The One That Got Away

12 0 0
                                    

The next day I knew he was already gone..

Beatriz's Pov

I woke up really early as I heared someone at the living room. It's just 3:30 am and I'm still so sleepy. As I checked who was at the living room I saw a guy seated at our sofa while holding some of our pictures.

As I saw the guy seated I recognized him easily and called his name "Joshua?.."

He heared me at once and looked at me while I'm approaching to sit beside him. He is also really dressed and I don't know why. So I asked him why is he here.

"What are you doing here very early?" I asked him as I'm looking straight to his hazel brown eyes.

"Baby... I don't want to go and leave you here by your own." - Joshua

Di ko kinaya yung sinabi niya at feeling ko may something na mabilis na nangyayari sa sistema ko "dug dug dug dug dug dug..." Feeling ko namumula ung pisngi ko sa mga sinabi niyang iyon. Di ko man lang maiwasan ang pamumula ng pisngi ko kaya umiwas ako ng tingin sa kanya.

"Hindi kita maintindihan Josh?" -Bea

"Kahit hindi mo maintindihan ang sinasabi ko basta ang alam ko hindi ko kayang lumayo pa sa iyo dahil kahit ano mang paglayo na gawin ko babalik at babalik pa rin ako sayo." -Joshua

"Bakit Joshua? Bakit? Ano ba talaga nangyayari?"

Siguro ako na nga ang pinaka slow na tao sa mundo pero gusto ko makumpirma kung ano man ung mga pinagsasabi niya. Ayoko naman magfeeling sa mga sinasabi niya sa akin kaya tinanong ko ulit siya. Kinuha niya yung kamay ko at tumingin sa aking mata habang sinasabi

" Mahal kita Beatriz at hinding hindi kita kayang iwan dahil di ko kayang mapalayo ka sa akin." -Joshua

Lalo ata ako hindi nakagalaw at hindi na lalo makasalita. Bigla na lang ako nagising dahil sa aking alarm clock na naka auto alarm noon pa. Jusko ano ba iyong napanaginipan ko.

May hindi pa rin nawawala sa sistema ko... yung mabilis na tumitibok nandun pa rin sa akin "dug dug dug dug...". Di pa rin ako makapaniwala sa panaginip ko kaya bigla ako napatingin sa cellphone ko nakita ko may mga message si Joshua.

From: Joshua

I need to go already. I have a flight for tomorrow... 12:00 am

Huh? Yun ba yung ibig sabihin niya na ayaw niyang umalis?

From: Joshua

I'll miss you.. See you... 12:01am

Teka ano? Aalis siya? Hindi... hindi pwede... Para akong guguho sa nabasa ko sa phone ko.

New Message from Joshua 3:00am

Bea I'll be waiting for you...

I immediately went outside my room and while I was approaching to the door someone called my name.

"Beatriz? What's the rush? I'm here ☺"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

High School LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon