Pagdating namin sa bahay nila andun na yung iba kong pinsan kasi daw magbabar daw kami pero ung mga teenagers lang kasama ung mga tita at tito namin syempre at special mention ung parents ko mawawala pa ba yan eh isa din yang mahilig mag bar eh!!!! Daig pa ako noh?! hahaha
Kumain na muna kami tapos ayun nagready na lahat papuntang bar. Siya nga pala kasama ung kaibigan ni Kuya Charles na si Jeff.
"Angel, si Jeff nga pala at Jeff si Angel pinsan ko" wow!!! ang gwapo, nakatitig lang ako kay Jeff tapos nakipagkamay pa siya sakin kaso sa sobrang pagkastarstruck ko ay nakalimutan kong bitawan ung kamay niya. Nabigla nlang ako nung bigla nlang hinawakan ni Kuya Charles ung braso ko.
"Tara na, andun na sila lahat sa labas" kaya ayun sumakay agad kami. Apat na sasakyan yun dala namin at ang kasama ko dito ay ang parents ni Kuya Charles tapos sa likod kaming apat, Si kuya charles, ako, jeff at fred ung isa kong pinsan na super bolero.
Habang nasa biyahe kami ang ingay namin kwentuhan dito kwentuhan doon tapos ako panay tawa habang kausap ko si Fred tapos si Kuya Charles kausap naman si Jeff.
Bale ganito ung sitting arrangement namin, Si tito ang nagdadrive tapos si tita ang nasa passenger seat at kaming apat sa likod ako-fred-kuya charles-jeff.
Nagstop-over na muna kami para magpa-gas.
"Angel, padaan nga pupuntahan ko lang sina mommy" sabi ni Fred kaya bumaba agad ako tapos pumasok ulit pero bumalik ulit si Fred.
"Ayyyy, tito dun nlang ako sasakay kina mommy huh!! bye!! bye Angel"
"Baliw!!! eh magkikita naman tayo mamaya sa bar. hahaha" gago talaga itong lalaking ito.
"Baka mamiss mo kasi ako o kaya itong kagwapohan ko" sabay pogi sign. Yuck!!! kadiri talaga itong lalaking ito.
"Langya, umalis ka na nga!!! kakabwisit ka rin noh!!!" kaya ayun umalis agad si Fred habang tawa ng tawa.
Bigla ko nlang naramdaman ung kamay ni Kuya Charles sa bewang ko tapos inihilig yung ulo niya sa balikat ko pero pagtingin ko nakapikit lang ung mata niya kaya hinayaan ko nlang.
Pagtingin ko sa gilid nakitingin pala si Jeff samin tapos nagsmile siya sakin kaya nagsmile na rin ako.
Pagdating namin sa bar, grabe!!!! ang ingay tapos andaming tao. Pasensya na kasi minsan lang ako nagpupunta ng bar kasama ung mga pinsan ko.
"Hey!!! tara na, sayaw na tayo!!!" kaya ayon nagpunta sila sa dancefloor habang ako naka-upo lang kahit anong pilit nila di talaga ako sasayaw kasi nahihiya talaga ako. Mas gugustuhin ko pang uminom kesa sumayaw. Yes, umiinom ako pero di naman lagi occassionally lang gaya nito.
Alam na ng parents ko na umiinom ako akala ko nga papagalitan nila ako pero di naman pla kasi si Kuya Charles ung nagpainom sakin. Ung pinipilit niya akong inumin ung beer kahit ayoko kaso sobrang mapilit eh tapos ung mga pinsan ko nakikisabay na din sa pagpilit sakin kaya ayon napa-inom ng wala sa oras!!! Tangna, ang sama ng lasa!!! pero nung pagkatapos kung lunukin yun nakita ko si Daddy na nakatingin sakin tapos lumapit si mommy sakin. Grabe!!!! takot na takot ako at that time tapos paglapit ni Mommy sakin sinabihan niya lang ako na wag masyadong uminom kaya. Whoa!!!! nakahinga ako ng maluwag nun!!!
"Party People!!!! May game tayo ngayon by partner dapat girl and boy. Ang gagawin lang ay bubudburan ng salt ng babae ung part ng body kung saan gusto ng babae tapos iinumin niya ung tequilla tapos didilaan ung salt na tinatawag na BODYSHOT!!! Ano game?"
Naghiyawan lahat ng tao kanya-kanyang bulung-bulungan.
"Jeff, sali tayo" nakangising sabi ni kuya charles na medyo tipsy na din tapos pawis na pawis sa kakasayaw.
BINABASA MO ANG
A Cousin's Lovestory
Historia CortaMasama ba na magmahal ng kadugo? Mahal ko siya eh pero ang tanong, kaya ko ba na ipaglaban itong nararamdaman ko at sabihin sa kanya na MAY GUSTO AKO SAYO INSAN??