im inlove

13 0 0
                                    

Kristel's P.O.V

Pagdating ko sa bahay nina yannah, parang ayaw ko nang tumuloy baka kasi tulog na siya eh.

Ding Dong.... Ding Dong....
(Tunog ng doorbell nina yannah)

Siguro itong doorbell na ito, crush si dingdong dantes, kaya siguro sa tuwing may darating akala niya si dingdong. *peace* ✌✌✌

"Good evening mam. Kristel" bati ni manong guard.

"Good evening din po kuya" *smile*

Pumasok na ako sa mansion nina yannah. 3 storey ang bahay nina yannah, ang yaman noh.

"Kristel, come over here??" Aya ni yannah na nasa tapat ng kwarto niya sa 2nd floor.

Pagdating ko sa kwarto niya, humiga agad ako sa kama niya.

"So, girl anong problema??" Tanung ni yannah.

"Problema agad, di ba pwedeng namiss ko lang itong kama mo kaya nandito ako" palusot ko.

"Sus, kristel kilalang kilala kita, ikaw pupunta sa bahay ng ganitong oras." Sabi niya.

"Eh, namiss lang kita eh." Sabay yakap ko sa kanya.

"Come on, kristel willing naman akong makinig eh." Sabi niya sa akin.

Tapos yun kwenento ko lahat kay yannah, ang nararamdaman ko.

"Oh... No... You think you are  inlove with DREW" Sigaw niya.

"Girl OA, baka magising yung mga kasama mo sa bahay" sabay takip ko ng bibig niya.

"Sorry na girl. Pero girl alam naman natin na kaibigan lang talaga ang turing sayo ni drew" paalala sa akin ni yannah.

"Yung nga eh. Kaya girl kung pwede walang makaka alam nito kahit na si nica, pls" *puppy eyes*

"Pero girl paalala ko lang, wag ka lang aasa ah." Sabi niya.

*Tumango lang ako*

"Sige, girl tulog na tayo. Umaga na eh." Sabi niya.

Natulog na kami. Magkatabi kami sa kama niya.

***in my dreams***

"Ano ba kristel, hindi mo talaga maintindihan. Kaibigan lang talaga ang turing ko sayo." Sigaw niya.

"Hindi mo naman na kailangan ipagsigawan yun eh. Alam ko, ramdam ko pero masisisi mo ba ako kung ikaw ang talaga ang mahal ko" sabi ko.

"Tama na kristel, kalimutan muna ang nararamdaman mo para sa akin. Hindi lang talaga ako yung tamang tao para sa pagmamahal mo." Pagtutulak niya sa akin palayo.

"Pero mahal kita" sigaw ko. nung naka layo na siya sa akin.

***end of flashback***

"Girl, gising na" pag uuga ni yannah sa akin.

Napansin kong tumulo ang mga luha ko sa unan.

"Girl okey ka lang?? Umiiyak ka ba??" Mahinahong tanung ni yannah sa akin.

"Im okey. Btw, thank you nga pala kagabi ah." Sabay hug ko sa kanya.

"Naku ikaw pa, tara breakfast na tayo" sabi niya sabay labas ng kwarto niya.

Bakit ba sa dinami dami ng pwede ko mapanaginipan, bakit yun pa.

biglang nagring ang phone ko.

Drew's Calling....
Answered ..

"Good Morning" bati niya sa akin.
"Good Morning din" bati ko.
"Do you eat your breakfast na??" Malambing niya tanung sa akin.

Ano ba drew wag muna akong landiin.

"Kakain pa lang sige later na lang." Sabi ko sabay end ng call.

Lumabas na ako sa kwarto ni yannah, at nakikain na rin ako sa bahay nina yannah.

Mamaya pa kasi ako susunduin ng driver ko eh.

Parang Tayo Pero HindiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon