J.S prom (part 1)

13 0 0
                                    

Kristel's P.O.V

This is it pancit. This is real. Maya maya na ang J.S prom namin and i'm so excited.

Tooottt.. (phone ringtone)
Yannah and danica sent you a photo.

Oh My. Ito ba ang isusuot nila. Ang bonga.

Si yannah purple cocktail silver dress. At bonga ang design.

Si danica naman peach silver long gown.

Eh, ako ano kayang isusuot ko mamaya.

Tok... Tok...

*pagbukas ko ng pinto*

"Good afternoon, ms. Kristel. Im louisa your make up artist for the day" sabi nung girl este beki pala

"Pasok po ate louisa para makapag umpisa na po tayo" sabay lapag niya ng mga gamit niya.

Inferness ah. Maganda itong si ate louisa, di ko nga napag kamalan na beki siya eh.

Inuna niyang inayusan yung buhok ko. Habang inaayusan niya ako busy naman ako sa pag uupdate ng fb account ko.

Biglang nagring ang phone ko.
Drew's Calling...

"Are you ready for tonight??" *happy tone*
"Hindi pa nga eh. Inaayusan palang ako." Sabi ko.
"Hindi muna kailangan ng mag ayos, maganda ka na eh" sabi niya na naging dahilan ng pagbilis ng tibok ng puso ko.
"Sus. Mr. Cervantes binobola mo na naman ako" sabi ko habang namumula ako sa sobrang kilig.
"Hindi ah." Sagot niya.
" See you later nalang" sabi ko sabay end ng call.

Pagkatapos niya gawing pancit canton ang buhok sa pagkaka kulot. Sunod naman niya akong imamake up.

"Sweetie, here's your gown and heels" sabi ni mommy sabay lapag ng puting kahon sa ibabaw ng kama ko.

*pagbukas ko ng kahon halos maluha ako.

"My Dream Gown" sabi ko sabay hug kay mommy. "Thank you mom" dagdag ko pa.

"Sus. Ikaw pa. My one and only princess." Sabi ni mommy.

Lumabas muna si mommy para magluto habang ako excited ng isuot ang dream gown ko.

Pink gown inspired by kathrine bernardo debut gown. & 5inch pink heels.

Syempre minake upan niya rin ako. Eye shadow, eye fall, foundation, lipstick and etc.

"I'm done" sabi ni ate louisa. "Hindi ka pala mahirap ayusan eh." Dagdag pa niya.

"Thank you" sabi ko.

Pumasok muna ako sa banyo para maisuot kuna yung dream gown ko.

Paglabas ko ng banyo, ni retouch ako ulit ni ate louisa.

"Perfect. Your so beautiful" sabi niya.

"Thank you ate" sabi ko.

Lumabas na ako ng kwarto. Paglabas ko nakita ko si drew na naka upo sa sofa. Suot ang black tuxedo at black na slux niya.

"Oh My! Si drew ba yun??" Sa utak ko.

Bumilis na naman ang tibok na puso ko at namumula na naman ang pisngi ko sa sobrang kilig.

Pagbaba ko sa hagdan nasa pinaka dulo siya hinihintay ang aking pagbaba.

"You look so beautiful always" sabi niya, sabay abot ng bulaklak na dala niya.

"Thank you. Ikaw din ang gwapo mo ngayun" sabi ko, sabay ayos ng necktie niya.

"So, let's go" sabay abot niya ng braso niya sa akin.

Inalalayan niya ako sa pagsakay kasi medyo malaki at mabigat ang gown ko.

Pagdating namin sa venue ng prom. feeling ko lahat ng tao dun nakatingin sa amin.

Habang naglalakad kami sa red carpet, nakatingin sa amin lahat ng mga tao dun.

"Oh My, ang ganda naman ng date ni papa andrew" sabi nung beki student.

"Bagay talaga silang dalawa" kilig na kilig na sabi nung isang babae.

"Bro, swerte ni andrew noh." Sabi nung isang lalaki..

Habang nasa gilid kami ng venue ni drew. Patuloy ako sa pagt-txt kina yannah.

"Bhesssie" sigaw nang isang babae sa likuran namin.

Paglingon ko nakita namin ang buong barkada, si yannah partner si josh. si danica partner si danzel.

"Girl, you look so beautiful." Sabi ni yannah sabay beso sa akin.

"Mana sa inyo eh." Sabi ko kina yannah at nica.

"Bro, ganda ng kadate natin ah" pang-aasar ni danzel.

"Oo naman. Bestfriend ko yan eh" sabi niya.

"Guys doon tayo oh." Aya ni danica

Umupo kami sa bandang harapan. Biglang nagpatugtug ang dj nang romantic song. sayang at wala kaming cotillion.

*Look at us, ain’t it funny
It’s just beginner’s luck, maybe…
ooh with just a touch
Two different people
From such different worlds apart
Has touched each other’s heart
Like candle’s in the dark
So if it’s time for us we gotta take it
Take the chance, the chance to make it*

Biglang tumayo si drew at pumunta sa harapan ko, at bahagya siyang lumuhod.

"May i have this dance??" Tanung niya.

OMGosh. Ito na namang si heart ko ang bilis na naman ng tibok.

"Sure" sabay abot ko nang kamay ko sa kanya.

*Now Let the love begin
Let the light come shining in
Who knows where the road will lead us now
Look at what we’ve found
Make this moment turn our hearts around
It may never come again let it in
Let the love begin*

Pumunta kami sa gitna para sumayaw. Nilapag niya ang kamay ko sa balikat niya at nilagay niya ang kamay niya sa bewang ko. At sumayaw na kami.

OMG! Feeling ko lumulundag ang puso ko sa sobrang kilig.

*Ooh here we are so close together
I can feel the fire starts between us
Ooh we’ve come this far
Too far to stop it now
If this is meant to be (it’s meant to be)
A chance for you and me ( for you and me)
We’ve found our destiny
Now we’re looking at a new forever
Make this dream come true together*

Natutula ako sa sobrang tuwa at kilig.

"Are okey??" Tanung niya.

"Of course, im fine" sagot ko.

*Now let the love begin
Let the light come shining in
Who knows where the road will lead us now
Look at what we’ve found
Make this moment turn our hearts around
It may never come again let it in
Let the love begin*

Biglang huminto ang kanta at nag si balikan na ang mga studyante sa kanilang kanya kamyang upuan.

Parang ayaw ko nang matapos ang kantang iyon, pero sabi nga nila lahat ng bagay may hangganan.

Parang Tayo Pero HindiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon