hurt is part of love

16 0 0
                                    

Kristel's P.O.V

Nagising ako sa ring ng phone ko. Ang aga aga may nag t-txt na.

From: drew
wala ka bang gagawin today, pwede mo ba akong samahan sa mall. May bibilhin lang ako. And i need your help.

To: drew
Sure. I'll be there in 30minutes.

Naligo na ako at nagbihis. At dali dali akong nagpahatid kay manong celso (family driver namin).

Pagdating ko sa mall nakita ko si drew na naka upo sa isang coffee shop.

"Good morning" bati niya sa akin.

"Ano bang bibilhin natin dito??" Tanung ko.

"Wala man lang bang good morning too diyan" *tampo tone*

"Good Morning too" panlalambing kong sabi.

Habang nag lalakad lakad kami sa mall.

"Kristel kung kunwari may manligaw sayo, anung gusto mong matanggap sa kanya??" Tanung ni drew.

Biglang akong natutula sa tanung niya. Kung may manliligaw daw sa akin anung gusto kong matanggap. Dont tell me liligawan niya ako.

"Oh. No. Kristel wag masyado mag aassume, baka ma hopia ka lang" sa utak ko..

"Kristelllll" sabi ni drew.

"Sorry, anu ulit yun??" Tanung ko sa kanya, gustong gusto ko talagang marinig kung tanung niya eh.

"Ang sabi ko kung kunwari may manligaw sayo, anung gusto mong matanggap sa kanya??" Ulit niyang tanung.

"Ahhh... Ako simple lang red roses, chocolate at purple human size teddy bear" sabi ko.

"Sa tingin mo magugustuhan ni barbie yun". Tanung niya.

"Sa tingin mo magugustuhan ni barbie yun". Nabingi ako sa tanung niyang yun.

Ibig sabihin si barbie ang liligawan niya at hindi ako. Ang sakit palang umasa. (Sabay hawak ko sa dibdib ko). Na parang tutulo na ang luha.

"Pwede mo ba akong samahang bumili ng teddy bear??" Favor niya sa akin.

"Drew, uwi na ako. Bigla kasi sumakit yung tiyan ko eh." Pang dadahilan ko.

"Yung totoo kristel tiyan mo ba talaga ang masakit o yang puso mo" sabi ng utak ko.

Gusto ko nang umuwi baka kasi tumulo ang luha ko, at ayaw kung makita ni drew yun.

"Hatid na kita!" Sabi niya.

"Nooooo??" Sigaw ko. Tumingin lang siya sa akin. "I mean wag na, di ba bibili ka pa ng teddy bear para kay BARBIE" talagang diniin ko ang pagbigkas sa pangalan niya.

"No. Ihahatid kita sa ayaw o sa gusto mo" sabay hila niya sa akin.

"Pero di ba bibili ka pa ng teddy bear. " sabi ko.

"Mas importante ka kaya kesa dun. Mamaya may mangyaring masama sayo diyan konsensya ko pa" concern niyang sabi.

Hindi na ako umimik, baka kasi tumulo lang ang luha ko eh.

Drew's P.O.V

Pagkatapos kong ihatid si kristel bumalik ako sa mall para bumili ng human size teddy bear tulad ng sabi ni kristel kanina.

Habang nasa stuff toys section ako, nag ring ang phone ko.

Krinnnngggg...... Kring.........

"Helo bro, the set is ready na" sabi ni danzel na nasa kabilang linya.
"Good job bro. Sana magustuhan ni barbie" pag aalinlangang sabi ko.
"Im sure magugustuhan niya, pero ang tanung mapapasagot mo kaya siya para maging prom. date mo.?" Natameme ako sa tanung ni danzel baka kasi hindi ko siya mapasagut.

Parang Tayo Pero HindiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon