naalala mo sabi ko sau at ipinangako ko na hindi na ko maiinlove sa lalaki? Wow at inlove ata agad ang nasa isip ko ah? kinamumuhian ko sila diba? Kasi ung sa ginawa sakin ni Rence?!

Pero tama ba na dalhin ko pa din ung ngyari sa past sa present ko?

oy kelan mo kaya ako sasagutin? Lagi na lang ako ang nagkukwento sau e, di mo man lang ako kinakausap.

(Genyan pag mag isa! Mag isa din kinakausap ang sarili haha)

O sige na nga babye na. Bukas na lang ulit kita kukwentuhan ng nangyayari sa buhay buhay ko haha.

-Love Lee.

* * *

*A/N*

Boring no? :P

e wala e haha di ko alam kung ano gagawin XD

My Life would Suck without You (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon