Nagising si Vice sa isang room na walang tao. Dahan dahan syang tumayo at lumabas ng room, bumaba rin sya ng hagdan at nakita nya si Karylle na nkikipagkwentuhan kyla Maria, Leonora at Teresa. Napansin nman sya agad ng dalaga at agad agad na lumapit.
K: Love? Bakit ka agad bumangon baka bumukas yang mga sugat mo?? (Bakas sa mukha ng pag-aalala)
V: ok na ako Love ..(ngiti) ano nga pala ginagawa nyo?
K: ah.. ! Nagluluto kami para sa hapunan. :) ,gutom kana ba? Tara kumain kana muna.
V: hapunan? Ibig sabihin kanina pa ako tulog? (Upo sa dining area)
K: ang totoo, 2 days kanang tulog.. kaya mauna kana kumain para makainum kna ng gamot at malinisan na ulit natin yung mga sugat mo. (lapag ng pagkain)
Tango nlng ang nagawa ni Vice at kumain na, pinasabay narin nya ang dalaga, todo asikaso naman sa kanya ang kasintahan at pinag papatuloy nalng nila Maria ang pag luluto ng iba pang pagkain.
Nang matapos na kumain ay tinulungan ni karylle na linisin ang sugat nito dahil sya nman talaga ang gumagawa nito habang tulog si Vice, tinuruan sya ng Doctor na gumamot kay Vice nung manahong nawalan ito ng malay.
Natapos na ang paglilinis ng sugat at nkainom na ng gamot si Vice. Ay nangyayari si Vice na maglakad lakad sa labas para magpahangin dahil hindi na sya makatulog sa haba ba naman ng tulog nya. Kaya wla nang nagawa si Karylle kung hindi samahan ito.
Habang naglalakad sila at tumitingin sa lugar ay napansin nila ang isang kubo at agad silang pumunta ruon para maupo. Tahimik lng silang nakatingin sa kalangitan at nakikinig sa mga kulilig at palakang maiingay, isama nyo pa ang mga tuko. Na nagpagulat kay Karylle dahilan upang matawa ng bahagya si Vice. Bumalik ulit sila sa katahimikan nang magsalita si karylle at yumakap sa binata.
K: alam mo nag-alala talaga ako sayo ng husto akala ko iiwanan mo na ako. :((
V: pwedi ba yun?, alam mo hinding hindi kita iiwan dahil mahal kita kahit makipagpatitero pa ako kay kamatayan wag nya lang ako makuha at malayo sayo. :)) (na natatawa)
K: (napangiti) ang cheezie mo. (Sabay pisil ng ilong) kaya love na love rin kita eh. Hehehe
V: (hawak ilong) sakit nun ha!? Pero totoo yun. Dahil ang lakas ng tama ko sayo. :)
Napatingin nman si Karylle kay Vice at hinawakan ang pisngi nito sabay na mabilis na hinalikan si Vice ngunit ibis na saglit lng ay napatagal ito ng biglang hinabol ni Vice ang labi ni Karylle na napatugon din sa mga halik ni Vice.
Palalim na ng palalim ang kanilang mga halikan at halos maipasok na ni Vice ang kamay sa damit ni Karylle para tanggalin ang hook ng bra nito, ngunit na pa "Array!! " si Vice ng hindi sinasadya ay nahawakan ni karylle ang balikat na may sugat nito. Kaya agad na kumalas silang dalawa sa paghahalikan.
K: sorry!! (Tarantang tarantang makitang dumudugo na nman ang sugat nito) kaylangan na nating bumalik para magamot na ulit yan.
Tango nlng ang nagawa ni Vice habang hawak ang balikat na sumasakit. Pagkarating nila sa loob ng mansion ay agad na pinaupo ni Karylle si Vice sa sofa at kumuha agad ng first-aid kit. Para magamot na ulit yung sugat ni Vice.
Habang ginagamot ni Karylle ang bumukas na sugat, ay titig na titig nman si Vice sa maka anghel na mukha ng kasintahan. Kung saan saan na napupunta ang knyang paningin sa taong nasa harap.
K: oh! Ayan tapos na. (Sabay tingin kay Vice na nilalagkitan na sya ng tingin) Lo*#$*...
Hindi natapos ni karylle ang kanyang sasabihin ng bigla syang halikan ni Vice sa labi, at sa hindi nya malamang dahilan ay napatugon na nman sya. Dahan dahan na silang nag iinit at halos maihiga na ni Vice si Karylle sa sofa at agad na pumaibabaw, binalak na naman tanggalin ni Vice ang hook ng bra ni karylle ng may biglang mag salita. Napatigil naman sila sa kanilang ginagawa at hinanap ang taong nagsalita. Nagulat nalang si Karylle ng makita nya si Junior sa ilalim ng lamisita.
V: anong ginagawa mo jan? (Inis na inis na sinisilip ang ilalim)
Junior: natutulog ako dito tapos ang ingay ingay nyo!! (Galit dahil naisturbo ang tulog)
V: (napasapo sa mukha) bakit ba kasi jan ka natutulog??
Junior: pake mo ba..! gusto ko rito eh. (Tingin ng masama) Dun nyo nga yan gawin sa kwarto!! !isturbo natutulog ang tao eh.. (balik sa pagtulog)
Wala nang nagawa ang magkasintahan at umalis na para umakyat sa taas papuntang room nila. Inis na inis namang hinihila ni Vice si Karylle na natatawa sa kabadtripan ni Vice.
K: Alam mo love itulog mo nlng yan. Hahaha .. (at binuksan ang pinto ng room nya, nagulat nman sya ng makitang nakahiga na nakabukaka si Teresa sa kama nya) pano to?? (Tingin kay Vice)
V: (napangiti) alam mo love sa kwarto ko nalng ikaw matulog (mapang-akit na boses)
Napalunok naman si Karylle dahil sa hot na buses ni Vice. Unti unti na nmang hinila ni Vice si Karylle at hinalikan na naman ito. Sa ikatlong pagkakataon ay tumugon na naman si karylle sa mga halik nito. Patuloy lng nila ginagawa ito hanggang makarating sila sa harap ng room ni Vice. Dahang dahang pinihit ni Vice ang doorknob ng pinto at dahang dahan silang pumasok na hindi parin pinuputol ang kanilang halikan. Napansandal si karylle sa pader at hindi sinasadyang mabuksan ang ilaw.
Napahinto ang magkasintahan sa ginagawa nila ng may sumigaw sa harap nila, agad namang tinakpan ng kamay ni Vice ang mata ni karylle, at tinakpan din ni karylle ang mata ni Vice, pero nakikita parin nila ang dalawang taong nasa harapan nila.
Mabilis na nagbalot ng kumot si Leonora, at pulang pulang tinitingnan ang dalawang taong nasaharapan nila. Ganun din ang ginawa ni Fernando at tinakpan ang kanyang alaga na nakasaludo pa ata kay Vice.
V: magsibihis nga kayo!! (Tumalikod at pinatalikod din si karylle)
Nang makapagbihis na ang dalawa ay agad na humarap si Vice at galit na galit na tinitingnan ang dalawang nasaharapan.
V: Bakit dito nyo ginagawa yan!! Sa mismong kwarto ko!!!! (Inis)
Tumayo naman ang dalawa at sabay na nagsorry kay Vice. Ngunit talagang badtrip si Vice kaya tinanong nya ulit ang dalawa kung bakit sa room nya ginawa ang ganung bagay.
Fernando: Sinior, simula po kasi nang umalis na kayo rito, dito na po kami madalas. Masmalambot kasi ang kama. (Walang hiyang pag-amin)
Napanganga nman literally si Vice at si Karylle natinitingnan ang kamang nasa harapan nila, agad din nmang tumakbo palabas sila Fernando.
Sinarado ni Vice ang pinto at huminga ng malalim bago tumingin kay karylle na ngumiti ng alanganin na parang sinasabing "ituloy natin".. iling lng ang ginawa ni Karylle dahil na iimagine nya na sa kamang nasa harapan madalas na may ginagawang milagro ang dalawa.
Napasabunot nlang si Vice dahil sa kabadtripan. At huminga nlng din ng malalim at tumango nalng sa kasintahan. Ayaw din nman nya gawin ang bagay na yun sa kamang nasaharapan.
Kaya naisipan nlng ni Vice na palitan ng kobrekama ang tutulugan. (Yes hindi kayo nagkakamali itutulog nlang nila.. hahaha) at sabay nlng silang nahiga at natulog ng magkayakap. Kahit na bitin na bitin si Vice.
***to be continue .....
******************************
Thank you so much sa patuloy na pagbabas nito. :))
baka matagalan yung nxt UD ko. BAKA lng nman.. hehehe.Follow me on twitter :
@ellenjhoiceShare, vote and comments
BINABASA MO ANG
My Hero, My Angel, My Love (Vicerylle Complete Story)
FanfictionKwento ng isang sundalo na ang nais lng ay malaman o mabigyan ng hustisya ang pagkamatay ng kanyang mahal sa buhay Pero paano kung iba ang kanyang matagpuan?? Maipagpapatuloy nya pa kaya ang kanyang mission? Samahan natin si Private Captain Jose M...