Chapter.8

1.3K 36 5
                                    


      Siniil niya ako ng halik kaya di ako nakagalaw at nagdadalawang isip ako kung sasagot ako sa halik niya o hindi . Buti nalang may nagdoorbell kaya naitulak ko siya .

" Shit ! " sabi ko at naitulak siya . Nang tinignan ko siya ay mayroon siyang ngiti sa labi kaya napakunot ako ng noo ano nginitngiti nitong mokong nato ?

" Ok ako na magbubukas " sabi niya at hinalikan ako sa noo at ito nnmn ako nastatwa hindi ko nga alam kung gaano kamula na yung mukha ko dahil sa ginawa niya .

Napailing nalang ako at pinagpatuloy pag huhugas ng pinggan .

" So andito pala ang bestfriend ko " aba ! Ang timing talaga nito ni ching napalingon ako sa kanya .

" What are you doing here ?" Mataray na tanong ko at hinarap siya . Tinitigan niya lng ako na para bang imbestigador .

" Ako dapat magtanong niyan ano ginagawa ni shaun dito ng ganto kaaga ? " sabi niya at umupo . Sinabi ko yung totoo at kung paano to nalaman ni shaun .

"Ohh so ok na kayong dalawa ?" Natatawa niyang tanong . Ok ? I dont think so kung talagang napatawad kuna siya pero siguro dapat nadin ilan taon nadin naman nakakalipas tsaka sino bako para di magpatawad diba?

" yeah were ok , and ching its almost a year that issue so let's move on sino bako para di magpatawad diba? " sabi ko at umupo sa tabi niya .tumango nalang siya kasama niya pala si kuya marky kausal daw ni shaun sa sofa . Parehas nga daw sila nagulat ng si shaun ang nagbukas sa kanila at kahit sino naman talaga at buti nalang nakapagpaliwanag ako at nabura yung kadumihan sa utak nila.

"Andito kami para sana isama ka sa mall remember malapit na ang aniversarry ng magulang niyo so kaylangan natin magplano bukod sa magaganap maybe surprise, special number example of that " mukhang disidido sila ni kuya sa balak nila so napatango nalang ako .

Sabay kami ni ching nagpunta kila kuya at shaun . Nagulat ako ng biglang tumayo si shaun ng nakalapit kami sa kanila .

" hmm majesty mauna na pala pupunta pakong opisina at sabi din ng kuya mo may lakad kayo " tumango lng ako at iniwan namin sila kuya sa sofa para ihatid ko si shaun kahit sa labas lng ng pinto .

" Thanks for the breakfast " sabi ko at umiwas ng tingin di ko padin kayang tumingin sa kanya ng matagal dahil naalala ko yung nangyari sa sala .

"No. Thank you so much for forgiveness " sabi niya at hinuli ang tingin ko at itong abnormal kong puso tumatambol nnmn. Ngumiti nalang ako nagulat ako ng niyakap niya ako kaya hinayaan ko nalang siya .

Di din nagtagal ay nakarating na kami sa mall.

Namili kami ng susuotin namin simpleng long gown na halfshoulder na kulay red yung napili ko si ching naman tube na long dress din . Pag katapos namin mamili ay pumasok kami sa isang resto .

Sabi nila doon daw sa mansyon gaganapin yung party gusto daw kasi ni mom simple lng kaya doon nalang naisipan lang daw nila kuya na bigyan namin ng surprise magulang namin . Nakakatawa dahil sabi ni kuya sasayaw daw kaming magkakapatid tas may game daw para sa mga matatanda kasama ang mga teen . Sabi kasi ni kuya madami daw dadalo kasi pati mga nagtatrabaho sa kumpanya ay imbitado .

Big celebration nga kaya lang naeenjoy ko kaya to? I don't think so kasi wala nmn akong masyado kilala .

Napagusapan nadin namin yung mga games at program na magaganap . Nakakatawa man pero sabi nga ni kuya kaylangan magenjoy ng parents namin dahil puro sila trabaho .

"Tapos majesty magpractice tayo doon kila ching " para daw hindi kami mahalata nila mom and dad sasabihan nadin daw nila kila ate shaine at kuya yung mangyayari  .

Habang kumakain kami at dumating si blake .

-----------

Vote&Comment

STILL THE ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon