Chapter 27 (Facts)

222 11 3
                                    

(PAUL’s POV)

HAYY!!! Dama nyo ba ang tension sa ospital!???

Grabe, talon a ako! I’m glad na maayos na ang algay niya.

Pagadating ko sa bahay. Sandamak-mak ng TV news ang bumungad.

Reporter1: Bandang Laughtop, sumugod sa St. Lucas Medical Hospital para sa GAZER member na si Rovel.

Reporter2: Teen model na si Demi Hart, kasama ang mga kaibigan, binisita si Rovel, kasama ang ilang miyembro ng GAZER!

Reporter3: Joni Lopez, sumugod sa St. Lucas Med. Hospital. Totoo ba kaya ang bali-balitang may relasyon na sila ni Rovel.

And last but not the least...

“Joni Lopez, magi-stay muna sa ospital hanggang makagising na si Rovel. mga bali-balitang sila na... marami ang nagkukumpirma!”

So sila na! Hindi ko alam yun ah! Wala man lang nag-sasabi sakin.

Ang sakit naman nun... malaman mong ang taong mahal mo... may mahal ng iba.

Minahal kita kahit walang kapalit.

Minahal kita ng walang pasubali.

Minahal kita kahit na sarili ko’y napabayaan ko na.

Minahal kita kahit alam kong ni minsan ay hindi ka magiging akin.

Mamahalin parin kita kahit na may mahal ka nang iba.

Dahil sayo ang puso ko, kahit HINDI sakin ang puso mo.

Siguro nga hindi ikaw ang para sakin. Nahanap mo na ang lalaking para sayo. Ako, hindi ko hahanapin ang babaeng para sakin... dahil naniniwala akong, bawat isa sa atin ay may nakatadhana na makasama magpakailanman. Hihintayin ko lang siya... hanggang mahanap niya ako.

Paul...

Tok!Tok!

Si Papa...

Binuksan ko ang pintuan.

Paul: Papa...

Mr.Tianan: Laro naman tayo ng basketball.

Sabay pasa ng bola.

Pagkasalo ko, saka ko lang na-realize nan aka jersey pala siya.

Mr.Tianan: Bilisan mo, iintayin kita sa sala. Magbihis ka na. Ciao!

Nang kakapag bihis, dali-dali akong bumaba.

Nang marating namin ang basketball court sa aming subdivision...

Pinasa k okay Papa ang bola, tapos nag-drible sya hanggang marating ang kabilang court.

Shoot!

Mr. Tianan: Let’s just talk about girls. Dahil alam ko namang “GIRL” ang dahilan ng pagmumukmok mo diyan! Gagawin mo na atang lungga ng kalapati ang kwarto mo.

Paul: Okay, sorry naman.

Mr. Tianan: Pero bago ang lahat, maglaro muna tayo ng 1 on 1. Pagnatalo ako, my treat. If you lose, my boy, your treat.

Paul: Grabe ka naman, papa. Sa isang tulad ko, magpapalibre ka pa! Wala ka bang pera dyan!

Mr. Tianan: Tong batang to! Sa loob lang ng 10 minutes ang oras ng laro. Magta-timer muna ako ng oras. In 3... 2... 1... GO!

Baby, I Do (MARS Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon