Chapter 2 -- Connected....

115 5 2
                                    

Dedicate to dear Binban :) super duper nice guy niya..  I admire him kasi napaka humble na bata.. hehe :) Please read his story My Mysterious Soulmate.. book 3 of I Love You Kuya!

Nag comment lang sya sa Prologue nito, kahit nag tanong lang siya.. Tuwang tuwa na ako.. hahahaha...

P.S. Lalaki pala si Bin :) na loka ako dun hahaha ^___^

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ 

Chapter 2 -- Connected

1st day in school

 Aaliyah's POV

"Sissy!!!!!" there she is... nag sisisigaw malapit sa gate.... Ang ingay talaga ng bff ko....

unang araw sa klase namin ngyon dito sa Apollon Mousai Academy in short AMA

Waaaa parang AMA Institute lang ah hehehe... ^____^

"Bakit nag sisisigaw ka jan sissy,, lahat tuloy napatingin sa atin" sabay tingin nya sa mga tao...

ayan mahiya ka sissy.. -_-

"ay ^____^" sabi nya... 

"hahahahaha" napatawa na lang kaming dalawa.. 

habang nag lalakad kami papunta sa kanya kanya naming klase... Napapansin ko lahat ng estudyante may kanya kanyang dalang instrument.. well sanay na ako sa ganito kasi nag aral naman ako sa music school nung sa LA pa ako..

"sissy, ano klase mo ngayon?" tanong sakin ni carol

"vocal techniques, ikaw?" 

"music theory 1, Good luck satin sissy"

"aja! kaya natin to sissy!" sabi ko

"yakang yaka! oh sya baka ma late ka pa sisihin mo pa ako!" sabi ni carol.. napangiti na lang ako sa sinabi nya.. alam na alam nyang sisisihin ko sya.. hahaha

"hahaha! loka! kita na lang tyo mayang lunch break." sabi ko 

at nag kanya kanya na kami.. kinakabahan ako.. sana sa states ko na lang tinuloy to... bahala na nga nandito na to eh... tiwala lang..

eto na.. eto na.. ang simula, pag pasok ko sa classroom namin.. 0_0

oh-my ang gaganda ng boses nila..

puro jamming lang yung mga naririnig ko.. nakaka-tuwa naman, hinding hindi naiiba sa states, well nung highschool naman ako dito normal schooling lang naman..

napa-upo na lang ako sa likod, wala na din bakanteng upuan..

"bago ka dito?" sabi nung girl..

"yes, I'm Aaliyah Cristel La Fuente" at nilahad ko yung kamay ko sa kanya para makipag shake hands and nginitian ko sya..

"welcome dito sa AMA, nice meeting you Aaliyah, I'm Mina Yarona" mukhang may bago akong kaibgan dito ah... ^_^

"thank you Mina" then nag smile ako ulit sa kanya, at biglang dumating ang aming professor.. waaaa mukha syang teror.. nu ba yan!! scary!!!

"Good Morning class, I'm your professor in Vocal techniques so hindi na ako magpapaligoy ligoy pa, I have list of songs here so your gonna pick one and you will perform it on our Entrance ceremony, 3rd year class lang ang mag peperform and dalawang block lang kayo, it's better na by pair ang gawin nyo."

Wow ganito agad ang bungad sa 1st day of class ko huh..

"reminders, all students of Apollon Mousai Academy will watch so guyz, galingan nyo, dito ko din i-b-base ang unang practicum nyo.. Use your breath control and practical techniques involved in reading and interpreting song."

Don't Let Me Go: A Harmony In My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon