Boracay (part 1)

13 0 0
                                    

Kristel's P.O.V

Time check: 4:00am
Excited lang ang peg. Hindi kasi ako naka tulog ng maayos sa sobrang excite.

Nagpahatid na ako kay manong sa terminal. Pagdating ko dun, wala pa sila. Akala ko ba dapat maaga naku baka ininjan na ako ng mga yun ah.

Biglang may kumalabit sa balikat ko.

"Drew naman" sabi ko sabay lingon. Nagulat ako at hindi pala si drew yun kundi si " vince??" Sabi ko.

"Are you waiting for someone??" Tanung niya. Si Vince ay pangalawa sa manliligaw ko noon na binasted ko.

"Oo, pero maya maya pa siguro ang dating ng mga yun." sabi ko.

"Coffee muna tayo, my treat" aya niya.

Pumunta kami sa pinaka malapit ng coffee shop sa tabi lang ng terminal para pag dumating man sina yannah, kitang kita ko.

Nagkwentohan kami tungkol sa mga bagay bagay. Tulad ng "kamusta na" "lovelife??" "School" at kung ano ano pa.

"Saan ba punta niyo??" Tanung niya.

"Sa borac." Sabi ko. Nang biglang may yumakap sa akin at humalik sa pisngi ko.

Oh My G. Tulong! May magnanakaw.... Ng halik..

Namumula na naman ba ako. Lumingon ako at nakita ko si drew.

"Akala ko ba wala kang boyfriend??" Naguguluhang tanung ni vince.

"Ahhh..." Hindi ko alam kung anong sasabihin.

"Bakit di mo sinabi sa kanya na boyfriend mo ako??" Sabi ni drew.

Boyfriend?? Ako may boyfriend at si drew pa. Kailan? Parang wala akong maalala na nanligaw siya at sinagot ko siya.

"Sorry, vince ah. Btw. We have to go" sabay bitbit ko nang mga bag ko.

Habang nasa loob na kami ng bus, hindi ko pinapansin si drew.

"Bakit ba niya ginawa yun. Bakit niya sinabing boyfriend ko siya." Yan ang mga tanung ko sa utak ko, na hindi ko alam ang sagot.

"Bhessie. Are you okey?" Tanung ni yannah.

*Tumango lang ako*

"I smell something fishy" sabi ni danica.

"LQ?" Sabi ni josh.

"Tumigil nga kayo diyan" sabi ni drew sabay hagis sa kanila ng neck fillow.

Nakatulog na ako sa sobrang haba ng biyahe.

"Kristel, nandito na tayo" sabay uga sa akin ni drew.

Bumaba na kami ng bus. At pumunta na sa hotel.

"Good morning mam/sir. room for how many?" Tanung ng babae

"2rooms" sagot ni danzel. Ung isa sa boys at ung isa sa amin na girls.

"Ito na po yung mga susi niyo". Sabay abot nung susi. " enjoy the beauty of boracay." Dagdag pa nito.

Pumunta na kami sa rooms namin para maka pag ayos na ng mga gamit namin.

"Guys, tara kain na tayo. Gutom na Gutom na kasi ako eh." Sabi ni yannah sabay hawak sa tiyan niya.

"Sige na nga" sabi ko. At lumabas na kami ng hotel para maghanap ng makakainan.

Ang ganda talaga ng boracay noh. 1st time ko lang kasi dito. Nakahanap na kami ng restaurant sa tabi ng hotel.

"Can i join" sabi nung isang lalaki.

Parang Tayo Pero HindiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon