Chapter 31 (The Who)

233 9 3
                                    

(PAUL’s POV)

Here we are sa bahay ni Jomar. Ang buong PARS and MARS.

Paul: Grabe naman yung Librarian at si Mrs. Borja, para akusahan agad kayo.

Demi: TRUE!

Mel: Imagine, hindi nila pinaniwalaan ang mga sinabi namin.

Joed: Alam namin noon na pagka-brat kayo at bully pero, We believe at lahat ay naniniwalang nagbago na ang MARS.

Jomar: true, alam naming hindi nyo gagawin yun.

Joni: Grabe, huhuhu.. ang sakit ng mga braso koooo....

Sobra talagang masakit. Yung feeling ng sobrang nangalay. Parang pina-squat ka ng ilang oras. Sh**.

Janeth: Ako riiiiiinnn... huhuhuh ...

Paul: Gusto nyo ng massage.

Shy: Sige ba!

Jomar: Sige, kukuha ako ng ointment sa loob.

Alvine: Do you think it has something to do with the person behind “dead threats”.

O__________________O!!!???

Napa-isip ako.

Demi: Hindi naman siguro kasi kung ako man yung ang-bibigay ng threats nay un, sagad pa dun ang gagawin ko!

Joni: Tama, siguro nga, magkaibang tao lang sila.

Leo: Baka naman yung mga na-bully nyo na before, tapos gumaganti lang kasi, mababait na kayo.

Shy: Pwede.

Jomar: Eto na po.

Mel: YAYKS! We’re ready!!!

(The WHOS’ POV)

WAAAAAAAAAAHHHH!!!

The WHO: MGA TONTO!!! Except na kainisan sila ng mga tao, sila pa itong mukhang bida! Mga wala kayong kwenta! Ang sabi ko, sirain nyo lahat ng gamit sa Library at guluhin yun pero anong ginawa niyo, nagkalat lang kayo!

Boy1: Sorry...

The WHO: SORRY!?? That’s so sh**! Magsilayas nga kayo sa HARAP KO!!!

Boy2: Hindi na po kami, tatanggap nang kung ano mang assignment sa inyo laban sa MARS.

The WHO: What!? Gusto niyo bang ipapatay ko kayo!???

Boy3: Hindi! Hindi mo ‘yan magagawa! Sagad sa impyerno ang sungay mo!

*PAK! Sampal ko sa lalaking yun! P.I** pala to?! Matapos lahat ng plano ko, ganito lang! AFTER ALL!!!

Boy2: Sagad na ang gustong ipagawa saamin. Ang mga deadthreats na pinapadala mo, ang pagnakaw ng mga gamit ng #MARS, ang pang gugulo sa library. Ano pa ba!?

The WHO: I want them to die!

BOYS: WHAT!!!???

Boy2: You’re totally insane!

The WHO: YES, I AM!

Boy4: We’re better go! And don’t ever call us!

The WHO: You making fool of me, then... I’ll show what I can!

Natuluyan nang nilisan ng apat na lalaki ang sinasakyan namin van.

The WHO: Grabe sila, ang lalakas ng loob na ako pa ang kalabanin nila! But anyway, pagkatapos ko sa MARS sila ang isusunod ko.

Nang marating namin ang tahanan ko. Agad kong tinungo ang aking kwarto.

Nilabas ko ang isang box nap unto ng mga pictures ng MARS.

The WHO: Eh, kung ipakulam ko kaya kayo. WAAAAAAAHHAHAHA ... (Evil’s laugh tune)

Binuksan ko ang stainless trash sa tabi ng veranda at binasura ko ang mga photos ng MARS. Kinuha ko ang lighter sa cabinet at sinunog ang mga photos na yun.

The WHO: Hindi na ako makapag-intay na maglamayan na kayo.

Humiga ako sa kama at binuksan ang laptop. Log in sa Facebook. Bakit ba ganun, palagi na lang MARS ang gusto ng lahat!???

Nakita ko na naman ang mga shared photos ng mga friends ko puro na lang MARS! Kaya saglit lang akong mag-facebook eh.

Nag-log out agad ako.

I called someone.

-          Hello..

-          Magandang gabi po, may kailangan po ba kayo!?

-          Oo, hindi naman ako siguro tatawag urgently.

-          Ano po ba yun?

-          May-ipapaligpit ako sa inyong mga tao. Magkita tayo bukas ng hapon, after class. Intayin mo ako sa likod ng school.

-          Sige po.

-          Sige.

Nang matapos ang conversation ay tinungo ko naman ang kusina, so gutom no, kahit naman evil ako sa story na to, nagugutom din ako noh!

The WHO: Nase-sense ko na ang WarFreak girls ang pinagtutuunan nila ng pansin ngayon, siguro nagwawala na sa inis ang MARS ngayon! Poor MARS. The next thing is, pinaglalamayan na silang lima! Kung wala lang ang LAughtop o PARS, sigurado akog noon pang pinaglalamayan yan! Asar na asar na talaga ako sa kanila!

Kinuha ko ang phone ko, may nag-text... siya na naman, palagi na lang siyang ganyan, ang gustong makipag-hiwalay sakin, mahal ko naman siya, hindi pa ba yun sapat?

Lahat na lang ginawa ko para mahalin niya ako, mahirap ba akong mahalin, see... hahantong pa sa ganito ang lahat, dahil alng sobra ko siya mahal!

Noon pa siya na ang pinangarap ko. Pero bakit hindi ako ang mahal niya?

Kami nga, pero parang ang layo-layo niya sakin.

The problem with loving too much is not the fact that the one you love doesn’t give a damn or doesn’t love you as much but it it the question thatw ill forever hurt you everytimr you asl: “Saan ba ako nagkulang!?”

Saan nga ba?

Mali ba talaga ang magmahal ng sobra?

Mali nga ba ang magmahal ng taong hindi  ka rin mahal?

I start crying...

Pagkamartir na nga itong ginagawa ko eh.

Alam kong nagpapaka-tanga na lang ako sa kanya. Pero, noon pa siya na talaga ang gusto ko.

Kung sino pang ang dahilan ng pangNGITI mo, siya rin dahilan ng pag LUHA mo... ang sakit, sobra.

Bakit ganun? Kahit anong gawin ko siya pa rin gusto ko? Kahit ilang beses niya na ako sinaktan, pinaiyak .. at binalewala, siya pa rin ang gusto ko .. ang mahal ko?

Siguro nga tama yung ... “Minsan ang isang pangarap ay sadyang hanggang PANGARAP LANG.”

Ang tunay na pagmamahal ay hindi natututunan... ito’y nararamdaman.

VOTE NA PO!

Nang matuwa naman ako! Chos!

Baby, I Do (MARS Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon