(PAUL’s POV)
Paul: Yes, sino ka?
Girl: Mmmpphh.. I’m JEnica. Jenica Juliano, forth year student from section A.
Paul: Star section ka galin? Pero bakit ka nandito? May klase ah!?
Jenica: Yes, star section ako at another yes, may klase pa, nandito ako sa labas kasi galing akong clinic.
Tinuro pa nitoa clinic. Malapit lang ito sa pwesto ko. Agad naman agad si Jenica sa tabi ko.
Paul: Parang ngayon lang kita nakilala.
Jenica: Nung November lang kasi ako lumipat galing province.
Paul: Ah...
Jenica: Di ba, ikaw si Paul Tianan?
Paul: Oo, bat mo ako kilala?
JEnica: Shempre, favorite band ko ang Laughtop! I’m afraid na lapitan kasi kayo at kausapin per lagi niyong kasama ang MARS.
Paul: Ah, ganun ba? By the way, baguhan ka lang ditto pero na sa star section ka na agad. Lahat ng students pangarap ang mapapunta dun!
Jenica: Consistent honor student ako, at tita ko si Mrs. Borja, ang school guidance councilor.
Paul: TAlaga!? WOW! Kaya naman pala!
Jenica: Teka, bat ka nga pala sa labas?
Paul: Pina-pull out ako sa klase kasi wala ang attention ko sa discussion.
Jenica: Bakit naman?
Paul: Bakit ang dami mong tanong?
JEnica: Sorry.
Mahaba-haba rin ang napag-usapan namin nitong babaeng to! WAAAAAHAHA! :D Kidding!
Pero, infairness, nawala yung sama ng loob ko. Thanks to her. Mabait at, funny din siya.
(JONI’s POV)
I miss you na, Rovel.
Ate Eliza: Ang pagkain hindi tinititigan lang, kundi nilalantakaa! Kain na!
Joni: Ah, oo, sige...
Mrs. Lopez: Kagabi ka pa, wala sa sarili, hija.
Joni: Masyado akong naging pala-isip simula nung na-kidnap kami ni Demi.
Palusot ko.
Mr. Lopez: Baka na-trauma ka lang...
Joni: Siguro nga po.
JC: At ano namang iniisip mo?
Joni: Kung anu-ano lang naman.
JC: Tulad ng ano?
Joni: Dami mong tanong kumain ka na lang.
Jc: Ayaw pang sabihin na dahil lang sa lovelife ag dahilan. Kagabi ka pang-ganyan!
Joni: Whatever, JC.
Tumayo agad ako at nilisan ang dinning. Bigla akong na-bipolar! Nasan ka na ba kasi, Rovel! I miss you na!
Tinungo ko agad ang kwarto ko. Binukasan ko ang stereo malapit sa cabinet at nag-patugtog.
BINABASA MO ANG
Baby, I Do (MARS Series #2)
Teen FictionI'm in love with her. She's famous, a teen star, perfect! Paano ako makakagawa ng paraan para ako'y mahalin niya rin? Paano siya ma-i-in love sa isang tulad ko, isang kaibigan niya? Friendzone na ba ako?