Brace's POV
TIME CHECK: 9:30 PM
"Guys tara alis tayo!" Malungkot niyang sabi. Ano kayang problema ni Zack?
"Hoy Zack! May problema ka ba?" Tanong ni Quin sa kanya.
"A-ah e-eh wa-wala!" Di mo masasabing nauutal lang siya. Ramdam ko ung lungkot at nginig niya.
"Zack bsta pagready ka na magsabi. Nandito lang ako, kami para sayo" Rae
"Sigi na! Pagbigyan na lang natin si Zack!" Pagyaya ni John
"Basta libri mo ah!" Ako. BTW ako nga pala si Brace at yung apat sila ang mga best friend ko! Parang kapatid ko na rin sila ih!
Umalis na kami at pumunta sa mall! Buti na lng at unti lang ang Tao!! Malapit lang naman kasi kami sa mall.
"Oh ano Zack? Saan gusto mo?" Quin.
"Laro tayo😁!"Zack
" basketball!? " Rae
"Tara sigi!" John
Pumunta kaming tom's world para maglaro ng basketball. Tig iisa kami ng court.
Pero! Bakit Hindi naglalaro si Zack? Kanina pa siya nanginginig.
"Oii men tamo niyo si Zack!" Ako
"Oh ano problema" John
"Oo. Napapansin ko! Kanina pa siya ganyan di naman siya ganya dati ih!" Quin
"Parang siyang may sakit! Nanginginig at nanghihina siya!" Rae
"Ano ba tlgang problema ni Zack?" John
Pinabayaan na lang namin si Zack. Respeto na lang va!
Naglakad-lakad kami! Tas pumunta kami sa isang fast food. Madami siyang inorder pero di siya Kumakain. Pero ganun pa din Hindi na rin namin pinansin. Sabi niya kasi busog siya.
Nagwindow shopping kami! Pero nakakapagtaka? Binilhan niya kami ng T-shirt na may nakaprint na 'I always be there' tsaka may binigay siyang bracelet sa amin! Nakalagay dun 'Salamat bro!'
"Guys gusto ko bubuksan niyo lang to. Pag 12:10 na! Okay?" Sabay bigay ng cp niya!
" buksan niyo ung memo at basahin niyo at yung gallery may video dun!" Dagdag pa ni Zack!
"Bro! Bubuksan namin yan promise😁😁" nakangiting sabi ni John pero naluluha na siya. Ewan ba kung bakit? Bat ganun ung feeling ko parang iiwan niya kami. At Hindi na babalik pa!
Lumabas kami ng mall at pumunta sa malaking garden ng mall para manuod ng fireworks!
Time check: 11:30
"Mga bro. Wag niyo ko kakalimutan ah!" Nagulat ako sa sinabi ni Zack! Ano ba tlgang problema no Zack?
"Mapagbiro ka tlga bro!!" Rae
"Paano ka nmin makakalimutan! Eh ikaw kaya the best bro ever! At ang araw na to best day ever!!" Quin
"Oo nga! Ikaw pa. Nababakla pa naman ako sayo" Biro ko sa kanya. Pero binigyan lang niya kami ng ngiting may halong lungkot!
Nanahimik kaming lahat habang naiiyak si Zack. Nakikita ko siya. At hinayaan ko na lang. Ramdam ko kasi na may problema siya kaya yun hinayaan ko na lang siya!
Humiga siya sa balikat ni Quin at hinawakan na lang ni Quin si Zack sa balikat!
Nagsimula ng magfireworks. At lahat kami nakatingala lang. Nanunuod ng fireworks! Tumagal lang ng 20 mins. ang fireworks!!
BINABASA MO ANG
A Day With Them!
Non-FictionIsang araw lang Basta malaman nilang mahalaga sila sa akin Kahit di na nila maramdaman o malaman ang totoong karamdaman makasama lang sila ay ayos na kahit kapalit nito ay di ko paggising kinabukasan salamat aking mga tunay na kaibigan kayo'y nandi...