Part 35 "VICE!! !!!"

293 13 0
                                    

Nakarating na sila Angel at ang team nila sa lugar kung saan pumupunta si Vice.

Vhong: Gel akala ko ba alam mo tong lugar na to? Kailangan pa nating tawagan si Sebastian para malaman kung saan ito at kung paano pumunta rito. (Baba ng Car)

Angel: Sorry nman., isang beses palang ako pumunta rito at bata pa ako nun. (Baba ng Car)

Billy: hay naku? Nagkaligaw ligaw pa tayo. (Baba rin ng Car)



Ganun din ang ginawa ng unit3 (ang unit na hawak ni private captain Benjamin Santos) na kasama nila Angel. Habang tumitingin sila sa kabuuan ng gubat ay may naaninag silang isang car na hindi naman kalayuan sa kanila.


Agad nila itong nilapitan at unisisa. Nalaman nila na kay Karylle ang Car na yun at may nakita silang isang bilog na bagay na umiilaw sa gilid ng gulong nito.


Agad din nman nila ito kinuha at napag alaman ni Angel na isa itong tracking device.

Angel: Ohh sh*#$!!! Nasa panganib sila. (Sinira agad ang device)


Agad silang pumasok sa gubat. At hinanap sila karylle. Ng may nakita silang isang tent, at mga patay na tao. Mas lalo silang nag alala.



Angel: We are lated!! !. Asan na kaya sila.?? (Tingin sa mga kasama) clear the area!! (Utos sa unit 3)


Kaso puro mga walang buhay na mga rebelde ang nakikita nila at mga dugo sa mga punong nadadaanan. Nakita rin ni Angel ang Jacket ni Vice na puro dugo. Alam nyang kay Vice yun dahil sa Name na nakasulat.

Angel: Asan kana ba Cous? (Napapaiyak na sa pag-aalala)

Billy: Gel!! (Sigaw) pumunta kayo dito! (At inilawan para ipakita ang bakas ng gulong na mukhang bago palang)



Tinitigan nman ni Angel ang maraming bakas ng gulong. At isa isa itong sinusori.

Angel: sigurado ako dito! (Turo sa bakas ng gulong) kay Cous to! Pero itong iba, mukha sa mga klaban!. (Pagkaklaro ni Angel) mukhang duon sila dumaan! (Turo sa lugar)

Tumango nman ang lahat para sumang-ayun kay Angel. Dahil alm nila na magaling na sundalo ito dahil Viceral ang apilido nya at alam naman ng lahat na magagaling na sundalo ang mga Viceral.



Inutusan ni Angel ang ilang Unit3 na bumalik ng kampo at ibalita ang mga nangyari. At ang iba nman ay sumunod sa kanila para hanapin ang dalawa.

Pilit paring tinatawagan nila Vhong at Angel sila Karylle. Ngunit wala paring sumasagot.
--
























V: humawak ka ng mahigpit!! (Nagmamaneho at iniilagan ang pagbabaril sa kanila)

K: Ahhhhhhh!! (Sumisigaw dahil sa bilis ng takbo at tunog ng baril habang nakakapit)

Vice: Love!! Palit tayo ikaw ang magdrive! Para makipagpalitan ako ng baril sa kanila para hindi na nila tayo sundan. (Inaalalayan si Karylle para makapagpalit habang umaandar ang Car)

K: mag-ingat ka! (Nagmamaneho na ng mabilis at pagewang gewang dahil yun ang utos ni Vice para hindi sila tamaan ng bala)



Kinuha ni Vice ang ibang baril sa Car na nkatago at binuksan ang bubong ng Car nya at tumayo sya para makipagbarilan sa mga rebeldeng bumabaril din sa kanila. Pinaputukan ni Vice ang mga gulong ng mga sasakyan ng mga rebelde. Kasu nahihirapan sya dahil may tama sya ng bala sa balikat at may mga sugat sya sa gilid ng katawan dahil nahagip sya ng kutsilyo nung nakikipag Laban sya sa mga rebelde, pero nagawa nya nman ito ng maayus. Kaso hindi lahat ng sasakyan ay napaputukan nya dahil bigla sumigaw si Karylle.


My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon