(PAUL’s POV)
Handang-handa nap o kami sa concert namin sa Araneta. Ang sarap pala nung feeling ng okay na kami ni Joni, we’re totally friends na nga talaga per, she’ll never be replace in my heart kasi nakaukit na iyon doon.
Parang walang bigat sa damdamin, kaya sinabi kong handa na ako sa concert namin. Kay sarap tumugtog at ihandog ang musika mo sa lahat ng tao.
HOY!
Si Leo po yun!
Paul: Bakit ba?
Leo: NAtutulala ka na naman dyan eh. Let’s start na ulit at 2 weeks na lang concert na!
Yeah, It’s already January 22, Sunday. BAkit ba eh, perfect na natin to eh.
Joed: MAgiging busy na tayo simula bukas para sa double birthday celebration ni Joni at Mel.
Yeah sa Januray 30 na pala yun, pero gaganapin ng Sunday, January 29.
Napag-usapang mini-concert lang para samin. MARS at PARS with GAZER pero, dahil nga concert ng GAZER, at pupunta sa dalawang magkasunod na cocert ay hindi na sila makakapunta.
Jomar: Tama si Leo, tapusin na natin to, tapos, konting polish na lang next week.
Paul: O sige, sige ... tara na nga.
(JONI’s POV)
Tuwing birthday namin ni Mel, nagkakaroon ng One week celebration, actually, one month celebration yun pero, wag na lang kaya one week na lang.
Monday, January 23.
Kay dami agad bumati samin like...
Student1: Hi, Ms. Joni, Happy Birthday po. Para po sa inyo.
Wow! May gift.
DApat pa bang tanggihan?
Joni: Thanks.
Janeth: Kayo na ang may one week celebration!
Joni: Ganun talaga. Nasan na ba sina Mel?
Janeth: Nasa room na ata.
Nang marating namin ang room.
WAAAAH!!
O________________O!!???
Puro bouquet ng flowers ang room. May nakasulat na mga pangalan namin ni Mel.
Joni: Ang dami naman nito.
Mel: Ayoko na, give up na ako!
Shy: Ginusto niyo yan eh!
Demi: Kaya panindigan niyo.
Mel: Yung iba galiung sa fans mo, yung iba sa fans ng MARS, yung iba sa fans ng Laughtop, yung iba sa fans ng GAZER.
Joni: Ang dami... San natin lahat ilalagay yan!?
Mel: I dunno.
Joni: YAYKS! Eh, kung I donate kaya natin.
Janeth: Eh, kung bumili kayo ng lupa at itanim ang mga yan! Edi nagka-flower farm pa tayo.
Demi: Pwede.
Mel: Uy, nag-iisip siya!
Janeth: Whatsoever!
Mrs. Borja: MARS, go to my office, NOW!
BINABASA MO ANG
Baby, I Do (MARS Series #2)
Teen FictionI'm in love with her. She's famous, a teen star, perfect! Paano ako makakagawa ng paraan para ako'y mahalin niya rin? Paano siya ma-i-in love sa isang tulad ko, isang kaibigan niya? Friendzone na ba ako?